เดี๋ยวนี้ Robinson Online เค้าบริการโกหกลูกค้าแบบนี้หรอ

เราได้สั่งซื้อบลัชออนกับทางโรบินสันออนไลน์ไปตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม เมื่อผ่านไป 1 สัปดาห์สถานะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น และวันที่ 9 กรกฎาคม เราจึงได้โทรติดตามสอบถามสถานะการจัดส่งที่เบอร์ 0 2808 5555 โดยได้รับคำตอบกลับมาว่าจะตรวจสอบกับทางคลังให้ แล้วจะติดต่อกลับ แต่ก็อย่างที่ทราบว่าระบบโรบินสันแย่มาก ไม่มีการติดต่อกลับ จนในวันที่ 13 กรกฎาคม เราได้โทรไปติดตามเรื่องอีกครั้ง ซึ่งก็ยังได้รับคำตอบว่ายังรอคำตอบจากทางคลังอยู่

เราถามกลับไปว่า ถ้า Call Center ตามเรื่องไปที่คลัง แล้วคลังไม่ติดต่อกลับ หมายความว่าลูกค้าก็มีหน้าที่รอต่อไป อย่างนั้นหรือ ไม่มีวิธีการอื่นที่ทำให้ทางคลังตอบกลับมาได้เลยหรอ ทำไมคลังดูอภิสิทธิ์จังเลยคะ ไม่มีใครทำอะไรคลังได้เลยใช่ไหมคะ นั่นหมายความว่าคลังจะทำงานแย่แค่ไหน มีผลกับลูกค้ายังไง โรบินสันก็ปล่อยปละละเลยได้ใช่ไหมคะ เรียกว่าเราพูดจนเหนื่อย และต้องวางสายไป

หลังจากนั้นประมาณครึ่งชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายโทรกลับมาแจ้งเราว่า สินค้าจะจัดส่งออกมาวันนี้ (13 กรกฎาคม) เดี๋ยวจะรีบลงสถานะและเลข tracking number ให้ รีบพูดรีบวาง เหมือนกลัวว่าเราจะมีคำถามอีก แบบไม่อยากตอบอะไรมาก ดูรนๆ ซึ่งเราเองก็เชื่อมั่นในโรบินสันค่ะ เชื่อใจ จึงไม่ได้ขอชื่อพนักงานไว้ เพราะไม่ได้อยากดูจู้จี้มาก ซึ่งมันเป็นเรื่องที่พลาดมากค่ะที่เราไม่ได้ขอชื่อไว้ เพราะวันต่อมาสถานะไม่ได้มีการอัพเดทใดๆ 

เราโทรกลับไปที่ Call Center ในวันที่ 14 กรกฎาคม อีกครั้งเพื่อตามเรื่องว่ามันยังไงกันแน่ ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมค่ะ ว่าทางคลังยังไม่ติดต่อกลับมา เราถึงกลับอึ้งไปเลยค่ะ แล้วคนที่โทรมาเมื่อวานคืออะไร โทรมาโกหก เพื่อให้เรื่องจบๆ ไปหรอ คราวนี้เรายืนกรานหนักแน่นว่าต้องการคำตอบที่ชัดเจน เรารับไม่ได้กับการโกหกของโรบินสัน ทำไมถึงโกหกลูกค้าแบบนี้ วันนั้นเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องชื่อภัทราพร ก็แจ้งเราว่าจะติดต่อกลับในวันที่ 15 กรกฎาคม 

แล้วก็วนกลับมาลูปเดิมค่ะ ไม่มีการโทรกลับแจ้งเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น จนกระทั่งวันที่ 16 กรกฎาคม เราโทรไปสอบถามอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้คุณวรรณภารับสาย ตอบเราเหมือนเดิมค่ะ ว่าทางคลังยังไม่ตอบกลับมา เราควรโมโหดีไหมคะกับบริการแย่ๆ แบบนี้ เห็นไหมคะว่าไม่มีใครทำอะไรคลังได้ ตลกสิ้นดี 

เราเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นให้คุณวรรณภาฟัง และขอให้ Manager มาอธิบายเรื่องนี้ด้วย เพราะมันแย่มาก ที่ไม่มีใครสามารถตอบคำถามได้ว่าทำไมสินค้าถึงยังไม่ส่งออกมา แล้วยังมีเจ้าหน้าที่ผู้ชายโทรมาโกหกอีกว่า ของส่งออกมาแล้ว เรื่องแบบนี้ควรมีใครต้องรับผิดชอบไหมคะ กับการซื้อของออนไลน์กับร้านค้าที่ใช้งานประจำ แต่ต้องมาเจอบริการแบบนี้ สมควรแล้วหรอคะ หมดความอดทนจนอยากระบายค่ะ เพราะกระทั่งวันนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับจากโรบินสัน บอกเลยว่าเหนื่อยมากกับการโทรตามของที่สั่ง อยากให้คนอื่นระวังด้วยค่ะ เพราะโรบินสันเค้าไม่แคร์ลูกค้าเลยจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่