1.8 Sport 959,000 บาท (จะปรับเป็น 989,000 บาท หลัง 30 ก.ย.)
1.8 Hybrid Smart 1,019,000 บาท
1.8 Hybrid Premium 1,089,000 บาท
1.8 Hybrid Premium Safety 1,199,000 บาท
วันนี้ตอนเช้าเปิดตัว แต่ก็อดบ่นไม่ได้
มันเป็นส่วนผสมที่ "อะไรของมันว้าาาาา!!!"
ตัวรถ ปิดหน้าปิดท้าย นี่เหมือนจะเป็น Baby Rav4
เออ ไปในแนวทางแกร่งๆ หญิงคงไม่ชอบ
เราก็เตรียมจะเฮแล้ว เพราะมันจะได้มีความแตกต่างจากคู่แข่ง
พอเห็นหน้า
เห้ๆๆๆๆๆๆๆ
นี่มันส่วนผสมของอะไรฟร่ะ!!?
ไฟหน้าตรง C-HR แต่แม่ ม ดูบวมๆ ห้อยๆ
กระจังหน้านี่มันทรงรีโว่อ่างบัวนี่หว่า!
ช่องดักลมด้านล่างใต้กระจังหน้า
ที่เหมือนปากแบะๆ เฮื้อก!
เส้นสายด้านหน้า ฝากระโปรงหน้า ไฟหน้า เจือก เป็นแบบอ่อนช้อย!!!!
เส้นบ่าเหนือซุ้มล้อหน้าหลังมาอย่างโค้งเลย
เป็นเส้นวงพระจันทร์!!! พระเจ้า!
แม่ มขัดกับเส้นสายตัวรถอิ๊บอ๋าย
สงสัยต้องใส่เส้นอะไรที่มันโค้งๆเข้ามาเพราะกลัวไม่รู้ว่ามาจากรถเก๋ง
จากรูป กระจกมองข้างดูใหญ่เมื่อเทียบกับตัวรถ
อืมมม รถมันไม่ใหญ่จริงๆ
นี่กะผลิตออกมาให้เป็นน้ำจิ้มของ Rav4
แต่ต้องดูเห่ยกว่า Rav4 ให้ได้ทุกมุม
รุ่นพี่จะได้ไม่ถูกกระทบ
ใช่ไหม? ใช่ไหม? ใช่ไหม?
#Toyota คุณหลอกดาว
หันมาดูด้านท้าย พอจะเข้ากับตัวรถหน่อย
มันดูเข้ากับบอดี้ และไปในแนวหรู อย่างมีเคยมีการเปรยกันเอาไว้
นั่นไง ภายในของ Altis ถูกยกมาจริงๆ
ตามฟอร์มว่า รุ่นนี้คือ รถอีกรุ่นในตระกูล Corolla ที่มีอยู่หลายแบบแล้วในตลาดโลก
บวกเพิ่มเข้าไปอีกหนึ่งตัวถัง
ความหรูมีอยู่ 3 จุดใหญ่ๆ คือมีระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา
มีมูนรูฟ และมีฝาท้ายไฟฟ้าแบบเตะเปิดได้
ถ้ามองในระดับราคานี้ มันก็ไม่เลวร้ายเท่าใดนัก
อย่างน้อยก็ยังทำสีไม่เหมือน Altis แต่ก็ถือว่าไม่น่าประทับใจ
รอบคัน นอกเหนือจากด้านหน้า ดูโอเคเลย

ฝาท้ายเป็นแบบเตะเปิดด้วย เป็นตัวชูโรงอยู่อย่างหนึ่ง
ดูภาพนี้เหมือนรถสูงเลย

เนื่องจากขนาดตัวรถเล็ก
ด้านข้างจึงไม่ได้ดูอลังเท่าไหร่
ไฟหน้าขอบตากลม ยังตามมาหลอกหลอน
เป็นรถที่ดูเหมาะกับครอบครัว แต่ไม่ได้มีไว้ขับโชว์จริงๆ

ด้านบนของรถดูสวยงาม เป็นรถที่มีทรงสวย
ความคิดเห็นส่วนตัว
ด้านหน้า เหมือนหมูป่า ปลาบู่ หรืออะไรสักอย่าง
เป็นส่วนผสมที่น่าผิดหวัง
ทรงไฟหน้าไม่งาม

