บทเรียน ราคา 2500 บาท สำหรับคนโอนเงินผิดไปเข้าบัญชีคนอื่น (คดียังไม่แล้วเสร็จ)

สวัสดีค่ะ วันนี้จะเล่าเรื่อง โอนพร้อมเพย์ผิดไปเข้าบัญชีคนอื่นค่ะ อยากให้ทุกคนตรวจสอบให้ดี เพราะเมื่อโอนผิดไปแล้ว 
ติดต่อเจ้าของบัญชีได้ ก็โชคดีค่ะ แต่กรณีติดต่อเจ้าของบัญชีไม่ได้นี่ซวยค่ะ

    เราโอนเงินพร้อมเพย์ผิดไปเข้าบัญชีคนอื่นเนื่องจากตัวเลขมันอยู่ติดกัน ของเค้าตัวสุดท้ายเป็น 5 ของเราเป็น 8 
ละด้วยความโอนพร้อมเพยจาก บชตัวเองไปเข้าอีกบชที่เป็น บชเงินเก็บ เกือบทุกวันจึงกดปุ๊ปๆ ปั๊ปๆตกลง พอมองชื่อ เอาชิบห..ยละ ไม่ใช่ชื่อฉัน
แต่โอนไปแล้วเรียบร้อย 2500
     ทีนี้ก็จัดการเลยตอนเช้า ไปแจ้งความว่าโอนผิดจากธนาคารสีม่วง ไปสีฟ้า ใครที่โอนผิดนะคะไม่ต้องไปธนาคารให้เสียเวลาค่ะ
ไปโรงพักก่อนเลย เราแจ้งความนะคะ ไม่ได้ลงบันทึกค่ะ แจ้งความเลยว่าโอนผิด ตร เค้าก็เขียนให้เรื่องเป็นยังไง และประสงค์จะขอตรวจสอบเบอร์โทรของคนที่เราโอนผิดไป เอาหลักฐานสลิปโอนเงิน สำเนาบัตร ปชช ไปให้เรียบร้อยค่ะ พอแจ้งเสร้จก็ไปธนาคารสีม่วง ธ สีม่วงบอกจะประสานงานให้กับ ธ ฟ้า เรื่องนี้จบไปนะคะ

    ทีนี้เราเอาใบแจ้งความ ไป ธ ฟ้าค่ะ บอกเค้าว่าเราโอนเงินผิด จาก ธ ม่วง มาเข้า ธ ฟ้า ในใบแจ้งความระบุนะคะ ว่าต้องการจะขอเบอร์คนที่เราโอนผิด แต่ธนาคารบอกไม่ให้ค่ะ ถ้าอยากได้ ให้ตำรวจมาสอบสวนเอง ทีนี้เราเลยโอเคตูรอเวลาก็ได้วะ

   ประมานอาทิตย์นึง ธนาคารโทรมาบอกว่า ไม่สามารถติดต่อคนที่เราโอนผิดได้ หลังจากนี้เป็นเรื่องของเราที่ต้องจัดการเอง ให้ไปแจ้งความอีกครั้งขอ"หมายเลขพยานเอกสาร" เราเลยบอกจะขออายัดเงินส่วนของเราได้ไหม เค้าบอกไปแจ้งความมาก่อน ให้ตำรวจเป็นคนสั่งอายัด
แต่เราเคยถามร้อยเวร เขาบอกว่า ไม่มีสิทธิไปสั่งอายัดได้ค่ะ 
สรุป แบบไม่มีข้อสรุป แบบตูจะเอายังไงต่อไป เพราะเราลองให้เพื่อนที่อยู่ฝ่ายสืบสวนตรวจเบอร์ ตรวจประวัติให้แล้ว เขาตรวจให้ได้ค่ะ แต่โทรไปเขาปิดเครื่องตลอด คือเราหาเบอได้เอง ไม่ต้องพึ่งธนาคารก็ได้ค่ะ เพราะธนาคารเองก็ไม่มีปัญญาจะติดต่อลูกค้าตัวเองเหมือนกัน

    เดี๋ยวพรุ่งนี้ เราจะลองไปคุยกับ ตร อีกครั้ง ว่าสามารถทำไงได้บ้าง จะขอแจ้งความละตรวจสอบบัญชีเขาได้ไหม เพราะถ้าเรารุ้ว่าเขาโอนเงินเราออกไปแล้ว เราจะได้แจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ของเราได้ คดียังไม่เสร้จเรื่อง ได้เรื่องยังไงเราจะมาเล่าให้ฟังในครั้งหน้า 

แต่ใครมีอะไรแนะนำ แนะนำได้เลยนะคะ เราก็พยายามทำทุกทางที่ทำได้ค่ะ คือเราโอนผิด มันเป็นความผิดของเราค่ะ เราพร้อมจะขอโทษหรือจ่ายค่าเสียเวลาให้ แต่เราอยากให้เค้ารุ้ว่า เราไม่ให้เงินของเรา เขาไม่มีสิทธิจะเอาไป เราจะตามให้ถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ ใครมีอะไรแนะนำ แนะนำได้เลยนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ 🙏🏻
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่