เวทีการแข่งขันตลาดสินค้า
เอาท์เล็ต ระดับพรีเมี่ยมเกรดแบรนด์เนม ทวีความดุเดือดขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อเทียบกันระหว่างสองยักษ์ใหญ่ในพื้นที่ละแวกสมุทรปราการ-สุวรรณภูมิ ได้แก่
"เซ็นทรัล วิลเลจ" ลักชูรี่ เอาท์เล็ต แห่งแรกของประเทศไทย (Central Village Luxury Outlet) กับ
"สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท" (Siam Premium Outlet) ที่เปิดตามหลัง
ผลที่ตามมา ทำให้ "ผู้บริโภค" มีทางเลือกในการจับจ่ายมากขึ้น เพราะโปรโมชั่นของแต่ละค่าย โดยเฉพาะฝั่ง "เซ็นทรัล วิลเลจ" เรียกว่าจัดเต็มจัดหนัก รับน้องฝั่ง "สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต" ด้วยแคมเปญลดกระหน่ำแทบทุกวัน 35-70 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่โปรฯ บางแคมเปญ ลดมโหฬารถึง 90 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งเป็นสินค้าแบรนด์ดี-แบรนด์ดังเสียด้วย
เมื่อตรวจสอบด้วยแพลตฟอร์ม
"กูเกิ้ล เทรนด์" พบว่า อัตราการเสิร์ช หรือค้นหาคีย์เวิร์ดคำว่า "เซ็นทรัล วิลเลจ" ในกูเกิ้ลในรอบ 90 วันที่ผ่านมา ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจที่ "นักช้อป" หรือผู้บริโภคมีต่อ "เซ็นทรัล วิลเลจ" ลักชูรี่ เอาท์เล็ต
ว่ากันด้วยทำเลแล้ว ในส่วนของ "เซ็นทรัล วิลเลจ" ถือว่าตั้งอยู่ใกล้กว่า และมีที่จอดรถเยอะ ถ้าเดินทางมาจากย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ เช่น สีลม เพราะจุดที่ตั้งใกล้ทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิมาก เป็นจุดเด่นสำหรับทั้งนักช้อปในกทม. และนักช้อปจากต่างประเทศที่อาจมาแวะช้อปปิ้งก่อนไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อนั่งเครื่องกลับบ้าน (เมื่อเปิดน่านฟ้าหลังผ่านวิกฤตโควิด)
ส่วน "สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท" ของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ทำเลไกลออกไปอีกหน่อยถึงเส้นมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าไปทางบางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่เกษตรกรรม และอยู่ไกลจากย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ ซึ่งต้องดูต่อไปถึงแนวทางปรับตัวว่าจะงัดกลยุทธ์ใดมาสู้
จุดขายอีกประการของ "เซ็นทรัล วิลเลจ" คือ การขายไลฟ์สไตล์ผสมการจับจ่าย มีส่วนของร้านอาหาร มีโซนต้นไม้ร่มรื่นย์ ถ้าคุณพ่อบ้าน หรือหนุ่มๆ ไม่อยากช้อปก็นั่งพักทานอาหารหรือรับลมชมวิวรอภรรยา หรือรอแฟนได้สบายๆ ส่วนคุณลูกก็มีร้านของเล่นชื่อดังระดับโลก TOYS “R” US รอให้ไปสัมผัสความสนุก
ด้านบรรดาร้านค้าก็มี "แบรนด์" กว่าสองร้อยแบรนด์มาเปิดขาย ลดกันสูงสุดบางรายการร่วมๆ 90 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้น ก็ยังมี Exclusive brands ที่มาร่วมเป็นพันธมิตรเปิดช้อปพิเศษสุดแค่ทีเซ็นทรัล วิลเลจ เท่านั้น เช่น POLO RALPH LAUREN / MARIMEKKO / ERMENEGILDO ZEGNA / ETRO / KENZO / RUNWAY EIGHTY (CHLOÉ / JIMMY CHOO / VALENTINO) / SALVATORE FERRAGAMO / CONVERSE / FITFLOP / GUESS / NARAYA / PANDORA / SANRIO / SUNGLASS HUT / THE COSMETICS COMPANY STORE / VICTORIA’S SECRET ฯลฯ
ต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิดต่อไปว่า การสัประยุทธ์ระหว่าง เซ็นทรัล วิลเลจ กับ "สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท" จะเข้มข้นอีกแค่ไหน !
ที่มาข้อมูล :
- 'พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต' เปิดศึกชิงลูกค้า วัดขุมกำลัง 2 ยักษ์ 'รีเทล'
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885934
- “8 สิ่งที่ต้องรู้” ก่อนมาช้อปโปรฯ ช็อคโลก ลดสูงสุด 90% ที่เซ็นทรัล วิลเลจ
https://bit.ly/2Z2WOJO
- ‘เซ็นทรัล วิลเลจ’ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต แห่งแรกของไทย ช้อปสะดวก ครบครัน เดินทางง่าย แบรนด์เนมดังระดับโลกขวัญใจคนไทยในราคาโดนใจ
https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_4437824
- แจก ‘ลายแทงขาชอปแบรนด์เนม’ กับโปรฯ เด็ดแบรนด์ดังประจำเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรีเอาต์เลต มาง่ายใกล้สุวรรณภูมิ
https://mgronline.com/business/detail/9630000065911
- เปิด ‘สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต’ แบรนด์หรูลด 70% ดีเดย์ 19 มิ.ย.
