Home Internet Package and Accurate Speed Measurement (แพ็คเก็จอินเตอร์เน็ตบ้าน และการวัดความเร็วที่เที่ยง(และซื่อ)ตรง

ตามหัวข้อนะครับ ขอเชิญชวนเพื่อนๆ ที่สนใจและอยากทดสอบมาร่วมกันแบ่งปันประสบการณ์
วัตถุประสงค์เพื่ออยากดูมาตรฐานของ ISP บ้านเรา (Internet Gateway Traffic Ratio) รวมทั้งความจริงใจในการให้บริการ 
สะท้อนจากข้อมูลการทดสอบผ่าน Test Sites ที่ได้มาตรฐาน (ปราศจากการปรับแต่งทางเทคนิคตามการสนับสนุนของ Sponsors)
ซึ่งยังคงพอมีอยู่บ้าง จากประสบการณ์ตรงส่วนตัว(ที่จำกัด) ขอใช้ Testmy.net เป็นหนึ่งในตัวอย่างละกัน
 
จขกท. ขอเปิดผลก่อนเลยละกัน
ปัจจุบันใช้ Package 500/200 ค่าเฉลี่ยช่วงบ่ายวันนี้ (Autotest 12ครั้ง) ได้ 30/58
Download Speed 6%, Upload Speed 29% (Singapore Server)
รายละเอียดผลการทดสอบตามนี้ครับ (สามารถคลิกดูสถิติและข้อมูลที่เกี่ยวข้องของ ISP ได้เพิ่มเติมทั่วโลก)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
 
หากเพื่อนสมาชิกร่วมกันแบ่งปันประสบการณ์ตรงเหล่านี้ คงเห็นผลร่วมกันกว้างขึ้นว่า
ปัจจุบันค่ายใดให้สัดส่วน Traffic ออกต่างประเทศกันอย่างไร
(ขำๆ นะครับ ชื่อก็ชัดเจนว่า InterNet ไม่ใช่ DomNet)

หมายเหตุ:
เพื่อรักษาวัตถุประสงค์ข้างต้น ขอข้ามผ่านหัวข้อเหล่านี้ซึ่งอาจก่อให้การถกเถียงเบี่ยงประเด็น
- ความเร็วออกต่างประเทศ ย่อมน้อยกว่า/ไม่เท่ากับ Package (ซึ่งหมายถึงในประเทศเท่านั้นจริงๆ)
Fatest Server for this site is in SG (์Not sure if it's good or bad not having server in TH หลิ่วตา 
- การทดสอบผ่าน WIFI 5G, 2.4G
Test through standard LAN at least 1G connection to conventional Desktop/Notebook
- การใช้งานพร้อมกันหลายเครื่อง
One and only test at a time.

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
จาก 2 ตัวอย่างข้างต้น หากนี่เป็นมาตรฐานของ AIS Fibre
ก็น่าเปลี่ยน Package นะ จาก 500/200(ได้จริง30/58) ไปเป็น 200/200(ได้จริง150/190)

แต่สัญญาบริการห้ามเปลี่ยนไปใช้ Pacakge ที่ต่ำกว่า (แต่จริงๆได้สูงกว่า)
อันนี้เอาพอขำๆ นะ

เอาจริงๆ คือ งานบริการหลังการขาย โดยเฉพาะทีมเทคนิคในบางพื้นที่ ควรได้รับการประเมินจากผู้ใช้บริการโดยตรง
และควรปรับปรุงเรื่องการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังตั้งใจมากกว่านี้ (problem ticket เปิดไปร่วม 2 สัปดาห์กับปัญหาพื้นๆ ยังปิดไม่ได้)

พูดถึงเรื่องนี้ ขอชื่นชม 3BB อย่างจริงใจ เรื่องการเก็บ Problem Logs ตามหมวดหมู่ปัญหาและแยกพื้นที่ได้ละเอียดมาก
รวมทั้งทีม Technical Support พูดคุยแก้ปัญหากับผู้ใช้บริการโดยตรง ร่วมแก้ปัญหาจริง หากจำเป็นก็ไม่ต้องผ่าน Call Center
ซึ่งถ้าไม่ได้สร้างมูลค่าเพิ่ม จะกลับกลายเป็นอุปสรรคในการแก้ปัญหา วนเวียนไม่จบสิ้นกับการทำความเข้าใจในประเด็นปัญหา
จากการเปลี่ยน จนท โดยไม่มีความต่อเนื่องในการติดตาม (track only quantity, but not quality)

ท้ายนี้ เชื่อว่าไม่มีผู้ใช้บริการท่านใดคาดหวังต้องได้ Speed ออกต่างประเทศเต็ม Package หรอกครับ
ประเด็นคำถามสำคัญ คือ
1. มาตรฐาน/สัดส่วน Bandwidth ออกนอกประเทศ คือประมาณเท่าไหร่ สอดคล้องกันในแต่ละ Package อย่างไร? และ
2. ในช่วงที่ไม่ใช่ Traffic Congestion จะสร้างคอขวดออกต่างประเทศเพื่อ??? (ไม่ว่าที่ระดับใด)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่