เลิกกับแฟนเพราะสาเหตุนี้ผิดมั้ยคะ?

กระทู้คำถาม
เรื่องยาวม๊ากก (รอเขาปลดทหารมา 2 ปีเพื่อเลิกกัน)

1.เราคบแฟนอายุน้อยกว่า 5 ปี เจอกันที่ภูเก็ตตอนสิงหา 2017 ตกลงคบเปนแฟน 14 พ.ย 2017 เขาลาออกกลับบ้านที่เชียงราย ส่วนเราทำงานภูเก็ตต่อ

2.เรามีวันหยุด 2 วัน ตัดสินใจนั่งเครื่องไปเชียงราย ค่าเครื่อง ค่าโรงแรม (ยังไม่กล้าไปรบกวนที่บ้านเขา) ค่ากิน เราออกหมดเลย เพราะเขาไม่มีตังค์

3.ต้นปี 2018 ขอลางาน 7 วัน ไปหาเขาที่เชียงราย เหมือนเดิมค่ะ ทุกๆอย่างเราออกตังค์เองหมด (พยายามคิดว่า ไม่เปนไรเรามีเยอะกว่าเค้าเราออกเองก็ได้)

4.ตอนพักยุด้วยกัน มีเงินหายออกจากบัตรเครดิตกับบัตรเอทีเอ็มประมาณ 2000 เราก็โทรไปว่าธนาคารว่าหักเงินเราไปทำไม ธนาคารไปเช็คให้

5.เดือนเมษา 2018 เขาไปคัดเลือกทหาร เขาบอกติดทหาร เราใจแป้วเลยเพราะคงคิดถึงเขามาก

6.ระหว่างนั้นธนาคารโทรมาแจ้งว่ามีคนชื่อนี้ใช้ซื้อเกมส์ในแอร์เพย์ เราได้ยินชื่อแฟนตัวเองก็ช๊อคเลย ทักไปถามว่ามีไรสารภาพมั้ย เขาบอกไม่มี แต่พอโทรไปไม่รับ บอกเล่นเกมอยู่ ทั้งโกหก ทั้งขโมย

7.คืนนั้นทะเลาะกันหนักมาก เราถามว่าขโมยเงินเราทำไม บัตรเครดิตก็ขโมย คบกันมา 5 เดือนเอง วันนั้นเขากินเหล้าเมามากพยายามจะไปกระโดดน้ำตาย แต่เราก็พยายามห้ามไว้ ทั้งๆที่ตัวเองเปนคนโดนกระทำแท้ๆแต่ก็ต้องมาใจเย็นแทน

8.เรายอมให้อภัยเขา เพราะมันเปนครั้งแรก แล้วเขาก็บอกมาอีกเรื่อง ว่าเขาไปเปนทหารเพราะสมัครใจ (ตอนแรกบอกหยิบได้ใบแดง) อึ้งไปอีกกก

9.เขาไปเปนทหาร 1 พ.ค. 2561 ตอนฝึกทหารเขาไม่ให้ติดต่อที่บ้านเลย เราคิดถึงเขามาก โพสต์เฟสหาเขาทุกวันทั้งๆที่ไม่มีคนตอบ

10.วันที่ 20 พ.ค. 2561 เปนวันเยี่ยมญาติ เราลางานจองตั๋วเครื่องบิน 4 เที่ยว ตอนกลางคืนวันที่ 19 กลับบ่ายของอีกวัน (ตอนนั้นไม่มีเที่ยวเดียว ต้องต่อเครื่องหมดเลย) นอนสนามบินยุ 5 ชม.เพื่อรอให้เช้าแล้วนั่งเครื่องจากกทม.ไปค่ายทหารเชียงใหม่ ก็นั่งแท็กซี่ไปอีก ก็หมดไปเยอะมาก นั่งเครื่อง 4 เที่ยวๆละ 1 ชม. แล้วก็เสียเวลารอเปลี่ยนเครื่องอีก (ตอนนั้นคิดแค่ไม่เปนไร เพราะรักเราทำได้)

