รีวิว การปิดรับ SMS ที่เสียค่าบริการ แบบสมัครสมาชิก แบบถาวร
เนื่องจากตัวผมพบปัญหาโดนผู้ให้บริการแอบสมัคร sms ขยะสูบเงินให้เองมาอย่างต่อเนื่องนานกว่า 1 ปี
และได้พยายามสอบถามพูดคุยกับทางผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือมาตลอด โดยเฉพาะ TRUEMOVE H แต่ก็ยังไม่เคยได้คำตอบที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหา
วันนี้เลยต้องการทำรีวิวให้ทุกคนเห็นความแตกต่าง ความใส่ใจ และความจริงใจในการแก้ไขปัญหา SMS ขยะสูบเงินลูกค้า ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 ค่าย ว่าต้องการจัดการปัญหาที่ Content Partner หรือ Content Provider สร้างให้กับลูกค้ามากน้อยแค่ไหน
+++++++++++++
จุดประสงค์ของรีวิวนี้ คือ ต้องการตรวจสอบเรื่องคุณภาพการบริการหลังการขาย ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 ค่าย
และ ต้องการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ให้ทุกท่านทราบถึงวิธีการต่อสู้กับปัญหา SMS ขยะสูบเงิน ที่ดีกว่า *137 ของ กสทช.
*137 คือ บริการตรวจสอบ ยกเลิก แต่ไม่ได้คืนเงินค่าบริการที่สูบไปให้ลูกค้านะครับ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง
ดังนั้น ทุกท่านที่พบปัญหา SMS ขยะสูบเงิน ต้องแจ้งให้ทางผู้ให้บริการตรวจสอบย้อนหลัง และคืนยอดค่าบริการที่สูบไป กลับมาให้ครบทุกบาทด้วย
เพื่อตัดวงจรการขโมยเงินผ่านช่องทาง SMS ที่เสียค่าบริการ แบบสมัครสมาชิกอัตโนมัติ โดยที่ลูกค้าไม่รู้ตัว
+++++++++++++
คำถาม ที่ผมได้สอบถามผู้ให้บริการทั้ง 3 ค่ายไปก็คือ
AIS/DTAC/TRUEMOVE H มีวิธีปิดรับ SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก แบบถาวรในระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน หรือไม่
ที่ผ่านมาเห็นมีแต่ *137 ที่เป็นแค่การยกเลิกบริการ ที่สมัครบริการอยู่ ณ ปัจจุบันเท่านั้น
ไม่ใช่การปิดรับบริการ sms ขยะแบบถาวร ที่จะไม่มี sms ขยะกลับมากวนใจอีกในอนาคต
+++++++++++++
ผลการรีวิว ออกมาตามนี้นะครับ
ผู้ให้บริการมือถืออันดับ 1 ตัวจริง ด้านบริการหลังการขาย คือ AIS ใช้เวลาไป 22 นาที
ชนะ DTAC ที่ใช้เวลาไป 6 ชั่วโมง 38 นาที
ส่วน TRUEMOVE H ที่โหล่ตลอดกาล ใช้เวลาไป 1วัน กับอีก 2ชั่วโมง กว่าจะตอบได้ชัดเจน ตรงประเด็น
กสทช. ควรจะทำ USSD หมายเลขกลางออกมานะครับ เหมือนกับบริการ *106# ที่ใช้สำหรับ ปิดเน็ต เพื่อความสะดวกสำหรับผู้ใช้บริการ
+++++++++++++
อันดับที่ 1 ได้แก่ AIS
ใช้เวลาตอบคำถามได้ชัดเจนภายในเวลา 22 นาที
Q : นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 08:27 น.
A : callcenter@ais.co.th, 24 มิถุนายน เวลา 08:49 น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://pantip.com/message/5ef2abf217e00f227b1cf653
ทีม CC AIS Pantip มีประสิทธิภาพมากที่สุด สามารถให้คำตอบได้รวดเร็ว และชัดเจน ตรงประเด็นได้ทันที เพราะมีมาตราการสำหรับดูแลลูกค้าในเรื่องนี้อยู่แล้ว
*731# ของ AIS สามารถปิดรับ SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก ได้ทั้งระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง เพียงแค่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมากด *731*1# แล้วโทรออก จบปัญหาในเวลาไม่ถึง 1 นาที
คำตอบ ที่ได้จากทาง AIS คือ
callcenter@ais.co.th, 24 มิถุนายน เวลา 08:49 น.
