จะเอาชีวิตรอดในฤดูหนาวนิวเคลียร์ยังไงครับ

หนาวนิวเคลียร์ไม่ใช่กลัวนิวเคลียร์จนหนาวนะครับ แต่คือสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจาก สงครามนิวเคลียร์ครั้งใหญ่ จนโลกเหมือนจะเป็น ยุคน้ำแข็งขนาดเล็กอาจไม่ถึงขั้นหิมะตกทั่วโลก แต่อุณภูมิ ลดจนหนาวเย็นทั้งโลก หรือ แทบทั้งโลก อันนี้

ฤดูหนาวนิวเคลียร์ (Nuclear winter) คืออะไร ใครไม่รู้ google ได้ครับ เดี๋ยวมันจะยาวคนมาตอบบางทีก็ไปตอบคนละอย่างกับที่อยากถามตอบตรงๆเลยครับไม่ต้องกลัวผิด ผมไม่ว่า แต่คงกลัวคนอื่นว่า งั้นก็ไม่ต้องตอบเรื่องนี้ไม่มีใครรู้แน่ชัดอยู่แล้ว ว่ามันจริงไหมใครจะเชื่อส่วนไหนที่อ่านมา หรือไม่เชื่อ หรือมันจะไม่ใช่แบบนั้นอย่าเพิ่งตอบครับ เพราะพวกเราก็ไม่เคย อยู่ในฤดูหนาวนิวเคลียร์จริงๆสักคนไม่มีใครเคยเห็นถึงจะคาดเดาได้มันก็ไม่มีใครเคยไปอยู่จริงๆ  เอาเป็นว่า ตอบตามสิ่งที่คนๆหนึ่งสมุติเหตุการณ์ขึ้นมาไว้แล้ว

ที่พิมพ์แบบนี้เพราะคนไม่ค่อยพูดตอบอะไรตรงๆกันเลยครับ

เข้าเรื่องดีกว่า!!

(แต่ถ้ามีใครเลื่อนมาอ่านตรงนี้เลย แนะนำเลื่อนกลับไปอ่านสักนิด แต่ไม่ใช่อ่านสองสามคำ นะครับ)

เข้าเรื่องสักทีเถอะ ฤดูหนาวนิวเคลียร์ถ้าใคร goolge มาบ้างแล้ว หรือเคยอ่านผ่านๆคงรู้ว่ามันเป็นยังไง เอาตามที่เขาได้ทำนายทายทักไว้นั้นแหล้ะครับ ฟ้าถูกปกคลุมด้วยเมฆนานนับสิบปี อาจจะมีแสงผ่านได้นิดหน่อยภายในสามปีแรก แต่มันก็ยังหนาวอยู่ดี เขาว่าปลูกอะไรไม่ได้เพราะไม่มีแสง แล้วเราจะใช้แสงไฟจากหลอดอะไรปลูกได้บ้าง ปลาในน้ำจะยังน่ากินมั้ย พวกปลาน้ำจืดมันจะรอดหรือเปล่า ไหนจะคนด้วยกันที่คอยแย้งชิงอาหาร ไม่รู้ว่าเด็กแว้น ในโลกแบบนี้จะกลายเป็นพวกเหมือนในหนัง mad max หรือเปล่าถ้าเป็นก็อยู่ยาก แน่นอนมันอยู่ยากอยู่แล้ว 

เท่าที่เห็นในหนังเรื่อง the roadปี2009 ใกล้เคียงสุดๆแล้วครับ มีคนเลือกฆ่าตัวตาย เลือกกินพวกเดียวกันเอาเป็นว่าการเอาชีวิตรอดในโลกแบบนี้เราก็คงต้องเรียนรู้จากมันก่อนละครับ แต่ก็เตรียมพร้อมได้ รู้ว่าต้องทำอย่างไรก็ดีครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่