https://www.prachachat.net/marketing/news-475010
เทียบเทรนด์-จุดเด่นค้นหา 'เซ็นทรัล วิลเลจ' - 'สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต'
"เซ็นทรัล วิลเลจ" ลักชูรี่ เอาท์เล็ต แห่งแรกของประเทศไทย (Central Village Luxury Outlet) กับ "สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท" (Siam Premium Outlet) ที่เปิดตามหลัง
ผลที่ตามมา ทำให้ "ผู้บริโภค" มีทางเลือกในการจับจ่ายมากขึ้น เพราะโปรโมชั่นของแต่ละค่าย โดยเฉพาะฝั่ง "เซ็นทรัล วิลเลจ" เรียกว่าจัดเต็มจัดหนัก รับน้องฝั่ง "สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต" ด้วยแคมเปญลดกระหน่ำแทบทุกวัน 35-70 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่โปรฯ บางแคมเปญ ลดมโหฬารถึง 90 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งเป็นสินค้าแบรนด์ดี-แบรนด์ดังเสียด้วย
เมื่อตรวจสอบด้วยแพลตฟอร์ม "กูเกิ้ล เทรนด์" พบว่า อัตราการเสิร์ช หรือค้นหาคีย์เวิร์ดคำว่า "เซ็นทรัล วิลเลจ" ในกูเกิ้ลในรอบ 90 วันที่ผ่านมา ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจที่ "นักช้อป" หรือผู้บริโภคมีต่อ "เซ็นทรัล วิลเลจ" ลักชูรี่ เอาท์เล็ต
ว่ากันด้วยทำเลแล้ว ในส่วนของ "เซ็นทรัล วิลเลจ" ถือว่าตั้งอยู่ใกล้กว่า และมีที่จอดรถเยอะ ถ้าเดินทางมาจากย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ เช่น สีลม เพราะจุดที่ตั้งใกล้ทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิมาก เป็นจุดเด่นสำหรับทั้งนักช้อปในกทม. และนักช้อปจากต่างประเทศที่อาจมาแวะช้อปปิ้งก่อนไปสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อนั่งเครื่องกลับบ้าน (เมื่อเปิดน่านฟ้าหลังผ่านวิกฤตโควิด)
ส่วน "สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท" ของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ทำเลไกลออกไปอีกหน่อยถึงเส้นมอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าไปทางบางเสาธง จ.สมุทรปราการ ซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่เกษตรกรรม และอยู่ไกลจากย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ ซึ่งต้องดูต่อไปถึงแนวทางปรับตัวว่าจะงัดกลยุทธ์ใดมาสู้
จุดขายอีกประการของ "เซ็นทรัล วิลเลจ" คือ การขายไลฟ์สไตล์ผสมการจับจ่าย มีส่วนของร้านอาหาร มีโซนต้นไม้ร่มรื่นย์ ถ้าคุณพ่อบ้าน หรือหนุ่มๆ ไม่อยากช้อปก็นั่งพักทานอาหารหรือรับลมชมวิวรอภรรยา หรือรอแฟนได้สบายๆ ส่วนคุณลูกก็มีร้านของเล่นชื่อดังระดับโลก TOYS “R” US รอให้ไปสัมผัสความสนุก
ด้านบรรดาร้านค้าก็มี "แบรนด์" กว่าสองร้อยแบรนด์มาเปิดขาย ลดกันสูงสุดบางรายการร่วมๆ 90 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้น ก็ยังมี Exclusive brands ที่มาร่วมเป็นพันธมิตรเปิดช้อปพิเศษสุดแค่ทีเซ็นทรัล วิลเลจ เท่านั้น เช่น POLO RALPH LAUREN / MARIMEKKO / ERMENEGILDO ZEGNA / ETRO / KENZO / RUNWAY EIGHTY (CHLOÉ / JIMMY CHOO / VALENTINO) / SALVATORE FERRAGAMO / CONVERSE / FITFLOP / GUESS / NARAYA / PANDORA / SANRIO / SUNGLASS HUT / THE COSMETICS COMPANY STORE / VICTORIA’S SECRET ฯลฯ
ต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิดต่อไปว่า การสัประยุทธ์ระหว่าง เซ็นทรัล วิลเลจ กับ "สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ท" จะเข้มข้นอีกแค่ไหน !
ที่มาข้อมูล :
- 'พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต' เปิดศึกชิงลูกค้า วัดขุมกำลัง 2 ยักษ์ 'รีเทล'
https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885934
- “8 สิ่งที่ต้องรู้” ก่อนมาช้อปโปรฯ ช็อคโลก ลดสูงสุด 90% ที่เซ็นทรัล วิลเลจ
https://bit.ly/2Z2WOJO
- ‘เซ็นทรัล วิลเลจ’ ลักชูรี่ เอาท์เล็ต แห่งแรกของไทย ช้อปสะดวก ครบครัน เดินทางง่าย แบรนด์เนมดังระดับโลกขวัญใจคนไทยในราคาโดนใจ
https://www.khaosod.co.th/monitor-news/news_4437824
- แจก ‘ลายแทงขาชอปแบรนด์เนม’ กับโปรฯ เด็ดแบรนด์ดังประจำเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชัวรีเอาต์เลต มาง่ายใกล้สุวรรณภูมิ
https://mgronline.com/business/detail/9630000065911
- เปิด ‘สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต’ แบรนด์หรูลด 70% ดีเดย์ 19 มิ.ย.
https://www.prachachat.net/marketing/news-475010