สมาร์ท-ปกรณ์ พร้อมดูแลทันที
ขอแนะนำ การกด *731*1# โทรออก เพื่อปิดรับ SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิกโดยตลอด ในหมายเลขระบบรายเดือน และ เติมเงิน โดยเป็นการปิดไม่ให้สามารถสมัครบริการเสริมที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ผ่าน USSD / IVR / Website ทุกช่องทาง ระบบจะระงับการสมัครบริการเสริม เฉพาะที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก เท่านั้น สำหรับ AIS service อื่นๆ และ บริการรายครั้ง เช่น ซื้อ coin เกมส์ ,Redeem ของรางวัลบัตรเครดิตธนาคารต่างๆ ยังใช้ได้ตามปกติครับผม
* โดยหากต้องการเปิดรับบริการเสริม SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิกอีกครั้ง สามารถกด *731*2# โทรออก ไม่เสียค่าบริการ
และ ณ ปัจจุบันช่องทางการยกเลิกรับ SMS บริการเสริมจากทาง AIS ทั้งหมายเลขระบบรายเดือน และเติมเงิน จะสามารถกดทำรายการได้ผ่าน *137 โทรออก โดยจะเป็นหมายเลข ช่องทางด่วนในการให้บริการเฉพาะเรื่องยกเลิกรับข้อความ SMS เช่น ข่าว ดูดวง ดารา และประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ รวมทั้งเลือกรับ/ไม่รับ SMS ประชาสัมพันธ์จาก Content Partner กดทำรายการฟรี ไม่มีค่าบริการ ซึ่งเปิดให้บริการ ยกเลิก SMS 24 ชม.ครับ
+++++++++++++
อันดับที่ 2 ได้แก่ DTAC
ใช้เวลาตอบคำถามได้ชัดเจนภายในเวลา 6 ชั่วโมง 38 นาที
Q : นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 08:25 น.
A : น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 15:03 น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://pantip.com/message/5ef2ab8535c124358673bdda
ทีม CC DTAC Pantip มีประสิทธิภาพปานกลาง ตอบคำถามแบบเบี่ยงประเด็น ไม่ต้องการปิดรับ SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิกให้กับลูกค้า ต้องคอยกระตุ้นคำถามหลายครั้ง กว่าจะตอบได้ละเอียด ชัดเจน และตรงประเด็น
คำตอบ ที่ได้จากทาง DTAC คือ
น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 08:36 น.
หากคุณ"นามแฝงที่ไม่ต้องการ" ต้องการยกเลิกการรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ทั้งหมดเลย คุณอาจจะไม่ได้รับข่าวสารสิทธิพิเศษต่างๆ สิทธิ์ dtac reward , แพ็กเกจราคาพิเศษ ,การส่ง sms ไปร่วมลุ้นรางวัลต่างๆ ร่วม Vote จากรายการต่างๆ รวมทั้งส่วนลดค่าเครื่องที่บริษัทมอบให้นะคะ
ต้องการดำเนินการ รบกวนยืนยันข้อมูลต่อไปนี้กลับมาเพิ่มเติมสักนิดนะคะ
- หมายเลข ::
- ชื่อ-สกุล ::
- ยี่ห้อรุ่นมือถือที่ใช้งาน ::
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 09:33 น.
การยกเลิกการรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ทั้งหมด คือ การปิดรับบริการ sms ขยะที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก แบบถาวร ที่จะไม่มี sms ขยะกลับมากวนใจอีกในอนาคต
ใช่หรือไม่
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 09:39 น.
ตอบให้ละเอียดหน่อย
น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 09:56 น.