ด้านท้ายงดงาม เหมือนเป็นรถคนละรุ่น กับด้านหน้า
สังเกตดูอีกที นี่มันใส่ชุดแต่งครับพี่น้อง!
อะไรที่ควรจะใส่มาตั้งแต่โรงงาน ดันให้เราต้องมาซื้อเพิ่มทีหลัง!!
คิ้วโครเมียมบนฝาท้าย โครเมียมตรงไฟทับทิม คิ้วโครเมียมแผงประตู และหุ้มเสาซีสีดำ

ทุกอารมณ์ภายในห้องโดยสารคือ Altis
สีของหนังคือสีน้ำตาลแดง และมีเป็นแบบสีดำด้วย ในรุ่น premium กับ premium safety
โดยรถสีเทา แดง เงิน น้ำตาล จะได้ภายในสีดำ ---> กลุ่มสีที่ขายไม่ค่อยออกนี่นา
รถสี ขาว ดำ เทาฟ้า ได้ภายในสีน้ำตาลแดง---> จะใช้สีฮิต ต้องได้ภายในน้ำตาลแดง อืมๆๆ
ใจป้ำให้หลังคามูนรูฟมาให้แบบ Camry
แต่คู่แข่งไป panoramic glass roof นานแล้ว
ตัวชูโรง เบาะหลังปรับระดับได้

พวกระบบต่างๆ มาอยู่บนพวงมาลัยแบบจัดเต็ม
แต่แน่นอน ต้องไปรุ่นท๊อป 1.2 ล้าน
แข่งกับ CX-30 จริงๆ
ตอน Altis ภายในคนก็เอามาเทียบกับ 3 ที่เปิดตัวระยะเวลาใกล้กัน
แล้วก็แพ้ไปแล้วรอบนึง
ยังอยากจะลองอีกสักรอบ
แต่คราวนี้มาเป็น crossover ที่หลายฝ่ายคาดว่าจะขายดี ไม่แน่คนอาจจะมองข้ามจุดนี้
keyless entry ให้แค่ฝั่งคนขับอีกแล้ว ไม่ใจเหมือนเดิม
แต่ฝาท้าย สามารถเตะเปิดได้

กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา

ลายล้อดูจืดซีดไปหน่อย เหมือนคนส้นเท้าแตก
รายละเอียดทางเทคนิคเครื่องยนต์กลไก เหมือนกับ C-HR
แต่ได้ช่วงล่างหลังแบบ torsion beam หรือแบบคานแข็ง
ซึ่งว่ากันว่าจะช่วยในเรื่องของ พื้นที่โดยสารตอนหลังที่ดีมากขึ้น
(แต่ Mazda 3 หรือ CX30 ก็ไม่ได้ดีกว่าเจนที่แล้วเท่าไหร่นะ)
ยาว : 4,460 มิลลิเมตร ----> ทำ taxi ไม่ได้ ไม่เกิน 4,500 mm
กว้าง : 1,825 มิลลิเมตร ------> กว้างกว่า Kicks ตั้ง 6.5 cm ก็นี่มัน C crossover นี่เนอะ
สูง : 1,620 มิลลิเมตร -----> จัดว่าไม่สูงใหญ่อะไร เตี้ยกว่า Rav4 7 cm
ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร ------> ฐานล้อเท่า C-HR เป๊ะ
ระยะต่ำสุดถึงพื้น ground clearance : 161 มิลลิเมตร ----> เตี้ยไปหน่อยนะ
มองมาแต่ไกล อาจแยกไม่ออกกับ Revo
ก็โอเค มีชุดแต่งให้เลือก ในกรณีที่ไม่ชอบหน้าตา
น่าจะหลายหมื่นอยู่
ภายในด้านหลัง นี่กะประชด C-HR ใช่ไหม?
รองประธานบอกคอนเซ็ปท์ว่า
"เป็นการเปลี่ยนรถยนต์นั่ง เป็นรถยนต์เอนกประสงค์"
ถ้าบอกว่ามาขายแทน Altis รุ่นล้านอัพ
ก็ดูเป็นรุ่นที่สมเหตุสมผล
แต่ก็ต้องชั่งใจกับช่วงล่างคานบิด มันยังไม่ perfect จริงๆ
ต้องดูผลตอบรับจากลูกค้าจริงๆ มันอาจจะดีก็ได้
เพราะชั่วโมงนี้ คนไม่ซื้อ Altis ยังไง๊ ยังไง ก็ไม่มี ขายยากมากรุ่นนี้!
ภาพใหม่อีกเซ็ต อันนี้ถ่ายดีขึ้นกว่าของในเว็บ Toyota

