ทำงานเกี่ยวกับออกแบบ แล้วลูกค้าหรือคนร่วมทีมคอมเม้นท์อะไรที่มันแบบ..ไม่เมคเช้นท์ รับมือกันยังไงครับ

เข้าใจนะ บางทีการทำงานประเภทออกแบบศิลปะหรืองานออกแบบต่างๆ แล้วเราคิดว่าไอเดียเราดี น่าจะปัง หรือ เวิร์คในแง่ของการใช้งาน
แต่หลายครั้งๆก็จะมีคอมเม้นประเภทแบบที่บั่นทอนกำลังใจไม่พอ เดาใจไม่ถูกว่าจะทำยังไงให้ถูกใจพวกคุณน่ะ อย่างเช่น

- ผมว่ามันไม่สวย ไปทำมาใหม่ได้ไหม (บอกเหตุผลไม่ได้ว่าทำไมไม่สวย)
- งานดีไซน์ไม่ตอบโจทย์ (แต่ให้เหตุผลไม่ได้ว่าทำไมไม่ตอบโจทย์)
- เราว่ามันไม่ใช่ (ไม่ใช่ยังไงช่วยระบุหน่อย)

การเจรจาเป็นการฝึกทักษะอย่างนึงในการโน้มน้าวใจคนให้ชื้องานเรา แต่ยอมรับนะ บางครั้งมันยากจริงๆ
มีเคสอะไรมาแชร์กันบ้างครับ ขอเป็นประสบการณ์กันหน่อยครับ ยิ้ม

บางคนอาจจะเจอหนักกว่าเรานะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่