สถิติแมนฯยูซีซั่น2019-20หลังชนะแอสตัน วิลล่า : ชนะ4เกมGD3ลูก & จุดโทษ13หน & บรูโน่ส่วนร่วมประตูมากสุด10นัดแรก & กรีนวู้ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่เกมพรีเมียร์ลีก รีสตาร์ท สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นถึง 17 เกมติดต่อกันแล้ว

เกมล่าสุดที่บุกไปถลุง แอสตัน วิลล่า 3-0 ถึงถิ่นวิลล่า พาร์ค พวกเขาสร้างสถิติด้วยการเก็บชัยชนะพร้อมกับยิงประตูคู่แข่งอย่างน้อย 3 ลูกติดต่อกันในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยก่อนหน้านี้เพิ่งจะตะบัน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด สกอร์เดียวกัน และไล่ถล่ม บอร์นมัธ 5-2 

ผลงานสุดยอดสำหรับทีมของกุนซือโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมแรกในหน้าประวัติศาสตร์ศึกพรีเมียร์ลีก ที่สามารถเก็บชัยชนะ 4 แมตช์ติดต่อกันพร้อมกับตะบันตาข่ายคู่แข่งอย่างน้อย 3 ประตู โดยทีมสุดท้ายที่เคยทำได้ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีก็คือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เมื่อเดือนตุลาคม 1987

บรูโน่ แฟร์นานเดส ทำสถิติใหม่ในพรีเมียร์ ลีก จากการลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดใน 10 นัดแรก 
ทำไปแล้ว 7 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ ทำให้เขามีส่วนร่วมกับ 13 ประตูโดยตรงในการลงเล่นฟุตบอลลีกสูงสุด 10 นัดแรก
ยังไม่เคยมีนักเตะคนใดที่บรรลุสิ่งเดียวกันนี้มาก่อนจากการลงสนาม 10 นัดแรกในพรีเมียร์ ลีก

เมสัน กรีนวู้ด เป็นนักเตะดาวรุ่งคนที่สองที่สามารถยิงประตู สามเกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก ในการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวัย 18 ปี 282 วัน โดยนักเตะคนก่อนหน้านี้ก็คือ เวย์น รูนี่ย์ ที่เคยทำได้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2005 ด้วยวัย 19 ปีกับ 125 วัน นอกจากนี้เขายังเป็นนักเตะคนที่ 4 ที่อายุ 18 ปีหรือน้อยกว่านั้น ที่ยิงประตูสามแมตช์ติดต่อกันในลีก โดยสามคนก่อนหน้านี้ได้แก่ แดนนี่ คาดามาร์เทรี่ (1997) ไมเคิ่ล โอเว่น (1997 และ 1998) และ ฟรานซิส เจฟเฟอร์ส (1999)



cr : www.siamsport.co.th

'ลามะ' ทุบสถิติ "ยักษ์เดนส์" - บอกขอเฝ้าเสายาว ๆ อีก 400 นัด

ดาบิด เด เกอา นายด่านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำลายสถิติการเป็นนักเตะต่างชาติที่ลงสนามให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ลงได้สำเร็จ
ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ลงเฝ้าเสาเป็นนัดที่ 399 ให้กับสโมสรในเกมที่ต้นสังกัดบุกถล่มแอสตัน วิลล่า 3-0 ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติผู้เล่นต่างชาติ (ไม่ได้อยู่ในสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์) ที่ลงรับใช้ต้นสังกัดมากที่สุด โดยสถิติเดิมเป็นของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ซึ่งทำเอาไว้ที่ 398 นัด

หลังจบเกมเขาได้รับแจ้งเรื่องดังกล่าวผ่านทาง MUTV เด เกอา มีปฏิกิริยาตอบว่า: "ขอโทษ ชไมเคิ่ล ด้วยครับสำหรับเรื่องนั้น!

"มันวิเศษมากเลย คือผมอยู่ที่นี่มานานแล้วและก็ทำผลงานในระดับท็อปได้ดีมาก ๆ ดังนั้นผมภูมิใจมากที่ได้เล่นให้สโมสรแห่งนี้มาหลายเกมขนาดนั้น

"ก็หวังว่าจะได้ลงเฝ้าเสาอีกสัก 400 นัดนะ! ผมมีความสุขมาก ๆ เลย"

สำหรับสถิติผู้รักษาประตูที่ลงสนามให้ทีมมากที่สุดในตอนนี้เป็นของ อเล็กซ์ สเตปนี่ย์ ซึ่งเฝ้าเสาให้กับ 'ปีศาจแดง' ทั้งสิ้น 539 นัด

นอกจากการให้สัมภาษณ์แล้ว เด เกอา ยังได้ทวีตข้อความทางทวิตเตอร์ด้วยว่า:

"399 นัด! ขอโทษครับ @PSchmeichel1 แต่ถือเป็นเกียรติที่ได้ทำลายสถิติของตำนานอย่างคุณ"



cr : www.soccersuck.com
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่