ตรวจ 'คนขับ' ที่พุ่งชนอาสา 4ศพ จ.ลพบุรี - ไร้เมา อ้างหักหลบไฟวับวาบ และเบรกไม่อยู่



ตรวจ 'คนขับ' ที่พุ่งชนอาสา 4ศพ - ไร้เมา อ้างหักหลบไฟวับวาบ และเบรกไม่อยู่
ลุงวัย 63 ปี ที่ขับชนอาสาฯ ตาย 4 เจ็บ 4 ราย  รับมองเห็นแค่สัญญาณไฟวับวาบ ไม่เห็นกลุ่มอาสาฯ ที่ช่วยคน ทำให้เบรกไม่อยู่ ขณะที่ตรวจวัดการเมา ไม่พบดื่มสุรา
กรณีรถกระบะพุ่งชนกลุ่มเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านหมี่ และมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ขณะกำลังให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำบริเวณถนนเส้นทางบ้านหมี่-หนองม่วง บริเวณเขต ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี จนมีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 4 ราย นั้น 
คืบหน้าเมื่อวันที่ 10 ก.ค. พ.ต.ท.พิทักษ์ จตุพิพิธพร สว.(สอบสวน) สภ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เจ้าของคดีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายประมวล อยู่ยง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 327 หมู่ 1 ต.บ้านค่าย อ.เมือง ชัยภูมิ ผู้ขับขี่รถกระบะ ให้การว่า ขณะที่กำลังขับรถยนต์กลับจากขายของที่ตลาดนัดใน อ.บ้านหมี่ เพื่อกลับบ้านพัก ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุได้เห็นสัญญาณไฟวับวาบที่กลุ่มอาสาสมัครวางอยู่ริมถนน จึงได้หักหลบออกมา แต่ปรากฏว่าเจอกลุ่มอาสาสมัครอย่างกระชั้นชิด ทำให้ตนไม่สามารถเบรกรถได้ทัน จึงได้เข้าพุ่งชนกลุ่มอาสาสมัครอย่างจังจนกระเด็นไปคนละทิศละทาง เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจวัดแอลกอฮอล์ไม่พบมีการดื่มสุราแต่อย่างใด จึงได้แจ้งข้อหา "ขับรถโดยประมาทเป็นสาเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ"
ทั้งนี้ ในส่วนของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางญาติได้มีการนำร่าง นายสุธรรม เหลืองอร่าม ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบ้านหมี่ บำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่ วัดทุ่งทะเลหญ้า อ.บ้านหมี่ ส่วน นายจิรายุ แก้วสาสุข อายุ 21 ปี อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ บำเพ็ญกุศลที่วัดใน ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ ขณะที่ น.ส.พัชราภรณ์ หรือน้องลูกหมวย แสงเพ็ง อายุ 23 ปี อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ซึ่งเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง ญาติจะนำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่ ต.บ้านซบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ น.ส.พัชราภรณ์ โดยนายธรรมรัตน์ โคมแก้ว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 2 ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี สามีของ น.ส.พัชราภรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย.

https://bit.ly/3gN2ldB
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่