[CR] [REVIEW] The Old Guard l Netflix กับความรู้สึกหลังได้ดู

The Old Guard
credit : imdb.com
     
     The Old Guard หนังใหม่วันนี้บน Netflix ที่ว่าด้วยเรื่อง กลุ่มมนุษย์อมตะที่อยู่มานานหลายร้อยปี(ขึ้นไป) มีด้วยกัน 4 คนและต่อมาค้นพบอีก 1 สาวอมตะคนใหม่ ช่วยกันปกป้องเสรีภาพและความถูกต้องให้คงอยู่กับมนุษย์ในหลายๆรุ่น  แต่แล้วมีองค์กรที่อยากได้ความลับของความเป็นอมตะของพวกเขามาอยู่ในมือและพวกเขาต้องทำลายองค์กรนี้เพื่อให้ความลับอมตะนี้คงอยู่ต่อไป
credit : imdb.com
     
     ตัวหนังเริ่มแรกก็เปิดฉากแอคชั่นมันระห่ำกันเลย ด้วยภาพ แสง สี เสียง สวยจริงๆ  ถ่ายทำสถานที่จริงกันเลยทีเดียว  การเปิดเรื่องไม่เวิ่นเว้อ  ผู้กำกับหญิงเรื่องนี้ก็เคยกำกับซีรีส์ของมาเวลมาก่อน  รับประกันเรื่องแอคชั่นได้เลย  ช่วงแรกของเรื่องก็เอาแล้ว.. เลือดสาด  ดีกรีความระห่ำเข้ามาตั้งแต่ช่วงแรก  ตัวแม่อย่างชาลีส เธอรอน มาสายแอคชั่นถูกทางจริงๆ ตัวละครอมตะอีก 3 คนก็เท่สมกับบทบาทของแต่ละคน  ความสามารถไม่แพ้ชาลีสและยังได้พบสาวอมตะคนใหม่อีกด้วย (ชวนเข้าร่วมทีมสิ  รอไร...)
ผู้กำกับเรื่องนี้ Gina Prince-Bythewood 
Credit : imdb.com
     
     ช่วงกลางๆเรื่อง มีการย้อนประวัติของแต่ละคน  ทำให้ได้รู้ที่มาที่ไปแต่ก็ไม่ได้ลงลึกอะไรมากนัก และอีกเช่นเคย  ผมชอบฉากแต่ละฉากจริงๆ  มันทำออกมาได้รับอารมณ์กับช่วงเวลา ความรู้สึกของตัวละครที่เป็นอยู่  คงต้องยกความดีให้กับผู้กำกับภาพและแสง  ที่ทำออกมาได้ดี  เนื้อเรื่องเริ่มเข้มข้นขึ้นในช่วงนี้  ตอนแรกนึกว่าจะแผ่ว..แต่ก็ไม่แผ่วนะ 555 อาจมีบทเบาหัวให้เราได้ดูอยู่บ้าง สลับกันไป  บทเริ่มทำให้คนดูลุ้นไปกับกลุ่ม Old Guard ว่าจะทำอย่างไรต่อไป
Credit : imdb.com
     
     และเราก็มาถึงช่วงท้าย  ที่ความมันซะใจก็มา แผ่วนิดหน่อยบางฉากแต่ก็ช้อนความแอคชั่นขึ้นมาได้  แต่ผมกลับรู้สึกว่า  หนังเหมือนรักษาความแอคชั่นระห่ำให้มันพอๆกันตั้งแต่ต้นเรื่อง  กลางเรื่อง และ ท้ายเรื่อง อารมณ์เหมือนถัวเฉลี่ยให้เท่ากันอย่างไงอย่างงั้น แต่มันก็ไม่ทำให้ผมรู้สึกแย่กับหนังนะ (อารมณ์เหมือนJohnWickละ) มองอีกมุมคือ ผู้กำกับต้องการรักษาความมันแอคชั่นให้เท่าๆกันทั้งเรื่อง และ มันก็ทำให้ผมประทับใจพอสมควรกับช่วงท้ายของหนัง  ตัวละครทุกตัวทำได้สมบทบาทจริงๆ น้องใหม่ก็ไม่ธรรมดา มาดสู้แบบทหารพอตัว แต่ที่ชอบส่วนตัวที่สุดคือ ตัวแม่อย่าง Charlize Theron ที่พอกลับมาสาย Action นี่เดือดจริงๆ ท่วงท่าการต่อสู้ได้ใจผมมาก เอาใจไปเลย 5555+  จริงๆชอบการ Action ของชาลีสตั้งแต่ Atomic Blonde ละ พอมาในเรื่องนี้ก็คงทำได้ดีอีกเช่นเคย  😄

     มีสปอยนิดหน่อยนะ   #เตือนแล้วนะว่าสปอย  หากใครยังไม่ได้ดูหนัง  " ห้ามกดเปิดดูเด็ดขาด"  !!!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
     ขอให้คะแนนความสนุกของเรื่องนี้อยู่ในระดับ 8 / 10 แล้วกันนะครับ  😄😄😄
     หากพิมพ์ข้อความผิดพลาดประการใด  ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ  ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและหากใครดูหนังแล้ว  อย่าลืมมาคอมเมนต์แบ่งปันความรู้สึกกับผมได้นะ  ผมอยากอ่าน 5555
ชื่อสินค้า:   The Old Guard
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่