สำหรับการระงับข้อความประชาสัมพันธ์ปัจจุบันจะเป็นการระงับตามรูปแบบของข้อความค่ะ เช่น หากระงับข้อความบริการเสริมภายนอกที่มีการส่งผ่านระบบบริการเสริมต่างๆ >> จะสามารถระงับได้ค่ะ
แต่หากอนาคต ทางผู้ส่งข้อความมีการเปลี่ยนรูปแบบการส่ง เช่น เป็นการส่ง SMS จากเบอร์มือถือ มายังเบอร์มือถือด้วยกัน >> ก็จะไม่สามารถระงับได้ค่ะ
ทั้งนี้ น้องฟ้าจะพยายามระงับข้อความให้ได้มากที่สุดนะคะ หากคุณ"นามแฝงที่ไม่ต้องการ" ต้องการดำเนินการ รบกวนยืนยันข้อมูลต่อไปนี้กลับมาเพิ่มเติมได้เลยค่ะ
- หมายเลข ::
- ชื่อ-สกุล ::
- ยี่ห้อรุ่นมือถือที่ใช้งาน ::
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 12:45 น.
การระงับข้อความประชาสัมพันธ์ dtac ทำได้แค่พวก sms ที่เป็นการส่ง SMS เข้ามายังเบอร์มือถือเท่านั้นหรอ
แล้วพวก USSD / IVR / Website พวกนี้ระบบจะระงับการสมัครบริการเสริมให้ด้วยไหม หาก Contect Partner อ้างว่าลูกค้ามีการสมัครบริการผ่านทางเวปไซท์ แบบนี้ Dtac จะยังหักเงินของลูกค้าอีกไหม
น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 14:23 น.
หากต้องการระงับบริการเสริมทั้งหมดที่สมัครผ่าน ussd ivr และ website สามารถระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมดได้ และรวมทั้งประสงค์ระงับการซื้อ item , app ผ่านการเก็บเงินของดีแทคก็สามารถทำรายการได้ค่ะ หากประสงค์ระงับทั้งหมดตามข้างต้น รบกวนแจ้งรายละเอียดตามก่อนหน้าเข้ามาอีกครั้ง เพื่อน้องฟ้าประสานงานระงับให้โดยมีผลใน 24 ชม. ค่ะ
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 14:34 น.
1. ได้ทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน ถูกต้องไหมครับ
2. หลังจากแจ้งระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมดแล้ว บริษัทผู้ให้บริการคอนเทนทั้งหมดจะไม่สามารถสมัครบริการเสริมพวกนี้ให้เราทุกช่องทางได้อีก ถูกต้องไหม
3. วิธีการระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมด ต้องแจ้งผ่านทาง CC เท่านั้น ไม่มีรหัส USSD ให้กดเพื่อระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมดด้วยตัวเอง ถูกต้องไหม
4. ถึงอนาคต ทางบริษัทผู้ให้บริการคอนเทนมีการเปลี่ยนรูปแบบการส่ง เช่น เป็นการส่ง SMS จากเบอร์มือถือ มายังเบอร์มือถือด้วยกัน เพื่อหลอกสมัคร ก็จะไม่สามารถสมัครได้ รวมทั้งจะไม่มีการคิดค่าบริการเกิดขึ้น ถูกต้องไหม
น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 15:03 น.
ตามที่สอบถามข้อมูลเข้ามานั้น น้องฟ้าขอเรียนแจ้งรายละเอียดดังนี้ค่ะ
1. ได้ทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน ถูกต้องไหมครับ
=> ในการระงับจะระงับได้ทั้งเติมเงินและรายเดือนค่ะ
2. หลังจากแจ้งระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมดแล้ว บริษัทผู้ให้บริการคอนเทนทั้งหมดจะไม่สามารถสมัครบริการเสริมพวกนี้ให้เราทุกช่องทางได้อีก ถูกต้องไหม
=> ถูกต้องค่ะ
3. วิธีการระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมด ต้องแจ้งผ่านทาง CC เท่านั้น ไม่มีรหัส USSD ให้กดเพื่อระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมดด้วยตัวเอง ถูกต้องไหม
=> ถูกต้องค่ะ เนื่องจากในการระงับทั้งหมด จะส่งผลในการใช้งาน เช่นไม่สามารถส่ง sms ร่วมโหวต ร่วมสนุก หรือหากระงับการซื้อ item หรือ app ผ่านการหักเงินดีแทคจะส่งผลให้ไม่สามารถทำรายการได้ จึงต้องดำเนินการผ่านพนักงานค่ะ
4. ถึงอนาคต ทางบริษัทผู้ให้บริการคอนเทนมีการเปลี่ยนรูปแบบการส่ง เช่น เป็นการส่ง SMS จากเบอร์มือถือ มายังเบอร์มือถือด้วยกัน เพื่อหลอกสมัคร ก็จะไม่สามารถสมัครได้ รวมทั้งจะไม่มีการคิดค่าบริการเกิดขึ้น ถูกต้องไหม
=> ในการสมัครบริการเสริมทุกรายการจะถูกระงับค่ะ ยกเว้นหากทางผู้ใช้มีการโทรออกไปยังหมายเลข หรือติดต่อไปยังผู้ให้บริการก็จะเสียค่าโทรตามปกติค่ะ เป็นต้นค่ะ
^^หากต้องการให้น้องฟ้าดูแลด้านใด สามารถแจ้งกลับมาได้เสมอค่ะ^^
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 16:02 น.
