ชำระเงินกู้บ้านที่ตู้ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ได้เงินกลับมาไม่ครบทำไงดี

เนื่องจากธนาคารปิดทำการ เราเลยเลือกใช้บริการตู้อัตโนมัติที่หน้าธนาคารดังกล่าว โดยชำระเงินต่อเดือนจำนวน 26,000 บาท แต่ครั้งนี้เกิดปัญหาขัดข้องที่ธนบัตรที่ใส่ไปนั้น เลยทำให้ระบบคำนวณว่าเราใส่ไปเพียง 25,000 จึงได้ทำการยกเลิกการทำรายการนั้นไป
ซึ่งเราใส่ตู้ดังต่อไปนี้

ครั้งที่ 1 จำนวน 10,000 บาท
ครั้งที่ 2 จำนวน 10,000 บาท
ครั้งที่ 3 จำนวน 6,000บาท

ซึ่งในครั้งที่ 3 ตู้ได้แจ้งว่าธนบัตรมีปัญหาให้ทำการใส่ใหม่ และได้เงินกลับคืนมาเพียง 5,000 บาท เราจึงใส่ไปใหม่เผื่อเงินมันติดอยู่ที่สายพาน จึงทำการใส่ไปอีกครั้ง ปรากฏว่าตู้ได้แจ้งว่ามีเงินที่จะชำระจำนวน 25,000 บาท ซึ่งทำให้เงินหายไปอีก 1,000  บาท เราจึงทำการยกเลิกการทำรายการไป

จากนั้นเราจึงเรียกเจ้าหน้าที่เพื่อแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่กล่าว

เจ้าหน้าที่ได้สรุปว่าให้เราทำหนังสือคำร้องไว้ แล้วในวันพรุ่งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการเปิดตู้เพื่อเช็คให้

ผ่านไปโดยประมาณ 1 ชม. มีโทรศัพท์โทรมาแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจเช็คเรียบร้อยไม่พบยอดเงินเกินแต่อย่างใด เราจึงอยากขอไปเช็ค เจ้าหน้าที่ก็บ่ายเบี่ยงเหมือนไม่อยากให้เราไปเช็คกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าจึงแจ้งว่าถ้าอยากดูกล้องวงจรปิด ต้องแจ้งความถึงจะขอดูได้ พอไปถึงเขาก็ให้เราดูกล้องวงจรปิดได้แค่บางส่วน พร้อมพูดปากเปล่าไร้ซึ่งเอกสารยืนยันว่าได้เกิดการเช็คที่ถี่ถ้วนแล้ว ซึ่งอ้างว่าเป็นข้อมูลภายในองค์กรไม่สามารถให้ดูได้ และกล่าวว่าถ้าต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมต้องไปทำเรื่องแจ้งความเท่านั้น

ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นเรามั่นใจว่าเราใส่เงินไปครบตามจำนวนจริง เพียงแต่เราไม่สามารถดึงข้อมูลอะไรมาเป็นหลักฐานได้เลย เพราะการทำรายการนั้นไม่สมบูรณ์จะขอเอกสารที่เราทำเรื่องคำร้องไป ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ให้ อย่างนี้จะทำอย่างไรให้ได้เงินคืนได้บ้าง เพราะตอนที่ตู้ขัดข้องก็กำลังงง ๆ อยู่ว่าทำไมเงินหาย

อีกทั้งยังสงสัยว่าพนักงานในธนาคารสามารถเปิดตู้ธนาคารได้เองทุกเวลาเลยหรือไม่ เพราะตามที่แจ้งไปเจ้าหน้าที่คนแรกแจ้งว่าต้องรอเจ้าหน้าที่มาเปิดตู้ในวันพรุ่งนี้ แต่นี้แค่เพียงประมาณ 1 ชม. กลับโทรมาแจ้งว่าไม่มีเงินขาดแบบลอยๆได้อย่างไร?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่