ภายในมองอย่างงี้ ดูน่าใช้ เป็นแนว family ดี
ถ้าไม่มีคแร็กนี่ ดูเห่ยไปเลย อันนี้น่าจะรุ่น hybrid premium ไม่ safety
แต่ไม่มีแร็กหลังคา นี่รุ่นรองท๊อปนะเฟร้ย!!!!!????
รถ 1.8 เริ่มต้น ได้โคไฟหน้าอีกแบบ กับไม่มีไฟตัดหมอกในรุ่น 1.8 ธรรมดา กับตัวไฮบริดเริ่มต้น
ขอบกระจังหน้าสีดำ เออ...มันกลายเป็นดุดีแฮะ จะดุก็ดุไปเลย ก็ยังดูดีกว่า
ไฟหน้าตัวล่าง ดันดูสวยกว่า ดูไฟหน้าไม่ยาวยืดดี
ลายล้อเหลือรับ ยังกะล้อ Celerio
ต้องเปลี่ยนล้อ กับเสริมชุดแต่ง Adventure
แต่แร็กหลังคาไม่มี เวรกรรม
อันนี้น่าจะไฮบริดรุ่นเริ่มต้น ล้อยังโอคอยู่ แต่ไม่มีแร็กหลังคา
เพิ่งเห็นชุดแต่งในเว็บ
สรุป รุ่นนี้คุณต้องซื้อมาแต่งเท่านั้นครับ
แต่งแล้ว สวยขึ้นเป็นคนละคัน
คือรถจากโรงงาน มันไม่มีอะไรตกแต่งมาเลย คนซื้อต้องมาซื้อแต่งทีหลังเองครับ
ฝากคลิปไว้ด้วยนะครับ ทำไว้ตลกๆ 555
เปิดตัวแล้ว ราคาตามความคาดหมาย 1.02-1.2 ล้าน บ่นหน้า Corolla Cross ที่ไม่ชอบเอาซะเลย
1.8 Hybrid Smart 1,019,000 บาท
1.8 Hybrid Premium 1,089,000 บาท
1.8 Hybrid Premium Safety 1,199,000 บาท
วันนี้ตอนเช้าเปิดตัว แต่ก็อดบ่นไม่ได้
มันเป็นส่วนผสมที่ "อะไรของมันว้าาาาา!!!"
ตัวรถ ปิดหน้าปิดท้าย นี่เหมือนจะเป็น Baby Rav4
เออ ไปในแนวทางแกร่งๆ หญิงคงไม่ชอบ
เราก็เตรียมจะเฮแล้ว เพราะมันจะได้มีความแตกต่างจากคู่แข่ง
พอเห็นหน้า
เห้ๆๆๆๆๆๆๆ
นี่มันส่วนผสมของอะไรฟร่ะ!!?
ไฟหน้าตรง C-HR แต่แม่ ม ดูบวมๆ ห้อยๆ
กระจังหน้านี่มันทรงรีโว่อ่างบัวนี่หว่า!
ช่องดักลมด้านล่างใต้กระจังหน้า
ที่เหมือนปากแบะๆ เฮื้อก!
เส้นสายด้านหน้า ฝากระโปรงหน้า ไฟหน้า เจือก เป็นแบบอ่อนช้อย!!!!
เส้นบ่าเหนือซุ้มล้อหน้าหลังมาอย่างโค้งเลย เป็นเส้นวงพระจันทร์!!! พระเจ้า!
แม่ มขัดกับเส้นสายตัวรถอิ๊บอ๋าย
สงสัยต้องใส่เส้นอะไรที่มันโค้งๆเข้ามาเพราะกลัวไม่รู้ว่ามาจากรถเก๋ง
จากรูป กระจกมองข้างดูใหญ่เมื่อเทียบกับตัวรถ
อืมมม รถมันไม่ใหญ่จริงๆ
นี่กะผลิตออกมาให้เป็นน้ำจิ้มของ Rav4
แต่ต้องดูเห่ยกว่า Rav4 ให้ได้ทุกมุม
รุ่นพี่จะได้ไม่ถูกกระทบ
ใช่ไหม? ใช่ไหม? ใช่ไหม?
#Toyota คุณหลอกดาว
หันมาดูด้านท้าย พอจะเข้ากับตัวรถหน่อย
มันดูเข้ากับบอดี้ และไปในแนวหรู อย่างมีเคยมีการเปรยกันเอาไว้