11.เยี่ยมเสร็จก็แยกย้ายกลับ ข้ามไป 10 ก.ค 2561 เขาให้ทหารลา 10 วัน เขามาหาเราวันที่ 13 ก.ค เราลางานไว้ 5 วัน จองตั๋วเครื่องบินไปกลับให้เขา จองโรงแรมไว้ 5 คืน ใช่ค่ะ เงินเราเอง 

12.ก็ถึงวันที่เขาต้องกลับไปเชียงใหม่อีก ความสุขผ่านไปแปปเดียว คราวนี้ใช้เวลาหลายเดือนหน่อยที่จะเจอกันอีก ต้นเดือนก.พ. 2562 เขาได้ลาหลายวันเลยมาหาที่ภูเก็ตอีก (เพราะเราลางานไม่ได้ ไม่มีคน) จองเครื่องไปกลับให้เขา ของโรงแรมให้เขา หมดไปหลายบาท แต่ความซวยยุที่จองเดือนผิดต้องซื้อตั๋วให้เขาใหม่ 6,000 บาท แต่เพราะเปนข้าราชการเลยลดให้เหลือ 3,000 โชคดีที่ตอนนั้นมีเงินโบนัสเหลือยุ

13.เราลาออกจากงานภูเก็ตไปยุเชียงใหม่ ช่วงแรกจองโรงแรมก่อนแล้วหาหอพัก จากนั้นก็ไปหางาน หายุนานมากไม่มีใครรับเลย เครียดสุด แต่สุดท้ายก็ได้งานทำ การมาครั้งนี้ เหมือนเดิมค่ะ ค่าเครื่อง ค่าโรงแรม ค่ามัดจำหอเราจ่ายเองทั้งหมด (มอไซค์ของเขาเราเอามาขี่ไปทำงาน)

14.พอไปเชียงใหม่ก็เจอกันบ่อยขึ้น เขาได้ลางาน 2 อาทิตย์ 1 ครั้งๆละ 3 วัน ศุกร์ เสาร์ ทิตย์ เราก็ขี่มอไซไปรับเขาที่ค่ายตลอด ของกินก็ซื้อให้กินตลอด บางทีเงินเดือนออกก็โอนมาบ้าง แต่ก็ขอกลับคืนไปทีละร้อยสองร้อยจนหมด บางทีเราก็เอาเงินเราโอนเงินให้เขาทีละร้อยสองร้อย ค่าห้องเดือนละ 2500 เราก็จ่ายเองตลอด เขาไม่เคยถามหรือเสนอเลยว่าเดี๋ยวช่วยออกมั้ย

15.วันหยุดบางวันเราก็ทำกับข้าวไปให้เขาในค่ายตลอด เวลาเขามาหาที่ห้อง ของกินที่ห้องก็หมด แถมยังเอากลับไปค่ายอีก ช่วงโควิดก็ซื้อของตุนให้เขา 

16.เขาโทรมาบอกว่าแม่เขาเครียดมากต้องใช้เงิน ขอยืมเรา 3000 เราก็ให้ มารู้ความจิงทีหลังว่าแม่ไม่ได้ยืม(แม่เขาบอก) เขาทำเงินหัวหน้าหายเลยจะเอาไปคืน (นี่คิดว่าโกหกแหละ)

17.หลังๆมาทะเลาะกันบ่อยมาก เราชอบทะเลาะกับเขาเรื่องวันหยุดที่จะมาหาเราเขากลับไปกับเพื่อน เรารอเขามาตลอด มีวันนึงไปผับไม่กลับมาสักทีเราทักไป เลยหลุดปากพูดไปว่าเลิกกันเถอะ เขาตอบกลับมาว่าแน่ใจนะ คือเขาไม่แคร์เลย (เข้าใจค่ะว่าทหารอยากปลดปล่อย แต่เราก็น้อยใจ เพื่อนก็เจอกันทุกวัน บางวันก็กินเหล้าในค่าย แต่เราเจอกันนานๆที เราก็แค่อยากยุกับเขา)

18.เราเคยเลิกกันครั้งนึงแต่เราไม่ไหวจริงๆเลยโทรไปง้อเขา เพราะตอนนั้นเรายังรักและจำเปนต้องใช้รถเขาด้วย มันละอายใจถ้าเลิกกันแล้วใช้รถเขาอยู่ แต่สุดท้ายก็กลับมาดีกัน