ok ครบถ้วนแล้ว เดี๋ยวรีวิวให้
น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 16:23 น.
น้องฟ้ายินดีให้บริการค่ะ
+++++++++++++
อันดับที่โหล่ ได้แก่ TRUEMOVE H
ใช้เวลาตอบคำถาม 1 วัน 1 ชั่วโมง 51 นาที กว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจน
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 08:24 น.
intelligence, 25 มิถุนายน เวลา 09:15 น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://pantip.com/message/5ef2ab5117e00f22885d1e81
ทีม CC TRUEMOVE Pantip มีประสิทธิภาพต่ำมากที่สุด ไม่ว่าจะถามกระตุ้นสักกี่ครั้ง ก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ตอบได้แค่ "อยู่ระหว่างตรวจสอบ" นั่งรอเวลาเลิกงานไปวันๆ จากความล่าช้าในการตอบคำถามแสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมในการบริการ ไม่มีมาตราการที่ชัดเจน เพื่อดูแลปัญหาให้ลูกค้า
คำตอบ ที่ได้จากทาง TRUEMOVE H คือ
intelligence, 24 มิถุนายน เวลา 08:25 น.
สวัสดีครับ ท่านสมาชิก ผมได้รับข้อความของท่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมขอตรวจสอบรายละเอียดและแจ้งข้อมูลกลับให้ท่านอีกครั้งนะครับ
intelligence, 24 มิถุนายน เวลา 09:19 น.
คุณนามแฝงที่ไม่ต้องการ ผมยินดีประสานงานบล็อคให้ครับ โดยการบล็อค SMS Content จะส่งผลทำให้ใช้งาน SMS บางบริการไม่ได้ด้วย เช่น ชิงโชค ร่วมโหวต หรือบริจาคเป็นต้น รบกวนแจ้งหมายเลขทรูมูฟ เอช ที่ต้องการบล็อค SMS Content เข้ามาอีกครั้งครับ
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 09:34 น.
การบล็อค SMS Content คือ การปิดรับบริการ sms ขยะที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก แบบถาวร ที่จะไม่มี sms ขยะกลับมากวนใจอีกในอนาคต
ใช่หรือไม่
intelligence, 24 มิถุนายน เวลา 13:04 น.
ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว ต้องขออภัยที่ล่าช้าด้วยครับ
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 18:34 น.
ยังไม่ได้คำตอบอีกหรอ 10 ชั่วโมงแล้วนะ จะเช็คอะไรนักหนา
intelligence, 24 มิถุนายน เวลา 19:15 น.
ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับ หากทราบผลการตรวจสอบจะแจ้งอีกครั้งครับ
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 19:29 น.
ขอคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้างานหน่อย
โทรมาที่ 0xxxxxxxx7
...........