นั่นไง ภายในของ Altis ถูกยกมาจริงๆ
ตามฟอร์มว่า รุ่นนี้คือ รถอีกรุ่นในตระกูล Corolla ที่มีอยู่หลายแบบแล้วในตลาดโลก
บวกเพิ่มเข้าไปอีกหนึ่งตัวถัง
ความหรูมีอยู่ 3 จุดใหญ่ๆ คือมีระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา
มีมูนรูฟ และมีฝาท้ายไฟฟ้าแบบเตะเปิดได้
ถ้ามองในระดับราคานี้ มันก็ไม่เลวร้ายเท่าใดนัก
อย่างน้อยก็ยังทำสีไม่เหมือน Altis แต่ก็ถือว่าไม่น่าประทับใจ
รอบคัน นอกเหนือจากด้านหน้า ดูโอเคเลย
ฝาท้ายเป็นแบบเตะเปิดด้วย เป็นตัวชูโรงอยู่อย่างหนึ่ง
ดูภาพนี้เหมือนรถสูงเลย
เนื่องจากขนาดตัวรถเล็ก
ด้านข้างจึงไม่ได้ดูอลังเท่าไหร่
ไฟหน้าขอบตากลม ยังตามมาหลอกหลอน
เป็นรถที่ดูเหมาะกับครอบครัว แต่ไม่ได้มีไว้ขับโชว์จริงๆ
ด้านบนของรถดูสวยงาม เป็นรถที่มีทรงสวย
ความคิดเห็นส่วนตัว
ด้านหน้า เหมือนหมูป่า ปลาบู่ หรืออะไรสักอย่าง
เป็นส่วนผสมที่น่าผิดหวัง
ทรงไฟหน้าไม่งาม
ด้านท้ายงดงาม เหมือนเป็นรถคนละรุ่น กับด้านหน้า
สังเกตดูอีกที นี่มันใส่ชุดแต่งครับพี่น้อง!
อะไรที่ควรจะใส่มาตั้งแต่โรงงาน ดันให้เราต้องมาซื้อเพิ่มทีหลัง!!
คิ้วโครเมียมบนฝาท้าย โครเมียมตรงไฟทับทิม คิ้วโครเมียมแผงประตู และหุ้มเสาซีสีดำ
ทุกอารมณ์ภายในห้องโดยสารคือ Altis
สีของหนังคือสีน้ำตาลแดง และมีเป็นแบบสีดำด้วย ในรุ่น premium กับ premium safety
โดยรถสีเทา แดง เงิน น้ำตาล จะได้ภายในสีดำ ---> กลุ่มสีที่ขายไม่ค่อยออกนี่นา
รถสี ขาว ดำ เทาฟ้า ได้ภายในสีน้ำตาลแดง---> จะใช้สีฮิต ต้องได้ภายในน้ำตาลแดง อืมๆๆ
ใจป้ำให้หลังคามูนรูฟมาให้แบบ Camry
แต่คู่แข่งไป panoramic glass roof นานแล้ว
ตัวชูโรง เบาะหลังปรับระดับได้
พวกระบบต่างๆ มาอยู่บนพวงมาลัยแบบจัดเต็ม
แต่แน่นอน ต้องไปรุ่นท๊อป 1.2 ล้าน
แข่งกับ CX-30 จริงๆ
ตอน Altis ภายในคนก็เอามาเทียบกับ 3 ที่เปิดตัวระยะเวลาใกล้กัน
แล้วก็แพ้ไปแล้วรอบนึง
ยังอยากจะลองอีกสักรอบ
แต่คราวนี้มาเป็น crossover ที่หลายฝ่ายคาดว่าจะขายดี ไม่แน่คนอาจจะมองข้ามจุดนี้
keyless entry ให้แค่ฝั่งคนขับอีกแล้ว ไม่ใจเหมือนเดิม
แต่ฝาท้าย สามารถเตะเปิดได้
กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา
ลายล้อดูจืดซีดไปหน่อย เหมือนคนส้นเท้าแตก