19.ช่วงโควิดระบาด มีนา เมษา เขาโดนงดลาไม่ได้มาหาเราเลย ตอนนั้นคิดถึงมาก แล้วก็ถึงวันที่ 1 พ.ค 2563 เขาปลดทหารแล้วดีใจมาก คิดว่าจะได้ยุด้วยกันแล้ว แต่เขายุกับเราได้แค่ 3 วันเพราะมีใบอนุญาติข้ามจังหวัดได้แค่ 3 วัน กลับมาวันแรกเขาก็ไปกินเหล้ากับเพื่อนอีกเหมือนเดิม เรามีเวลายุด้วยกันแค่ 3 วันแท้ๆ เข้าใจว่าอยากไป แต่ช่วยแคร์ความรู้สึกกันสักนิดไม่ได้เหรอ ทะเลาะกันอีก ทะเลาะกันเรื่องเดิมๆ เราเหนื่อยมาก ช่วงนั้นโรงแรมที่เราทำงานปิดกิจการชั่วคราว เราเลยตัดสินใจกลับบ้าน(สงขลา) เขาชวนไปบ้านเขานะแต่เราคิดว่าเราคงได้เลิกกันสักวันแน่ๆเลย มันไม่น่าจะไปรอดแล้ว

20.ตามที่คิดไว้ค่ะ เขากลับบ้าน ไปกินเหล้า เที่ยวบ้านเพื่อนเกือบทุกวัน เคยกินติดกัน 4 วัน ทิ้งเราให้นอนร้องไห้เพราะคิดถึงยุทุกที (สาเหตุที่ไม่ชอบให้กินเหล้าเพราะชอบขาดสติ อาละวาด) มีครั้งนึงเขาเล่นพนันออนไลน์ เราทักไปถามเขาว่าเล่นพนันเหรอ เขาโมโหด่าเราหนักมากบอกว่าเพราะเราทักไปเสียเลย 400 เราเลยโอนกลับไปให้

21.เราบังเอิญรู้ว่าเขาเล่นยาเสพติด เราทรุดเลย เพราะก่อนหน้านี้เขาเคยเล่นมาแล้ว แล้วบอกว่าไม่ทำอีก เราก็ให้อภัย บอกว่าถ้ามีคราวหน้าอีกเราจะเลิกเลยนะ แต่พอจับได้ว่าเล่นอีกเราก็ให้อภัยอีก เหนื่อย เครียดมากเลยตอนนั้น แล้วเขาก็เริ่มหางานทำแถวบ้านเปนโรงงาน แล้วเขาก็เล่าให้ฟังว่ามีผู้หญิงแม่ม่ายอายุ 31 มีลูกติดมาชอบ ตอนนั้นเราก็เริ่มคิดมากละ มีวันนึงไปกินเหล้ากับผู้หญิงคนนั้นแต่ไม่บอกเราตอนนั้นเขาเมามาก กลับบ้านไม่ได้บอกว่ามีคนขโมยกุญแจรถ เขาอาละวาดหนักมาก เราคอลสายกันยุเราเลยรู้สึกแบบทำไมเปนแบบนี้อีกแล้ววะ พอกลับถึงบ้านเราก็ยังยุในสายกับเขาเมาขาดสติ ด่าเราสารพัด เราเครียดมาก คิดแต่เรื่องเลิก แต่ก็ยังรักมาก

23.อีกวันเค้าทักมา ส่งรูปก๋วยเตี๋ยวมา แต่เราไม่ตอบ เขาก็ทักมาแค่นั้นแล้วหายไปเลย ไม่ง้อด้วย พอไปดูในเฟส เขาปลดสเตตัสคบกับเราออก เราเลยถามว่าตัดสินใจแล้วใช่มั้ย แล้วเราก็บอกลาเขา ไม่ได้บอกเลิกนะ แค่ต่างฝ่ายต่างบอกลากัน เพราะเคยสัญญาไว้ว่าจะไม่บอกเลิกอีก ผ่านไปวันแรกเราร้องไห้หนักมาก แต่พอผ่านไป 2 วันเขาคุยกับคนใหม่ ซึ่งคนนั้นไม่ใช่ใครเลย แม่ม่ายลูกติดที่คิดจะมาแย่งนั่นแหละ (แฟนเก่าเรา 23 แม่ม่าย 31) ผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์ตั้งคบกัน เรานี่แบบโอ้โห ลืมกุเร็วมากกกกก