เนื่องจากข้อความเกิน 10,000 ตัวอักษร จึงขอยกข้อมูลส่วนที่เหลือไปไว้ที่ คห.1 นะครับ
https://pantip.com/topic/40069462/comment1
[CR] รีวิว การปิดรับ SMS ที่เสียค่าบริการ แบบสมัครสมาชิก แบบถาวร
เนื่องจากตัวผมพบปัญหาโดนผู้ให้บริการแอบสมัคร sms ขยะสูบเงินให้เองมาอย่างต่อเนื่องนานกว่า 1 ปี
และได้พยายามสอบถามพูดคุยกับทางผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือมาตลอด โดยเฉพาะ TRUEMOVE H แต่ก็ยังไม่เคยได้คำตอบที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหา
วันนี้เลยต้องการทำรีวิวให้ทุกคนเห็นความแตกต่าง ความใส่ใจ และความจริงใจในการแก้ไขปัญหา SMS ขยะสูบเงินลูกค้า ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 ค่าย ว่าต้องการจัดการปัญหาที่ Content Partner หรือ Content Provider สร้างให้กับลูกค้ามากน้อยแค่ไหน
+++++++++++++
จุดประสงค์ของรีวิวนี้ คือ ต้องการตรวจสอบเรื่องคุณภาพการบริการหลังการขาย ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 ค่าย
และ ต้องการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ให้ทุกท่านทราบถึงวิธีการต่อสู้กับปัญหา SMS ขยะสูบเงิน ที่ดีกว่า *137 ของ กสทช.
*137 คือ บริการตรวจสอบ ยกเลิก แต่ไม่ได้คืนเงินค่าบริการที่สูบไปให้ลูกค้านะครับ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง
ดังนั้น ทุกท่านที่พบปัญหา SMS ขยะสูบเงิน ต้องแจ้งให้ทางผู้ให้บริการตรวจสอบย้อนหลัง และคืนยอดค่าบริการที่สูบไป กลับมาให้ครบทุกบาทด้วย
เพื่อตัดวงจรการขโมยเงินผ่านช่องทาง SMS ที่เสียค่าบริการ แบบสมัครสมาชิกอัตโนมัติ โดยที่ลูกค้าไม่รู้ตัว
+++++++++++++
คำถาม ที่ผมได้สอบถามผู้ให้บริการทั้ง 3 ค่ายไปก็คือ
AIS/DTAC/TRUEMOVE H มีวิธีปิดรับ SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก แบบถาวรในระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน หรือไม่
ที่ผ่านมาเห็นมีแต่ *137 ที่เป็นแค่การยกเลิกบริการ ที่สมัครบริการอยู่ ณ ปัจจุบันเท่านั้น
ไม่ใช่การปิดรับบริการ sms ขยะแบบถาวร ที่จะไม่มี sms ขยะกลับมากวนใจอีกในอนาคต
+++++++++++++
ผลการรีวิว ออกมาตามนี้นะครับ
ผู้ให้บริการมือถืออันดับ 1 ตัวจริง ด้านบริการหลังการขาย คือ AIS ใช้เวลาไป 22 นาที
ชนะ DTAC ที่ใช้เวลาไป 6 ชั่วโมง 38 นาที
ส่วน TRUEMOVE H ที่โหล่ตลอดกาล ใช้เวลาไป 1วัน กับอีก 2ชั่วโมง กว่าจะตอบได้ชัดเจน ตรงประเด็น
กสทช. ควรจะทำ USSD หมายเลขกลางออกมานะครับ เหมือนกับบริการ *106# ที่ใช้สำหรับ ปิดเน็ต เพื่อความสะดวกสำหรับผู้ใช้บริการ
+++++++++++++
อันดับที่ 1 ได้แก่ AIS
ใช้เวลาตอบคำถามได้ชัดเจนภายในเวลา 22 นาที
Q : นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 08:27 น.
A : callcenter@ais.co.th, 24 มิถุนายน เวลา 08:49 น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทีม CC AIS Pantip มีประสิทธิภาพมากที่สุด สามารถให้คำตอบได้รวดเร็ว และชัดเจน ตรงประเด็นได้ทันที เพราะมีมาตราการสำหรับดูแลลูกค้าในเรื่องนี้อยู่แล้ว
*731# ของ AIS สามารถปิดรับ SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก ได้ทั้งระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง เพียงแค่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมากด *731*1# แล้วโทรออก จบปัญหาในเวลาไม่ถึง 1 นาที
คำตอบ ที่ได้จากทาง AIS คือ
callcenter@ais.co.th, 24 มิถุนายน เวลา 08:49 น.