รายละเอียดทางเทคนิคเครื่องยนต์กลไก เหมือนกับ C-HR
แต่ได้ช่วงล่างหลังแบบ torsion beam หรือแบบคานแข็ง
ซึ่งว่ากันว่าจะช่วยในเรื่องของ พื้นที่โดยสารตอนหลังที่ดีมากขึ้น
(แต่ Mazda 3 หรือ CX30 ก็ไม่ได้ดีกว่าเจนที่แล้วเท่าไหร่นะ)
ยาว : 4,460 มิลลิเมตร ----> ทำ taxi ไม่ได้ ไม่เกิน 4,500 mm
กว้าง : 1,825 มิลลิเมตร ------> กว้างกว่า Kicks ตั้ง 6.5 cm ก็นี่มัน C crossover นี่เนอะ
สูง : 1,620 มิลลิเมตร -----> จัดว่าไม่สูงใหญ่อะไร เตี้ยกว่า Rav4 7 cm
ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,640 มิลลิเมตร ------> ฐานล้อเท่า C-HR เป๊ะ
ระยะต่ำสุดถึงพื้น ground clearance : 161 มิลลิเมตร ----> เตี้ยไปหน่อยนะ
มองมาแต่ไกล อาจแยกไม่ออกกับ Revo
ก็โอเค มีชุดแต่งให้เลือก ในกรณีที่ไม่ชอบหน้าตา
น่าจะหลายหมื่นอยู่
ภายในด้านหลัง นี่กะประชด C-HR ใช่ไหม?
รองประธานบอกคอนเซ็ปท์ว่า
"เป็นการเปลี่ยนรถยนต์นั่ง เป็นรถยนต์เอนกประสงค์"
ถ้าบอกว่ามาขายแทน Altis รุ่นล้านอัพ
ก็ดูเป็นรุ่นที่สมเหตุสมผล
แต่ก็ต้องชั่งใจกับช่วงล่างคานบิด มันยังไม่ perfect จริงๆ
ต้องดูผลตอบรับจากลูกค้าจริงๆ มันอาจจะดีก็ได้
เพราะชั่วโมงนี้ คนไม่ซื้อ Altis ยังไง๊ ยังไง ก็ไม่มี ขายยากมากรุ่นนี้!
ภาพใหม่อีกเซ็ต อันนี้ถ่ายดีขึ้นกว่าของในเว็บ Toyota
ภายในมองอย่างงี้ ดูน่าใช้ เป็นแนว family ดี
ถ้าไม่มีคแร็กนี่ ดูเห่ยไปเลย อันนี้น่าจะรุ่น hybrid premium ไม่ safety
แต่ไม่มีแร็กหลังคา นี่รุ่นรองท๊อปนะเฟร้ย!!!!!????
รถ 1.8 เริ่มต้น ได้โคไฟหน้าอีกแบบ กับไม่มีไฟตัดหมอกในรุ่น 1.8 ธรรมดา กับตัวไฮบริดเริ่มต้น
ขอบกระจังหน้าสีดำ เออ...มันกลายเป็นดุดีแฮะ จะดุก็ดุไปเลย ก็ยังดูดีกว่า
ไฟหน้าตัวล่าง ดันดูสวยกว่า ดูไฟหน้าไม่ยาวยืดดี
ลายล้อเหลือรับ ยังกะล้อ Celerio
ต้องเปลี่ยนล้อ กับเสริมชุดแต่ง Adventure
แต่แร็กหลังคาไม่มี เวรกรรม
อันนี้น่าจะไฮบริดรุ่นเริ่มต้น ล้อยังโอคอยู่ แต่ไม่มีแร็กหลังคา
เพิ่งเห็นชุดแต่งในเว็บ
สรุป รุ่นนี้คุณต้องซื้อมาแต่งเท่านั้นครับ
แต่งแล้ว สวยขึ้นเป็นคนละคัน
คือรถจากโรงงาน มันไม่มีอะไรตกแต่งมาเลย คนซื้อต้องมาซื้อแต่งทีหลังเองครับ
ฝากคลิปไว้ด้วยนะครับ ทำไว้ตลกๆ 555