ลูกค้ามากินอาหาร บอกอยู่ๆมีแมลงสาบบินตกลงไป ตอนแรกขอยกเลิกเมนูนั้นออกจากบิลไป สักพักขอเป็นส่วนลด 50% สุดท้ายเหมือนกินฟรี

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ คือ เราไม่ได้มีเจตนาไม่ดี หรือ ว่าอะไรนะคะ  แค่เราสงสัยค่ะ ว่าลูกค้าเขาจงใจ หรือ มันเป็นเรื่องบังเอิญจริงๆ
เราทำงานร้านอาหารแห่งหนึ่ง อยู่ๆวันนี้มีลูกค้าโต๊ะนึงทานอาหารเมนูนึงใกล้จะหมดแล้ว อยู่ๆเขาบอกว่ามีแมลงสาปบินตกลงไป คือไม่มีใครทันเห็นเลยว่ามีแมลงสาปบินเข้าไปจริงไหม ทั้งลูกค้าโต๊ะข้างๆหรือพนักงาน เห็นอีกทีตอนเขาแจ้งค่ะ เขาเลยจะขอยกเลิกเมนูนั้นออกจากบิลไป เจ้าของร้านเลยให้ยกเลิกไปไม่ได้คิดไร พออีกแปปนึงเขาขอลดค่าอาหารด้วยค่ะ ลด50% เจ้าของร้านก็ยอมลดให้ค่ะ พอตอนเช็คบิล เราไม่รู้ร้านอาหารร้านอื่นๆระบบคล้ายกันไหม คือร้านที่เราทำเวลาลดเปอร์เซ็นในคอมมันจะลดแค่ในส่วนอาหาร ส่วนน้ำเครื่องดื่มไม่ได้ลดไปด้วย เช็คบิลออกมาราคาออกมาอยู่ประมาณ 700 กว่าบาท จาก 1,120 บาท
สักพัก น้องเดินมาบอกว่า ลูกค้าถามว่าทำไมลด 50% ไม่ลดเหลือราคาแค่ครึ่งเดียวล่ะ เราก็บอกให้น้องไปแจ้งตามข้างบนเลย เหมือนลูกค้าโต๊ะนี้ยังไม่พอใจ พยายามที่จะให้ลดราคาอาหารเหลือครึ่งนึงของราคาเต็ม เจ้าของร้านเลยไปคุย สุดท้ายลดราคาให้ตามที่เขาต้องการ คือเหลือแค่ 560 บาท ลดไปประมาณ 87%
พอเรื่องเรียบร้อย ก็มีลูกค้าโต๊ะข้างๆถามนะ ว่าขอยกเลิกเมนูนั้นออกจากบิลไปแล้ว แล้วทำไมยังต้องขอส่วนลดค่าอาหารทั้งหมดอีก

อันนี้เราก็สงสัยเหมือนกันค่ะ
แต่เรานับถือใจเจ้าของจริงๆค่ะ

อันนี้เพื่อนๆในพันทิปมีความเห็นว่ายังไงบ้างคะ เราแค่ไม่เข้าใจมันต้องขนาดนี้เลยหรอ

ปล.ถ้ามีอะไรผิดพลาดประการใดขอขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้านอาหาร คาเฟ่ (Cafe)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่