[CR] AIS fibre ห่วยทั้งสัญญาณ ห่วยทั้งบริการ

กระทู้รีวิว
ที่บ้านติด AIS fibre package 500/500 ก่อนหน้าก็ใช้ได้ปกติ router ตัวลูกที่ต่อสาย lan กับ ip-phone และ PC หลุดบ้างนาน ๆ ที ใช้ทำงาน WFH ได้ ไม่มีปัญหาอะไรใหญ่โต

แต่เมื่อสักเดือนก่อนทาง AIS เข้ามาเปลี่ยน router เป็นแบบ 4 เสา 5 GHz (ของเก่า 2 เสา 2.4 GHz) เรื่องจึงบังเกิด เพราะสัญญาณเล่นหายทุก 5-10 นาที กำลังติดต่อกับสายต่างประเทศ กำลังทำงานผ่าน server เดี๋ยว ๆ หลุดอีกแล้ว ต้องไปทำผ่าน hotspot ของโทรศัพท์แทน

เรียกให้เข้ามาแก้ โน่นเลย อีก 2 อาทิตย์โผล่มา มาเปลี่ยน router ให้ บอกว่าอาจมีปัญหา แล้วถามว่าหายมั๊ย ไม่เลย 

เข้ามารอบ 2 เปลี่ยน router อีกรอบ ดีอยู่วันที่เปลี่ยน วันถัดมาก็อาการเดิม

ที่เลวร้ายที่สุดคือ การโทรไปแจ้งปัญหา operator บอกเสมอว่า จะติดต่อกลับภายใน 3 ชั่วโมง 1 ชั่วโมง ครึ่งชั่วโมง แต่ไม่เคยติดต่อกลับตามที่บอก

ล่าสุดแนะนำวิธีแก้ปัญหาให้เดินสายใหม่ลงมา โดยมีค่าใช้จ่าย 800 บาท แต่ให้โทรไปนัดคิวช่าง ก็โอเค เผื่อปัญหาจะได้จบ ๆ ทั้งที่ถ้าไม่มาเปลี่ยน router แต่แรกก็ไม่มีปัญหา ไม่ต้องเสียเงินอะไร

ก็เลยโทรไปนัด โดยบอก confirm และติดตั้งเร่งด่วน  ทาง operator บอกคอนเฟิร์มวัน-เวลาจะเข้ามาติดตั้งใน 1 ชม  (โทรไปราว 4 โมงเย็น) ราว ๆ ทุ่มโทรไปถาม เพราะยังไม่มีใครโทรมา ก็ขอเวลาประสานงานต่ออีก 1 ชม

วันต่อมาก่อนเที่ยงโทรไปถาม อีก ชม โทรมาบอกประสานงานอยู่ ขอเวลาครึ่ง ชม. แล้วก็หายไปอีก 2 ชม แล้วโทรมาบอกประสานงานโดยเร่งด่วนอยู่ (ตรงนี้เข้าใจว่าถ้าไม่ใช่ว่าภายใน AIS ใช้การส่งจดหมายผ่านการหย่อนตู้ไปรษณีย์ ก็น่าจะเป็นส่งพิราบสื่อสาร) อีก ชม ก็โทรมา บอกประสายงานโดยเร่งด่วนอีก

จนบัดนี้ผ่านมาจะครบ 3 สัปดาห์นับแต่แจ้งไปครั้งแรก ยังไม่สามารถแก้ไขอะไรได้

เป็นข้อมูลเผื่อใครจะติด AIS fibreครับ ส่วนใครติด เปลี่ยน router แล้วไม่มีปัญหา ก็ยินดีด้วยที่ไม่ต้องมาปวดหัวจนอารมณ์เสียแบบผม
ชื่อสินค้า:   AIS Fiber Internet
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่