สมาร์ท-ปกรณ์ พร้อมดูแลทันที
ขอแนะนำ การกด *731*1# โทรออก เพื่อปิดรับ SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิกโดยตลอด ในหมายเลขระบบรายเดือน และ เติมเงิน โดยเป็นการปิดไม่ให้สามารถสมัครบริการเสริมที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก ผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ผ่าน USSD / IVR / Website ทุกช่องทาง ระบบจะระงับการสมัครบริการเสริม เฉพาะที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก เท่านั้น สำหรับ AIS service อื่นๆ และ บริการรายครั้ง เช่น ซื้อ coin เกมส์ ,Redeem ของรางวัลบัตรเครดิตธนาคารต่างๆ ยังใช้ได้ตามปกติครับผม
* โดยหากต้องการเปิดรับบริการเสริม SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิกอีกครั้ง สามารถกด *731*2# โทรออก ไม่เสียค่าบริการ
และ ณ ปัจจุบันช่องทางการยกเลิกรับ SMS บริการเสริมจากทาง AIS ทั้งหมายเลขระบบรายเดือน และเติมเงิน จะสามารถกดทำรายการได้ผ่าน *137 โทรออก โดยจะเป็นหมายเลข ช่องทางด่วนในการให้บริการเฉพาะเรื่องยกเลิกรับข้อความ SMS เช่น ข่าว ดูดวง ดารา และประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ รวมทั้งเลือกรับ/ไม่รับ SMS ประชาสัมพันธ์จาก Content Partner กดทำรายการฟรี ไม่มีค่าบริการ ซึ่งเปิดให้บริการ ยกเลิก SMS 24 ชม.ครับ
+++++++++++++
อันดับที่ 2 ได้แก่ DTAC
ใช้เวลาตอบคำถามได้ชัดเจนภายในเวลา 6 ชั่วโมง 38 นาที
Q : นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 08:25 น.
A : น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 15:03 น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทีม CC DTAC Pantip มีประสิทธิภาพปานกลาง ตอบคำถามแบบเบี่ยงประเด็น ไม่ต้องการปิดรับ SMS ที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิกให้กับลูกค้า ต้องคอยกระตุ้นคำถามหลายครั้ง กว่าจะตอบได้ละเอียด ชัดเจน และตรงประเด็น
คำตอบ ที่ได้จากทาง DTAC คือ
น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 08:36 น.
หากคุณ"นามแฝงที่ไม่ต้องการ" ต้องการยกเลิกการรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ทั้งหมดเลย คุณอาจจะไม่ได้รับข่าวสารสิทธิพิเศษต่างๆ สิทธิ์ dtac reward , แพ็กเกจราคาพิเศษ ,การส่ง sms ไปร่วมลุ้นรางวัลต่างๆ ร่วม Vote จากรายการต่างๆ รวมทั้งส่วนลดค่าเครื่องที่บริษัทมอบให้นะคะ
ต้องการดำเนินการ รบกวนยืนยันข้อมูลต่อไปนี้กลับมาเพิ่มเติมสักนิดนะคะ
- หมายเลข ::
- ชื่อ-สกุล ::
- ยี่ห้อรุ่นมือถือที่ใช้งาน ::
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 09:33 น.
การยกเลิกการรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ทั้งหมด คือ การปิดรับบริการ sms ขยะที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก แบบถาวร ที่จะไม่มี sms ขยะกลับมากวนใจอีกในอนาคต
ใช่หรือไม่
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 09:39 น.
ตอบให้ละเอียดหน่อย
น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 09:56 น.
