เดินทางบ่อยมาก ใช้บริการ agoda ก็บ่อยมาก จนได้เป็น agoda VIP gold
ทุกครั้งที่จอง ได้ห้องมาตลอด ไม่เคยมีปัญหา แต่รอบนี้เราจองวันที่ 26 กค 2020
โรงแรมที่แพร่ โรงแรมแรก จองช่วง 2 ทุ่มครึ่ง ตัดบัตรแล้ว โน๊ตไว้ด้วยว่าจะถึง 5 ทุ่ม-เที่ยงคืน
พอไปถึงประมาณ 5 ทุ่ม โรงแรมแรก แจ้งว่าไม่รับดีลจาก agoda แล้ว แต่ agoda ยังไม่ได้เอาออก
ให้เราไปขอเงินคืนจาก agoda เอง แต่เราโทรไปช่วงนั้น agoda ไทยปิดบริการแล้ว
เราเลยจองโรงแรมที่สองในแพร่ ****** (โรงแรมที่กำลังมีปัญหาเรื่องคืนเงินตอนนี้) จองตอน 5ทุ่ม
ตัดบัตรแล้ว ไปถึงโรงแรมตอน 5 ทุ่มครึ่งได้ เข้าไปเช็คอิน โรงแรมบอกเต็มหมดแล้ว มีคนจองล่วงหน้ามา 3 วันแล้ว
แฟนเราแจ้งว่า ตัดบัตรแล้ว จองผ่าน agoda แล้วนะ เค้าบอกไม่มีที่พักแล้ว เต็มหมดแล้ว
ทางเราก็เลยคิดว่า พรุ่งนี้จะโทรขอคืนเงินกับ agoda ทั้งสองที่ แล้วโรงแรมที่เหลือไม่จองตัดบัตรแล้ว จะ walkin เอาแทน กลัวตัดไม่ได้ห้องอีก
ปรากฏ ตามหาโรงแรมในแพร่ อีก 3 ที่เต็มหมด ขนาดโรงแรมแม่ยมพาเลส ที่ห้องเยอะสุด ยังไม่มีห้อง บอกว่ามีการจองล่วงหน้ามาแล้ว3 วัน
เราเลยวิ่งรถไปตามทาง (เราไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน วิ่งรถกลับร้อยเอ็ด ต้องแวะพัก 1 คืนไม่งั้นไม่ไหว มีเด็กอ่อนด้วยคน)
กะว่าถ้ารีสอร์ทไหนว่างก็นอน ที่นั้นเลยมาจบที่ รีสอร์ทข้างทางแถว อุตรดิตถ์ตอน ตี 1 ครึ่ง กว่าจะได้ที่พัก
ตอนเช้ามา เรารีบโทรหา agoda เพื่อเครียร์ปัญหาห้องทั้งสอง
โรงแรมแรก agoda แจ้งว่า อยู่ในความดูแลของagoda จะดำเนินการคืนเงินให้ทันทีรอเงินเข้าบัตร 30 วัน (เคสนี้จบปกติ)
แต่โรงแรมสอง agoda บอกว่าต้องติดต่อเจ้าของโรงแรมก่อน แล้วจะคืนเงินให้
เราก็รอ agoda จัดการ จนช่วงเย็น เราได้เมล์จาก agoda แจ้งว่า โรงแรมแจ้งว่ามีห้องว่างให้เรา แต่เราไม่ได้เข้าพักเอง
เรางงมาก ทำไมทำแบบนี้ เงินไม่คืน เรามั่นใจว่าเราไปถูกที่แน่นอน ตาม gps รูปโรงแรมตรงในเว็บ ประสบการณ์จองโรงแรมเราเยอะ เราไม่ไป check in ผิดที่แน่นอน แต่ที่เรากำลังงง คุณโรงแรมไม่คืนเงิน แต่แจ้ง agoda แบบนี้ จนเย็นนั้นเราต้องโทรหา agoda อีกที เล่าเหตุการณ์ที่เราไปจองอย่างละเอียดอีกครั้ง บอกให้ไปรีกล้องดูช่วง 5 ทุ่ม- เที่ยงคืนเราไป checkin แน่นอน แต่คุณไม่ให้ห้องเรา agoda โทรกลับมาหาเราอีกรอบ แจ้งว่าโทรโรงแรมไม่ติดช่วงเย็น อาจปิดบริการแล้ว เค้าจะโทรหาเราอีกทีตอนเช้า เราก็รอ จนวันนี้เราเข้าไปดู การจองของเราใน agoda แทนที่มันจะยกเลิก เหมือนโรงแรมแรก แต่มันดันขึ้น เช็คเอาต์แล้ว สรุปโรงแรมโกงเงินเรา โดยไม่ให้เราเข้าพักใช่ไหม เงินไม่เยอะ แต่เจอแบบนี้รู้สึกแย่มาก
ใครจะบ้าจอง 5 ทุ่ม แล้วไม่เข้าพักให้กินเงินฟรี ไม่ได้จองล่วงหน้ามาหลายวันนะ ดึกขนาดนั้น เราไม่รู้ว่าที่พักไหนว่างบ้าง agoda เป็นความหวังเดียวตอนนั้น ตอนนี้ เข็ดเลย
