อดีตเพื่อนร่วมทีมชี้เปเล่เหนือกว่า 2 เทพยุคนี้เยอะ

ทอสเทา หนึ่งในแข้งทีมชาติบราซิลชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1970 ชี้ เปเล่ เหนือกว่าทั้ง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อย่างมาก โดยทางเดียวที่จะหาคนเก่งพอๆ กับ เปเล่ ได้คือการต้องเอาฝีเท้าของ เมสซี่ กับ โรนัลโด้ มารวมกันเท่านั้น

ทอสเทา อดีตดาวเตะชาวบราซิเลียนแสดงความเชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 2 ยอดดาวยิงของยุคนี้ยังเก่งไม่เท่า เปเล่ ตำนานกองหน้าเลือดแซมบ้าเลย

เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ได้รับการยกย่องว่าเป็น 2 นักเตะที่เก่งที่สุดของโลกตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังจากพวกเขาต่างก็ประตูได้เป็นกอบเป็นกำ และประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยบางคนถึงขั้นยกให้พวกเขาไปอยู่ในระดับเดียวกับตำนานนักเตะอย่าง เปเล่ หรือ ดีเอโก้ มาราโดน่า ด้วยซ้ำ

ทอสเทา ซึ่งเคยได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 1970 ร่วมกับ เปเล่ เผยว่า "ผมคิดว่า เปเล่ เก่งกว่าทุกคน สำหรับผมแล้วมันไม่จำเป็นต้องมาเปรียบเทียบให้เสียเวลาเลย เปเล่ เป็นนักเตะที่ครบเครื่องมากกว่า เขามีคุณภาพทุกอย่างตามที่กองหน้าควรมี เขาไม่มีข้อบกพร่องเลย จริงอยู่ว่า เมสซี่ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่เขาโหม่งบอลได้ไม่เก่งเท่ากับ เปเล่ รวมถึงไม่สามารถยิงด้วยเท้าทั้ง 2 ข้าง และไม่สามารถโชว์ลีลาได้ดีเหมือน เปเล่ ด้วย"

"ส่วน คริสเตียโน่ ก็เป็นนักเตะชั้นยอด แต่เขาก็ไม่มีความสามารถเหมือนกับ เปเล่ รวมถึงไม่สามารถผ่านบอลได้ดีเหมือน เปเล่ ด้วย คุณต้องเอาคุณภาพของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ มารวมกันเท่านั้น คุณถึงจะได้นักเตะที่สามารถเทียบกับ เปเล่ ได้!"



cr : www.siamsport.co.th
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่