ลูกค้ารายเดือนมายาวนาน ..น้อยใจค่ายมือถือสีฟ้า Dtac คนเดิมใช้แพ๊ดเก็จเดิมไม่ได้

กระทู้สนทนา
ลูกค้ารายเดือนมายาวนาน ..น้อยใจค่ายมือถือสีฟ้า Dtac คนเดิมใช้แพ๊ดเก็จเดิมไม่ได้
แต่แพ็คเก็จนี้กับให้สิทธิกับคนใหม่ย้ายค่าย 
 
...
ทำไมมีนโยบายแบบนี้ไม่เข้าใจ รักษาคนเดิมน่าจะดีกว่าหาลูกค้ารายใหม่น่ะครับ
เรื่องของการใช้บริการค่ายมือถือสีฟ้า ซึ่งได้ใช้กับค่ายนี้มาประมาณ เกิน 5 ปีแล้ว
 
เป็นลูกค้ารายเดือนเฉลี่ยบริการ 500++ - 800 ซึ่งก่อนหน้านี้ และการจ่ายด้วยดี
 
มาโดยตลอด ได้การเสนอโปรโมชั่นที่น่าพอใจระดับกลางๆ
 
ส่วนเรื่องสัญญามีปัญหาบ้าง นานๆครั้ง แต่ด้วยเป็นคนที่ไม่ค่อยอะไรมาก
 
เลยยังไม่เคยคิดย้ายค่ายแต่อย่างไร ? 
 
- ของภรรยาใช้ค่ายสีแดง เปลี่ยนเครื่องให้ได้ราคาโปรโมชั่น 
 
จากราคาเครื่องปกติ 10000 นิดๆ เหลือ 7000 บ 0% 10 เดือน
 
และใช้สิทธิแพ็คเก็จเดิม เดิม (500++/เดือน) 
 
- ของผมใช้ค่ายสีฟ้ามายาวนานเมื่อต้นเดือนก็ไปซื้อเครื่องใหม่
 
เป็นเครื่องรุ่นเดียว ราคาเดียว กับภรรยาที่ซื้อจากค่ายสีแดง 
 
แต่ของค่ายนี้เหลือ 8000 บ 0% 10 เดือน ค่าล่วงหน้า 1500 บาท
 
หักค่าโทรเดือนล่ะ 150 บาท/10 เดือน (ต่างกันนิดหน่อยก็เฉยๆ)
 
ส่วนแพ็คเก็จเขาแจ้งว่าเปลี่ยนใหม่ ใช้ของเดิมไม่ได้ ผมก็ไม่ได้สังเกตุ
 
เพราะราคาใกล้เป็น 600++ แต่ได้ส่วนลดที่จ่ายล่วงหน้าไปเหลือ 500 กว่า
 
ตีซะว่าใกล้กับของเดิมเลย จึงไม่ติดใจอะไร 
 
...
 
หลังจากใช้ไปได้ 1 เดือนค่าโทรเรียกเก็บเพิ่มขึ้น
 
จากเดิมปกติจะประมาณ 500 กว่า มาเป็น 800 กว่าๆ
 
เลยดูรายละเอียดโปรใหม่ จำนวนนาทีลดจาก 70% จาก 1000 นาที เหลือ 300 นาที
 
ทำให้ค่าโทรเฉลี่ยน่าจะเพิ่มขึ้น กลายเป็นได้ส่วนลดค่าเครื่องมา แต่จ่ายค่าเครื่องเพิ่ม
 
...
 
จึงโทรไปปรึกษา Call Center จะขอแพ็คเกจเดิม แต่เขาแจ้งว่าไม่ได้
 
เมื่อมาตรวจใน web site ของเขาพบว่า แพ๊คเกจเดิม มีอยู่แต่เป็น
 
โปรโมชั่นสำหรับ "ย้ายค่าย" เท่านั้น  
 
...
 
สรุป ผมเป็นลูกค้าเก่ายาวนาน ซื้อเครื่องใหม่ ใช้แพ็คเก็จเดิมไม่ได้
 
แต่เขา กลับเสนอแพ็คเก็จแบบเดียวกันให้กับ ลูกค้าใหม่ ที่ย้ายค่ายมา
 
...
 
ตกลง เราเป็นลูกค้าที่ดีของเขามายาวนาน กลับไม่ได้สิทธิเท่ากับ ลูกค้าใหม่
 
ที่เพิ่งย้ายค่ายมาน่ะเหรอ เป็นวิธีการที่แปลกมาก นโยบายบริหารที่ไม่ดูแลคนเก่า
 
ฝากถึงผู้บริหารค่ายสีฟ้า ผู้ใช้บริการค่ายนี้ด้วยครับ อยู่กับเขาเราไม่ดีเลย 
 
ย้ายกันเถอะครับ 
 
..
 
ผมรู้สึกน้อยใจมากๆเลย ก็คงต้องหาเวลาไป ย้ายค่ายเร็วๆนี  แต่ฝากถึงทีมบริหารด้วยน่ะ
 
ใจร้ายมากเลย ค่ายสีแดง เขายังใช้แพ็คเก็จเดิมได้เลย ทำไมสีฟ้าใช้ไม่ได้ 
 
....
 
ขอบคุณครับ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้างครับ น่าน้อยใจมากๆเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่