จองโรงแรมที่แพร่ ผ่าน agoda ตัดบัตรแล้ว พอไปถึงโรงแรมบอกเต็ม วันถัดมาโทรหาagodaขอคืนเงิน แต่ รร ดันแจ้งagoda ว่าไม่เต็ม
ทุกครั้งที่จอง ได้ห้องมาตลอด ไม่เคยมีปัญหา แต่รอบนี้เราจองวันที่ 26 กค 2020
โรงแรมที่แพร่ โรงแรมแรก จองช่วง 2 ทุ่มครึ่ง ตัดบัตรแล้ว โน๊ตไว้ด้วยว่าจะถึง 5 ทุ่ม-เที่ยงคืน
พอไปถึงประมาณ 5 ทุ่ม โรงแรมแรก แจ้งว่าไม่รับดีลจาก agoda แล้ว แต่ agoda ยังไม่ได้เอาออก
ให้เราไปขอเงินคืนจาก agoda เอง แต่เราโทรไปช่วงนั้น agoda ไทยปิดบริการแล้ว
เราเลยจองโรงแรมที่สองในแพร่ ****** (โรงแรมที่กำลังมีปัญหาเรื่องคืนเงินตอนนี้) จองตอน 5ทุ่ม
ตัดบัตรแล้ว ไปถึงโรงแรมตอน 5 ทุ่มครึ่งได้ เข้าไปเช็คอิน โรงแรมบอกเต็มหมดแล้ว มีคนจองล่วงหน้ามา 3 วันแล้ว
แฟนเราแจ้งว่า ตัดบัตรแล้ว จองผ่าน agoda แล้วนะ เค้าบอกไม่มีที่พักแล้ว เต็มหมดแล้ว
ทางเราก็เลยคิดว่า พรุ่งนี้จะโทรขอคืนเงินกับ agoda ทั้งสองที่ แล้วโรงแรมที่เหลือไม่จองตัดบัตรแล้ว จะ walkin เอาแทน กลัวตัดไม่ได้ห้องอีก
ปรากฏ ตามหาโรงแรมในแพร่ อีก 3 ที่เต็มหมด ขนาดโรงแรมแม่ยมพาเลส ที่ห้องเยอะสุด ยังไม่มีห้อง บอกว่ามีการจองล่วงหน้ามาแล้ว3 วัน
เราเลยวิ่งรถไปตามทาง (เราไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน วิ่งรถกลับร้อยเอ็ด ต้องแวะพัก 1 คืนไม่งั้นไม่ไหว มีเด็กอ่อนด้วยคน)
กะว่าถ้ารีสอร์ทไหนว่างก็นอน ที่นั้นเลยมาจบที่ รีสอร์ทข้างทางแถว อุตรดิตถ์ตอน ตี 1 ครึ่ง กว่าจะได้ที่พัก
ตอนเช้ามา เรารีบโทรหา agoda เพื่อเครียร์ปัญหาห้องทั้งสอง
โรงแรมแรก agoda แจ้งว่า อยู่ในความดูแลของagoda จะดำเนินการคืนเงินให้ทันทีรอเงินเข้าบัตร 30 วัน (เคสนี้จบปกติ)
แต่โรงแรมสอง agoda บอกว่าต้องติดต่อเจ้าของโรงแรมก่อน แล้วจะคืนเงินให้
เราก็รอ agoda จัดการ จนช่วงเย็น เราได้เมล์จาก agoda แจ้งว่า โรงแรมแจ้งว่ามีห้องว่างให้เรา แต่เราไม่ได้เข้าพักเอง
เรางงมาก ทำไมทำแบบนี้ เงินไม่คืน เรามั่นใจว่าเราไปถูกที่แน่นอน ตาม gps รูปโรงแรมตรงในเว็บ ประสบการณ์จองโรงแรมเราเยอะ เราไม่ไป check in ผิดที่แน่นอน แต่ที่เรากำลังงง คุณโรงแรมไม่คืนเงิน แต่แจ้ง agoda แบบนี้ จนเย็นนั้นเราต้องโทรหา agoda อีกที เล่าเหตุการณ์ที่เราไปจองอย่างละเอียดอีกครั้ง บอกให้ไปรีกล้องดูช่วง 5 ทุ่ม- เที่ยงคืนเราไป checkin แน่นอน แต่คุณไม่ให้ห้องเรา agoda โทรกลับมาหาเราอีกรอบ แจ้งว่าโทรโรงแรมไม่ติดช่วงเย็น อาจปิดบริการแล้ว เค้าจะโทรหาเราอีกทีตอนเช้า เราก็รอ จนวันนี้เราเข้าไปดู การจองของเราใน agoda แทนที่มันจะยกเลิก เหมือนโรงแรมแรก แต่มันดันขึ้น เช็คเอาต์แล้ว สรุปโรงแรมโกงเงินเรา โดยไม่ให้เราเข้าพักใช่ไหม เงินไม่เยอะ แต่เจอแบบนี้รู้สึกแย่มาก
ใครจะบ้าจอง 5 ทุ่ม แล้วไม่เข้าพักให้กินเงินฟรี ไม่ได้จองล่วงหน้ามาหลายวันนะ ดึกขนาดนั้น เราไม่รู้ว่าที่พักไหนว่างบ้าง agoda เป็นความหวังเดียวตอนนั้น ตอนนี้ เข็ดเลย