ทริปขึ้นปีใหม่2020 ที่ New York - เกาะทัวร์จีนไป Niagara Falls, ปีนขึ้น The Vessel, เดินเข้า United Nations Headquarters



ปี 2019 เป็นปีที่ผมไปเที่ยว New York ถึงสองครั้งครับ เพราะเป็นคนเที่ยวแบบไม่รีบร้อน ง่วงก็กลับโรงแรมไปนอน ที่เที่ยวไหนยังไม่ได้ไปหรือไปไม่ทันก็ค่อยบินกลับไปเที่ยวใหม่ เรียกว่าใช้วีซ่าได้คุ้มเลย จริงๆทริปนี้แพลนจะไป countdown ที่ Times Square แล้วก็ไปเที่ยว Boston ด้วย แต่เมื่อไปถึงที่ New York ได้ไม่กี่วัน มาจนถึงวันสุดท้ายของปี 2019 ดันป่วยซะก่อน สรุปแล้วเลยไม่ได้ไป countdown และต้องทิ้งทริป Boston ทั้งๆที่จองตั๋วรถบัสไว้แล้ว ได้แต่นอนซมที่โรงแรมครับ

สิ่งหนึ่งที่น่าเจ็บใจของทริปนี้อีกเรื่องก็คือตั๋วเครื่องบินครับ ทริปนี้ผมเดินทางด้วยสายการบินจีนเป็นครั้งแรก โดยเลือกบินกับสายการบิน China Southern Airlines โดยไปเปลี่ยนเครื่องที่กวางเจา ซื้อตั๋วมา 26,000 ตั้งแต่เดือนสิงหา คิดว่าถูกแล้วสำหรับการเดินทางช่วงหยุดยาวปีใหม่ แต่ผ่านมาไม่กี่เดือนตั๋วลดราคาลงมาเหลือ 16,000 กว่าๆ เจ็บใจแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ช่างมัน แต่โดยรวมผมถือว่า China Southern Airlines ไปอเมริกาเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลย 

เช็คอินก็ปกติครับไม่ได้วุ่นวายแต่อย่างใด

เครื่องที่บินจากกรุงเทพไปกวางเจาเป็น A321 ครับ ที่นั่งก็กว้างดี ได้นั่งแถวที่ยืดขาได้ด้วย

ไฟล์จากกวางเจา (CAN)  ไปนิวยอร์ก (JFK) เป็นเครื่อง Boeing 777-300ER จัดที่นั่งแบบ 3-3-3 ถือว่ากว้างอยู๋ครับ ในขณะที่หลายๆสายการบินจัดแบบ 3-4-3


ส่วนอาหารผมว่าพอกินได้ ไม่ได้แย่มากครับ


ไปถึงสนามบิน New York JFK ก็นั่ง AirTrain มาต่อ MTA เข้าเกาะ Manhattan ครับ รอบนี้ผมพักที่ Vanderbilt YMCA ราคาย่อมเยาว์ มีฟิตเนสด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่