เรื่องสาปภูษา ตอนนี้ลิขสิทธิ์อยู่ช่องไหน แล้วถ้าเอามารีเมคใหม่ใครเหมาะกับบทไหนบ้าง ลองมาแคสกันดูนะจ๊ะ

วันนี้อวสานไปแล้วกับเรื่องสาปภูษา ที่เอามารีรันในช่วงละครดังข้ามเวลา ละครสนุกมากๆเลย เป็นอีกเรื่องที่ประทับใจ ผสมผสานระหว่างยุคอดีตกับปัจจุบันได้แบบพอดิบพอดี พาร์ทผีก็น่ากลัว พาร์ทดราม่าก็เศร้าน้ำตาไหล ค่ายบรอดคาซท์ทำออกมาได้สนุกและดีมากๆ นักแสดงแต่ละคนแสดงได้ดีมากๆทั้ง

พี่ธัญญ่า ธัญญาเรศ กับบทเจ้าสีเกด หญิงสาวสูงศักดิ์ที่เป็นระดับเจ้าหญิง แต่ชีวิตสุดแสนอาภัพถูกจับมาเป็นเชลย พ่อถูกประหารเพราะโดนใส่ร้ายว่าเป็นกบฎ จนตัวเองต้องมาพบกับโศกนาฎกรรมในชีวิตต่างๆ ทั้งโดนรังแก โดนผู้ชายหลอกให้รัก จนหลงผิดไปทำคุณไสยมนต์ดำ และสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างจนแม้กระทั่งชีวิต จนกลายเป็นผีแค้นคอยจองเวรผู้ที่กระทำตนเอง 

พี่เอ๊ะ อิศริยา กับบทไหมพิม หญิงสาวกำพร้าเชี่ยวชาญในเรื่องการดูผ้า ที่ชีวิตอาภัพเช่นกัน จึงสื่อกับเจ้าสีเกดได้ มีจิตใจอ่อนแอจึงโดนวิญญาณเจ้าสีเกดเข้าสิงและครอบงำ ไปทำสิ่งต่างๆที่ผิดๆ โดยไม่รู้ตัว บทนี้ยากมากนะ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย เดี๋ยวโดนเข้าสิง จากเรียบร้อยๆก็กลายเป็นร้ายและยั่วยวนคอยปั่นหัวคนอื่น ชีวิตพลิกผันไปหมด

พี่น้ำผึ้ง ณัฐริกา กับบทปั๋ม ปรีชญา / หญิงฉาย บทนี้ก็มีมิติมาก ปั๋มหญิงสาวที่สวยและจิตใจดี มีสติและคอยช่วยเหลือไหมพิมอยู่เสมอ โดนกระทำจนตัวเองหวาดระแวง จากที่ใจดีก็เริ่มหวั่นไหว และอดีตคือหญิงฉายที่เป็นสาวชาววังที่มีความคิด ใจกล้า เด็ดเดี่ยว และยุติธรรม และสุดท้ายก็เสียชีวิตลงอย่างน่าอนาถใจทุกภพชาติ เพียงเพราะตัวเองต้องเข้าพิธีแต่งงาน  

พี่อ๋อม สกาวใจ กับบทณี มณีกัญญา / หญิงโฉม บทนี้ร้ายมาก ร้ายทุกภพชาติ เป็นตัวก่อเวรสร้างกรรม เหมือนเป็นศัตรูหมายเลข 1 กับเจ้าสีเกดและไหมพิม ที่คอยรังแกจนเจ้าสีเกดต้องเจ็บช้ำอยู่เสมอ จนเจ้าสีเกดบอกว่าจะจองเวรทุกชาติทุกภพ พอมาเกิดใหม่ทุกชาติทุกภพก็เจอผีเจ้าสีเกดหลอกหลอนจนสติฟั่นเฟือนมีอาการคล้ายคนบ้าไปเลย 

พี่ชาย ชาตโยดม กับบท ทาวิธ / ชายทัด ผู้ชายที่หล่อ มีเสน่ห์ ปากหวาน และเจ้าชู้ เป็นที่หลงรักของหญิงสาว จนทำให้เกิดโศกนาฎกรรมต่างๆมากมาย เพราะเพียงความใจร้ายและโลเลของตัวเอง จนโดนผีเจ้าสีเกดทำให้ขาพิการทุกพบทุกชาติ และไม่อาจสมหวังในความรักได้ 

พี่อั๋น วิทยา กับบทพัช พชร พระเอกในเรื่องที่ไม่ได้มีอดีตร่วมกับคนอื่นๆเลย แต่ก็ต้องร่วมชะตากรรม และคอยช่วยเหลือนางเอกก็คือไหมพิม และทุกคนในเรื่องให้พ้นจากเหตุการณ์ร้ายๆ เป็นคนที่ใจร้อนและมุทะลุในตอนแรกๆ แต่ก็ใจเย็นมีเหตุผลมากขึ้นเมื่อรู้เหตุผลที่แท้จริงว่าผีเจ้าสีเกดมีจริง และช่วยกันแก้ไขปัญหา 

ถ้าสร้างที่ช่อง 3 ขอลองแคสดูนะจ๊ะ
เจ้าสีเกด - แมท ภีรนีย์
ไหมพิม - น้ำตาล พิจักขณา
พชร - บอย ปกรณ์
ชายทัด/ทาวิธ -อั้ม อธิชาติ 
หญิงฉาย/ปรีชญา - น้ำฝน พัชรินทร์
หญิงโฉม/มณีกัญญา - โยเกริ์ต ณัฐฐชาช์

หม่อมเจ้าหญิงทิพย์ - อุ้ม อิษยา (รับเชิญ)
แทนไท - อู๋ ธนากร 
ภุมรี - อุ๋ม อาภาศิริ
ยายรณี - ตุ๊ก เดือนเตม 
ผิว - หยา จรรยา
จวง - นุ่น รมิดา 
เจ้าติสสะ - หนิง นิรุตติ์
เสด็จพระองค์หญิง - ต่อง สาวิตรี

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่