หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ปาดฝาสูบ กับ หลอมลูกสูบใหม่ แบบไหนทำให้รถไม่เสียเร็วกว่ากันครับ
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
อู่ซ่อมรถ
Big Bike
เครื่องจักรกล
วิศวกร
อยากเพิ่ม compression ratio ของรถมอไซค์ครับ เลยอยากสอบถามว่าระหว่างปาดฝาสูบ กับ หลอมลูกสูบใหม่ แบบไหนจะทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นและทนกว่ากัน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ปรับ อัตราส่วนกำลังอัด ด้วย แคมชาร์ฟ
ผมสงสัยว่าเราสามารถเปลี่ยนอัตราส่วนกำลังอัดส่วนที่เป็นไดนามิก (Dynamic Compression Ratio / DCR) ด้วยการปรับตั้งแคมชาร์ฟได้ด้วยใช่ไหมครับ? ถ้าอย่างนั้น สมมติเครื่องดีเซลแบบ N/A อัตราส่วนกำลัง 22:1 ถ้
อยากได้E 280 W124
ฝาสูบแดช ฝาเก่ามันโก่ง หาซื้อฝาใหม่ได้ที่ไหนบ้างครับ
ตามหัวข้อเลยครับ มอไซค์ผมมีอาการน้ำดันครับ ช่างเช็คดูแล้วครับ ช่างบอกอาจจะปาดได้ ถ้าไม่เคยปาดมาก่อน แต่ผมไม่แน่ใจครับว่าเคยปาดมาก่อนมั้ย เลยอยากว่าฝาสูบหาได้ที่ไหนคับผม เผื่อได้เปลี่ยนจริงๆจะได้ไม่เอ๋
สมาชิกหมายเลข 5968972
Hilux ใหม่วิ่งทดสอบอีกครั้ง หลังวิ่งมาแล้วเมื่อต้นปี
แต่ถึงแม้จะมีลายพรางมากขึ้น ก็ยังเห็นได้ชัดว่า Toyota กำลังพัฒนา HiLux รุ่นใหม่เป็นเพียงการ “ปรับโฉมครั้งใหญ่” ของรุ่นปัจจุบัน มากกว่าจะเป็นรถใหม่หมดทั้งคันที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานใหม่อย่างท
สมาชิกหมายเลข 8577804
GWM ไขข้อสงสัยประกันเครื่องยนต์ดีเซล TANK 300 และ TANK 500 ที่ 1 ล้านกิโลเมตร
https://www.thairath.co.th/news/auto/news/2883167 GWM (Thailand) เปิดเผยว่า จุดแข็งของนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซล 2.4T ที่พัฒนาและคิดค้นขึ้นเอง ซึ่งอยู่ในรถยนต์ SUV ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ GWM TANK 300 DIESE
สมาชิกหมายเลข 8930230
การเพิ่มกำลังอัดในเครื่องยนต์ ระหว่างทำลูกสูบ กับฝาสูบ
หมายถึงเครื่องยนต์รวมๆเลยนะครับ ไม่ระบุว่ารุ่นไหนยี่ห้ออะไร ระหว่างทำที่ลูกสูบ เช่น ลูกสูบขนาดโตขึ้น หรือ หัวลูกสูบนูนขึ้น กับ ลดประเก็น ปาดฝาสูบ แบบไหนดีกว่ากัน และคุ้มที่จะทำมากกว่ากันครับ
newjunngam999
ทำไม มอไซค์หลายคันชอบขับเลนขวา
คือเมื่อเช้านี้ไปส่งแฟนเสร็จขับรถตรงแถวพระโขนง สุขุมวิทจะขึ้นทางด่วนรามอินทราจากเลนขวาเลยเบี่ยงซ้ายหน่อยจากเลนขวาสุดมันมีมอไซค์เวสป้าเหมือนจะแซงมาแต่ผมไม่ได้ให้เพราะว่าผมออกซ้ายแต่อยู่อยู่มันก็มาขับกว
สมาชิกหมายเลข 8999098
ใครรู้จักdynamic compression ratioของเครื่องยนต์บ้างครับ
มีบางคนเขาไม่รู้จัก และไม่ยอมรับว่ามันมีอยู่ dynamic compression ของเครื่องวาล์วแปรผันจะสามารถแปรผันตามวาล์วtimingได้ใช่ไหมครับ ผมเข้าใจประมาณนี้นะครับ
สมาชิกหมายเลข 5052815
อยากทราบราคาจิกเบ้าฝาสูบรถมอไซค์ครับ
พอดีผมอยากทำลูก55มิลตอนนี้ลูกเดิมอยู่ผมศึกษามาว่าต้องจิกเบ้าด้วยเลยอยากทราบราคาว่าจิกเบ้าฝาสูบเวฟ110ลูก55มิลลูกเชียร์นี่กี่บาทครับจะได้เก็บเงินถูกตอนนี้มีของเเล้วครับ
สมาชิกหมายเลข 8708897
ถามความรู้เรื่องเครื่องยนต์มอไซต์
สอบถามช่างครับ พอดีมีเครื่องLifan250เก่าๆอยู่เครื่องนึง อยากเอามาประกอบขี่ อยากทราบว่าของเดินมันเป็นลูกสูบไซส์67mm. แต่หาซื้อได้แค่ลูกสูบของเครื่อง200ccเท่านั้น จะใส่ลูกสูบของรุ่นไหนแทนได้บ้าง รปล.รถ
สมาชิกหมายเลข 6194049
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
อู่ซ่อมรถ
Big Bike
เครื่องจักรกล
วิศวกร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ปาดฝาสูบ กับ หลอมลูกสูบใหม่ แบบไหนทำให้รถไม่เสียเร็วกว่ากันครับ