24.เราร้องไห้ตาบวมทุกวันเลย ไม่มีแรงทำอะไรทั้งนั้น ตกงาน ไม่มีตังแถมยังต้องมารู้สึกอยากตายอีก ขนาดตอนนี้ผ่านมาเดือนนึงแล้วก็ยังร้องไห้ยุเลยเวลาคิดถึง เห็นเค้าโพสรูปกันก็ยิ่งเจ็บ คิดว่าเขาทำแบบนี้กับเราได้ยังไง คบกันมา 3 ปีพังหมดเลย เราพยายามดูแล ใส่ใจเขามาตลอด แต่นี่คือสิ่งตอบแทนที่เขาทำกับเรา

25.สาเหตุที่เลิกกันเพราะ เขาบอกว่าเขาเบื่อที่จะง้อแล้ว เขาอยากไปกินเหล้า อยากไปเที่ยวกับเพื่อน ก็เข้าใจนะ แต่มันเยอะเกินไปไงไม่ใช่นานๆทีเหมือนที่ปากบอก เราเปนห่วงไงเคยเมาแล้วรถล้มหัวสมองฟาดพื้นเลือดออกในสมองมาครั้งนึงแล้ว ตอนนั้นก็มีแค่เราที่ไปเฝ้าที่โรงบาล (เข้าใจว่ายังเด็ก แต่อายุก็ 23 แล้ว ยังขอตังแม่ไปซื้อของให้แม่ม่ายคนนั้นยุเลย) ทุกวันนี้ก็เล่นแต่พนันออนไล์ กินเหล้ากับแม่ม่ายคนนั้นทุกวัน ศีลเสมอกันแหละเขาคงชอบ

**เราอยากจะถามว่า เราผิดมากมั้ยคะที่ตัดสินใจเดินออกมาแบบนี้ เราผิดเหรอที่ห้ามกินเหล้า อย่าสูบบุหรี่เยอะนะ อย่าโกหกนะ อย่าขโมยนะ อย่าเสพยานะ เราผิดมากเลยเหรอ เพราะทุกวันนี้เขาก็ยังคิดว่าเราไม่เข้าใจเขา ทั้งๆที่เราพยายามทำทุกอย่างให้มันดีขึ้นแต่เขากลับพยายามทำตัวเองให้ต่ำลงไปกับอบายมุขพวกนั้น เขาเคยบอกให้เชื่อใจ แต่สิ่งที่เขาทำจะให้เชื่อใจได้ยังไง ขนาดเลิกกันแค่ 2 วันมีคนใหม่แล้ว 

เราอยากรู้ว่าเราผิดมากเหรอที่ทำแบบนี้ แฟนคนอื่นเขาไม่ห้าม ไม่เตือนแฟนเหรอเวลาทำอะไรไม่ดี ไม่เข้าใจเลย สำหรับเราคนนี้คือแฟนคนแรกด้วย เสียดายที่ทำดีมากตลอดแต่กลับพังหมดเลย

** 3 ปีที่ทุกข์ใจมาตลอด อดทนรอเขาปลดทหาร รอให้โอกาส เผื่อปลดทหารแล้วจะดีขึ้น ปลดได้เดือนเดียวเลิกกันแล้วไปเอาคนใหม่ กอดครั้งสุดท้ายก็ยังไม่ได้กอดเลย ระบายกับใครก็ไม่ได้ เราทำถูกมั้ยที่เลิก ดีกว่าคบกันไปแล้วทุกข์ใจ ถ้าเปนคุณ คุณจะเลิกหรือว่าอดทนยุต่อเพราะรัก เลิกกันทั้งที่ยังรักหัวใจโคตรแหลกสลายเลย 😭😭**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่