[CR] หัวเทียน Brisk ดีจริงเหรอ!!! จากการใช้งานหนักๆ วันละ 150 กิโลเมตร++++


สวัสดีครับพี่น้องชาว Pantip วันนี้ผมว่าจะมาเขียนกระทู้ เรื่องหัวเทียนสักนิด เนื่องจาก ตัวผมเอง เป็นคนใช้หัวเทียน ยี่ห้อนึง มาโดยตลอดตั้งแต่จำความได้เลย เพราะเราเชื่อถือว่า มันมาตรฐานดี และ คุณภาพดีด้วย แต่เนื่องด้วยโอกาส หรือ จังหวะพิเศษ ที่ผมได้ไปทำรถ N-max ที่ร้าน RFRS ซึ่งร้านนี้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ หัวเทียน Brisk แต่เพียงผู้เดียวในไทย แล้วพี่ๆ ที่ร้านเขาก็นำเสนอว่า หัวเทียนรุ่น X-Line ของ Brisk เป็นหัวเทียน แบบ 4 เขี้ยว ชนิดแกนเงิน ซึ่งต่างจากหัวเทียนแบบอื่น ๆ ที่เราใช้ๆกัน 

ฟังดูแล้วก็อืม....น่าสนใจนะ ผมจัดมา 2 หัว ใส่กับ Aerox กับ N-max ของผมทั้งคู่เลย ซึ่งจะต้องบอกก่อนครับว่า หัวเทียนเดิมของ Aerox ที่ผมใส่อยู่คือ NGK SIMR8A9 เป็นชนิด Laser Iridium ซึ่งผมเองใส่มาตั้งแต่ ซื้อรถใหม่ๆเลย จนวันที่เปลี่ยนออก ระยะการใช้งานคือ 42000 กิโลเมตร มันทำหน้าที่ได้ดีไม่มีตกเลยครับ ส่วน ของ N-max คือหัวเทียนเดิมศูนย์ ซึ่งก็คือ NGK เหมือนกันแบบเดิมๆเลย


ซึ่งผมจะขอรีวิว แบบ ความเห็นส่วนตัวนะครับ ซึ่งเราจะรีวิวแบบตรง ๆ เลย ดีบอกดี แย่ก็บอกว่าแย่เลยนะครับ หวังว่าจะรับกันได้นะครับทุกท่าน......มาเริ่ม
ผมจะขอเปรียบเทียบ ระหว่าง Brisk X-Line กับ NGK SIMR8A9 Laser Iridium

หัวเทียนสองตัวนี้ มีข้อแตกต่างกันที่จะเยอะ ซึ่งถ้าจะให้พูดในกระทู้นี้คงจะอ่านจบในวันพรุ่งนี้.......ผมเลยจะขอดูในการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันของตัวผม ซึ่งใช้งานค่อนข้างที่จะหนัก สำหรับความคิดผมนะ คือ 150 กิโลเมตร++ 

Brisk X-Line ที่เด่นๆเลยและสัมผัสได้อย่างชัดเจนของหัวเทียนตัวนี้คือ อัตราเร่งที่ตอบสนองในรอบกลาง ไปถึงปลาย (ช่วงที่ VVA ทำงาน) จะแสดงประสิทธิภาพได้อย่างเต็มที่จนเรียกว่าแตกต่างจากหัวเทียนอื่น ๆ อย่างชัดเจนครับ เรียกได้ว่า จับความรู้สึกได้เลยทีเดียว เหมาะสำหรับสายซิ่ง ที่ต้องการทำความเร็ว พุ่งไปข้างหน้าแบบดุดันครับ เรียกได้ว่าแรงขึ้นแบบเห็น ๆ แล้วสิ่งที่ตามมาคือ การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีกว่า เนื่องจาก พอได้ความเร็วที่ต้องการจากการพุ่งขึ้นไป แล้วตัวผมจะผ่อนคันเร่งลง ทำให้ใช้รอบต่ำ กว่าเดิม อาจจะเป็นส่วนที่ทำให้ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมจากจุดนี้ครับ ส่วนเรื่องความทนทานผมยังขอไม่พูดในกระทู้นี้ เนื่องจาก ผมเพิ่งใช้หัวเทียนBrisk X-Line ตัวนี้มาพันกว่ากิโลเมตร ทำให้ยังบอกไม่ได้ว่าทนทานเท่าไหร่ครับผม

พูดข้อดีมาใช้ว่ามันไม่มีข้อเสียครับ ของทุกสิ่งบนโลก ไม่มีทางที่จะมีแต่ข้อดีแล้วไม่มีข้อเสีย เรามาพูดถึงข้อเสียของมันกัน
Brisk X-Line ข้อเสียสำหรับผมเลยที่จับความรู้สึกได้คือ รอบเดินเบา หรือช่วงรอบต่ำ เครื่องยนต์มันเหมือนอาการจะดับ ๆ แต่ไม่ดับนะ เหมือนเอ๊ะเครื่องยนต์เราจะดับป่าวหว่า แล้วเวลาบิดออกตัวมันจะพุ่งๆ คือไม่สมูท เหมือนดับไปช่วงนึงแล้วพุ่งกระตุกไปข้างหน้า อย่างแรง ซึ่งที่บอกมาไม่ได้เป็นตลอดนะครับ เป็นแค่บางช่วงเท่านั้นครับผม แล้วพอเดิมเดินเบาผ่านไป เข้าสู่ช่วง 3000 ขึ้นไป เครื่องยนต์ก็กลับมาสมูท เหมือนเดิม ตอนติดเครื่องยนต์ก็คล้ายๆกันครับ จะมีอาการติดเครื่องยนต์แล้ว เหมือนจะดับเพราะรอบเดินเบาไม่สมูท แต่พอเราเร่งคันเร่งสักนิด ก็หายปกติครับผม


ส่วนถ้าใครถามว่า NGK SIMR8A9 Laser Iridium มันเป็นอย่างไง ตอบสั้นๆว่า มันก็คงความมาตรฐานของ NGK เอาไว้ได้ แต่คงไม่ดุดันเหมือน Brisk X-Line ที่ผมได้กล่าวไว้ข้างต้นนะครับผม

ส่วนราคาของ Brisk X-Line นั้นอยู่ที่ 700 บาทครับ เห็นว่าเป็นช่วงโปรของเขานะครับ
ชื่อสินค้า:   Brisk X-Line
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่