หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ปาดฝาสูบ กับ หลอมลูกสูบใหม่ แบบไหนทำให้รถไม่เสียเร็วกว่ากันครับ
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
อู่ซ่อมรถ
Big Bike
เครื่องจักรกล
วิศวกร
อยากเพิ่ม compression ratio ของรถมอไซค์ครับ เลยอยากสอบถามว่าระหว่างปาดฝาสูบ กับ หลอมลูกสูบใหม่ แบบไหนจะทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นและทนกว่ากัน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
Pcx150 ทำลูก63/0 แปลงฝา4วาวล์ตรงรุ่น น้ำมันเครื่องไหลออกสายระบาย เดินเบาไม่อยู่ เกิดจากอะไรครับ?
พึ่งประกอบเครื่อง pcx150 2018 อัพลูก63ชักเดิม เซ็ตเสื้อลูกของblurally แปลงฝาตรงรุ่น 4วาวล์ น้ำมันเครื่องไหลออกสายระบายเยอะมาก แล้วก็เดินเบาไม่อยู่ ผ่อนแล้วดับตลอด ประกอบลูกสูบถูกหมดแล้ว ที่สงสัยตอนนี้
สมาชิกหมายเลข 7935135
ปรับ อัตราส่วนกำลังอัด ด้วย แคมชาร์ฟ
ผมสงสัยว่าเราสามารถเปลี่ยนอัตราส่วนกำลังอัดส่วนที่เป็นไดนามิก (Dynamic Compression Ratio / DCR) ด้วยการปรับตั้งแคมชาร์ฟได้ด้วยใช่ไหมครับ? ถ้าอย่างนั้น สมมติเครื่องดีเซลแบบ N/A อัตราส่วนกำลัง 22:1 ถ้
อยากได้E 280 W124
ฝาสูบแดช ฝาเก่ามันโก่ง หาซื้อฝาใหม่ได้ที่ไหนบ้างครับ
ตามหัวข้อเลยครับ มอไซค์ผมมีอาการน้ำดันครับ ช่างเช็คดูแล้วครับ ช่างบอกอาจจะปาดได้ ถ้าไม่เคยปาดมาก่อน แต่ผมไม่แน่ใจครับว่าเคยปาดมาก่อนมั้ย เลยอยากว่าฝาสูบหาได้ที่ไหนคับผม เผื่อได้เปลี่ยนจริงๆจะได้ไม่เอ๋
สมาชิกหมายเลข 5968972
Hilux ใหม่วิ่งทดสอบอีกครั้ง หลังวิ่งมาแล้วเมื่อต้นปี
แต่ถึงแม้จะมีลายพรางมากขึ้น ก็ยังเห็นได้ชัดว่า Toyota กำลังพัฒนา HiLux รุ่นใหม่เป็นเพียงการ “ปรับโฉมครั้งใหญ่” ของรุ่นปัจจุบัน มากกว่าจะเป็นรถใหม่หมดทั้งคันที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานใหม่อย่างท
สมาชิกหมายเลข 8577804
การเพิ่มกำลังอัดในเครื่องยนต์ ระหว่างทำลูกสูบ กับฝาสูบ
หมายถึงเครื่องยนต์รวมๆเลยนะครับ ไม่ระบุว่ารุ่นไหนยี่ห้ออะไร ระหว่างทำที่ลูกสูบ เช่น ลูกสูบขนาดโตขึ้น หรือ หัวลูกสูบนูนขึ้น กับ ลดประเก็น ปาดฝาสูบ แบบไหนดีกว่ากัน และคุ้มที่จะทำมากกว่ากันครับ
newjunngam999
คำนวณหา อัตราส่วนกำลังอัดใหม่ หลังเปลี่ยนไส้ (ข้อ + ก้าน)
ผมต้องการจะขยายความจุเครื่องเดิมจาก 2.8 ลิตร เป็น 3.0 ลิตร และต้องการทราบ อัตราส่วนกำลังอัดใหม่ หลังจากที่เปลี่ยนไส้ในแล้วครับ ในที่นี้ ได้แก่ เพลาข้อเหวี่ยง และ ก้านสูบ เครื่องเดิม 2.8 ลิตร 6 สูบ: B
อยากได้E 280 W124
ล้างเครื่องยนต์ขณะเครื่องยังร้อน
คือเอารถยนต์ไปทำที่อู่ พอทำเสร็จอู่สตาร์ตรถตรวจเช็คแล้วนำไปวิ่งทดสอบพอกลับมาจอดดับเครื่องได้ประมาณเกือบๆ2ชั่วโมงช่างคงหวังดีล้างห้องเครื่องยนต์ให้แบบนี้จะมีผลกับเครื่องยนต์รถเราไหมครับ ปล.ที่เครียดเ
สมาชิกหมายเลข 4835169
เครื่องสองจังหวะไม่ดูดไอดีผ่านห้องข้อเหวี่ยง
กำลังคิดจะทำเครื่องสองจังหวะแบบไม่ดูดไอดีผ่านห้องข้อเหวี่ยงเหมือนเครื่องดีทรอยต์ดีเซลสองจังหวะ แต่จะทำในรถมอไซค์ใช้น้ำมันเบนซิน สารตั้งต้นคือมีรถมอไซค์สี่จังหวะคลิกคาร์บูที่ไม่ค่อยได้งานจอดมากกว่าขี่
สมาชิกหมายเลข 6310478
อยากทราบราคาจิกเบ้าฝาสูบรถมอไซค์ครับ
พอดีผมอยากทำลูก55มิลตอนนี้ลูกเดิมอยู่ผมศึกษามาว่าต้องจิกเบ้าด้วยเลยอยากทราบราคาว่าจิกเบ้าฝาสูบเวฟ110ลูก55มิลลูกเชียร์นี่กี่บาทครับจะได้เก็บเงินถูกตอนนี้มีของเเล้วครับ
สมาชิกหมายเลข 8708897
ลูกสูบรถมอเตอร์ไซค์
ผมสงสัย ว่า ลูกสูบ มอไซ พวก เวฟ เเบบ หลบวาว เเล้วไม่มีอักษร ไรบอก เเบบ IN EXไม่มี จะดูไงครับ
สมาชิกหมายเลข 8193718
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
อู่ซ่อมรถ
Big Bike
เครื่องจักรกล
วิศวกร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ปาดฝาสูบ กับ หลอมลูกสูบใหม่ แบบไหนทำให้รถไม่เสียเร็วกว่ากันครับ