สำหรับการระงับข้อความประชาสัมพันธ์ปัจจุบันจะเป็นการระงับตามรูปแบบของข้อความค่ะ เช่น หากระงับข้อความบริการเสริมภายนอกที่มีการส่งผ่านระบบบริการเสริมต่างๆ >> จะสามารถระงับได้ค่ะ
แต่หากอนาคต ทางผู้ส่งข้อความมีการเปลี่ยนรูปแบบการส่ง เช่น เป็นการส่ง SMS จากเบอร์มือถือ มายังเบอร์มือถือด้วยกัน >> ก็จะไม่สามารถระงับได้ค่ะ
ทั้งนี้ น้องฟ้าจะพยายามระงับข้อความให้ได้มากที่สุดนะคะ หากคุณ"นามแฝงที่ไม่ต้องการ" ต้องการดำเนินการ รบกวนยืนยันข้อมูลต่อไปนี้กลับมาเพิ่มเติมได้เลยค่ะ
- หมายเลข ::
- ชื่อ-สกุล ::
- ยี่ห้อรุ่นมือถือที่ใช้งาน ::
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 12:45 น.
การระงับข้อความประชาสัมพันธ์ dtac ทำได้แค่พวก sms ที่เป็นการส่ง SMS เข้ามายังเบอร์มือถือเท่านั้นหรอ
แล้วพวก USSD / IVR / Website พวกนี้ระบบจะระงับการสมัครบริการเสริมให้ด้วยไหม หาก Contect Partner อ้างว่าลูกค้ามีการสมัครบริการผ่านทางเวปไซท์ แบบนี้ Dtac จะยังหักเงินของลูกค้าอีกไหม
น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 14:23 น.
หากต้องการระงับบริการเสริมทั้งหมดที่สมัครผ่าน ussd ivr และ website สามารถระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมดได้ และรวมทั้งประสงค์ระงับการซื้อ item , app ผ่านการเก็บเงินของดีแทคก็สามารถทำรายการได้ค่ะ หากประสงค์ระงับทั้งหมดตามข้างต้น รบกวนแจ้งรายละเอียดตามก่อนหน้าเข้ามาอีกครั้ง เพื่อน้องฟ้าประสานงานระงับให้โดยมีผลใน 24 ชม. ค่ะ
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 14:34 น.
1. ได้ทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน ถูกต้องไหมครับ
2. หลังจากแจ้งระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมดแล้ว บริษัทผู้ให้บริการคอนเทนทั้งหมดจะไม่สามารถสมัครบริการเสริมพวกนี้ให้เราทุกช่องทางได้อีก ถูกต้องไหม
3. วิธีการระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมด ต้องแจ้งผ่านทาง CC เท่านั้น ไม่มีรหัส USSD ให้กดเพื่อระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมดด้วยตัวเอง ถูกต้องไหม
4. ถึงอนาคต ทางบริษัทผู้ให้บริการคอนเทนมีการเปลี่ยนรูปแบบการส่ง เช่น เป็นการส่ง SMS จากเบอร์มือถือ มายังเบอร์มือถือด้วยกัน เพื่อหลอกสมัคร ก็จะไม่สามารถสมัครได้ รวมทั้งจะไม่มีการคิดค่าบริการเกิดขึ้น ถูกต้องไหม
น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 15:03 น.
ตามที่สอบถามข้อมูลเข้ามานั้น น้องฟ้าขอเรียนแจ้งรายละเอียดดังนี้ค่ะ
1. ได้ทั้งระบบรายเดือนและระบบเติมเงิน ถูกต้องไหมครับ
=> ในการระงับจะระงับได้ทั้งเติมเงินและรายเดือนค่ะ
2. หลังจากแจ้งระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมดแล้ว บริษัทผู้ให้บริการคอนเทนทั้งหมดจะไม่สามารถสมัครบริการเสริมพวกนี้ให้เราทุกช่องทางได้อีก ถูกต้องไหม
=> ถูกต้องค่ะ
3. วิธีการระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมด ต้องแจ้งผ่านทาง CC เท่านั้น ไม่มีรหัส USSD ให้กดเพื่อระงับ sms ประชาสัมพันธ์ทั้งหมดด้วยตัวเอง ถูกต้องไหม
=> ถูกต้องค่ะ เนื่องจากในการระงับทั้งหมด จะส่งผลในการใช้งาน เช่นไม่สามารถส่ง sms ร่วมโหวต ร่วมสนุก หรือหากระงับการซื้อ item หรือ app ผ่านการหักเงินดีแทคจะส่งผลให้ไม่สามารถทำรายการได้ จึงต้องดำเนินการผ่านพนักงานค่ะ
4. ถึงอนาคต ทางบริษัทผู้ให้บริการคอนเทนมีการเปลี่ยนรูปแบบการส่ง เช่น เป็นการส่ง SMS จากเบอร์มือถือ มายังเบอร์มือถือด้วยกัน เพื่อหลอกสมัคร ก็จะไม่สามารถสมัครได้ รวมทั้งจะไม่มีการคิดค่าบริการเกิดขึ้น ถูกต้องไหม
=> ในการสมัครบริการเสริมทุกรายการจะถูกระงับค่ะ ยกเว้นหากทางผู้ใช้มีการโทรออกไปยังหมายเลข หรือติดต่อไปยังผู้ให้บริการก็จะเสียค่าโทรตามปกติค่ะ เป็นต้นค่ะ
^^หากต้องการให้น้องฟ้าดูแลด้านใด สามารถแจ้งกลับมาได้เสมอค่ะ^^
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 16:02 น.
