การที่องค์กรใด องค์กรหนึ่ง ในกลุ่มธนาคารใช้คำถามกับเราว่า "ขออภัยที่เสียมารยาทนะคะ คุณลูกค้าเป็นสาวประเภทสองหรือปล่าวค่ะ" 🙄
ตอนแรกเราก็รู้สึกขำแปลกๆ ว่าอายุขนาดนี้ ใช้สินเชื่อมาก็หลายสถาบัน แต่ไม่เคยเจอคำถามแบบนี้ เราคิดว่ามันเป็นการที่เสียมารยาทและเป็นการแสดงออกถึงทัศนคติด้านเพศของบุคคล ที่ทำงานให้องค์กรระดับนี้ เพราะเวลาเราคุยกับใครก็ใช้หางเสียงว่า จร้า คะ คับ อยุ่แล้ว ถือเป็นครั้งแรกที่เจอประสบการณ์ใหม่
ก็เลยถือโอกาศขอปรึกษา หัวหน้างานน้อง ว่า คุณไม่มีสิทธิ ใช้คำถามแบบนี้กับคนอื่น ไม่ว่าเค้าจะอยุ่ในสถานะเพศใดด็ตาม ยื่งถ้าเป็นการให้บริการลูกค้าแล้วด้วย ก็ไม่สมควรพูดหรือถามทุกอย่างที่คุณสงสัย
บอกเล่าคำถามที่ไม่สมควรถาม ของคอลเซ็นเตอร์บัตรธนาคารธนชาต
ตอนแรกเราก็รู้สึกขำแปลกๆ ว่าอายุขนาดนี้ ใช้สินเชื่อมาก็หลายสถาบัน แต่ไม่เคยเจอคำถามแบบนี้ เราคิดว่ามันเป็นการที่เสียมารยาทและเป็นการแสดงออกถึงทัศนคติด้านเพศของบุคคล ที่ทำงานให้องค์กรระดับนี้ เพราะเวลาเราคุยกับใครก็ใช้หางเสียงว่า จร้า คะ คับ อยุ่แล้ว ถือเป็นครั้งแรกที่เจอประสบการณ์ใหม่
ก็เลยถือโอกาศขอปรึกษา หัวหน้างานน้อง ว่า คุณไม่มีสิทธิ ใช้คำถามแบบนี้กับคนอื่น ไม่ว่าเค้าจะอยุ่ในสถานะเพศใดด็ตาม ยื่งถ้าเป็นการให้บริการลูกค้าแล้วด้วย ก็ไม่สมควรพูดหรือถามทุกอย่างที่คุณสงสัย