ok ครบถ้วนแล้ว เดี๋ยวรีวิวให้
น้องฟ้า ดีแทค, 24 มิถุนายน เวลา 16:23 น.
น้องฟ้ายินดีให้บริการค่ะ
+++++++++++++
อันดับที่โหล่ ได้แก่ TRUEMOVE H
ใช้เวลาตอบคำถาม 1 วัน 1 ชั่วโมง 51 นาที กว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจน
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 08:24 น.
intelligence, 25 มิถุนายน เวลา 09:15 น.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทีม CC TRUEMOVE Pantip มีประสิทธิภาพต่ำมากที่สุด ไม่ว่าจะถามกระตุ้นสักกี่ครั้ง ก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ตอบได้แค่ "อยู่ระหว่างตรวจสอบ" นั่งรอเวลาเลิกงานไปวันๆ จากความล่าช้าในการตอบคำถามแสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมในการบริการ ไม่มีมาตราการที่ชัดเจน เพื่อดูแลปัญหาให้ลูกค้า
คำตอบ ที่ได้จากทาง TRUEMOVE H คือ
intelligence, 24 มิถุนายน เวลา 08:25 น.
สวัสดีครับ ท่านสมาชิก ผมได้รับข้อความของท่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผมขอตรวจสอบรายละเอียดและแจ้งข้อมูลกลับให้ท่านอีกครั้งนะครับ
intelligence, 24 มิถุนายน เวลา 09:19 น.
คุณนามแฝงที่ไม่ต้องการ ผมยินดีประสานงานบล็อคให้ครับ โดยการบล็อค SMS Content จะส่งผลทำให้ใช้งาน SMS บางบริการไม่ได้ด้วย เช่น ชิงโชค ร่วมโหวต หรือบริจาคเป็นต้น รบกวนแจ้งหมายเลขทรูมูฟ เอช ที่ต้องการบล็อค SMS Content เข้ามาอีกครั้งครับ
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 09:34 น.
การบล็อค SMS Content คือ การปิดรับบริการ sms ขยะที่เสียค่าบริการแบบสมัครสมาชิก แบบถาวร ที่จะไม่มี sms ขยะกลับมากวนใจอีกในอนาคต
ใช่หรือไม่
intelligence, 24 มิถุนายน เวลา 13:04 น.
ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลดังกล่าว ต้องขออภัยที่ล่าช้าด้วยครับ
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 18:34 น.
ยังไม่ได้คำตอบอีกหรอ 10 ชั่วโมงแล้วนะ จะเช็คอะไรนักหนา
intelligence, 24 มิถุนายน เวลา 19:15 น.
ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับ หากทราบผลการตรวจสอบจะแจ้งอีกครั้งครับ
นามแฝงที่ไม่ต้องการ, 24 มิถุนายน เวลา 19:29 น.
ขอคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับหัวหน้างานหน่อย
โทรมาที่ 0xxxxxxxx7
...........
เนื่องจากข้อความเกิน 10,000 ตัวอักษร จึงขอยกข้อมูลส่วนที่เหลือไปไว้ที่ คห.1 นะครับ
https://pantip.com/topic/40069462/comment1
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้