ความห่วยของระบบอีซี่พาส

กระทู้คำถาม
อัพเดท
เจ้าหน้าที่ติดต่อมา บอกว่าระบบมีปัญหา ถ้าเงินใกล้จะหมดให้รีบเติมเลย เพราะถ้าเติมไปแล้วระบบอาจจะไม่ซิงค์ข้อมูล (บางด่าน) เห้ออ





เมื่อวันศุกร์ ที่ 3 ก.ค. 63 เราเติมเงินด้วย mobile banking เข้าอีซี่พาส 300 บาท รวมกับที่มีอยู่เดิม 10 บาท ในแอพพลิเคชันขึ้นว่า มีเงิน 310 บาท ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.50  น. จนถึงเวลาประมาณ 17.00 น. เราเข้าช่องทางด่วนที่ใช้อีซี่พาส แต่ไม่สามารถผ่านช่องทางได้ ขึ้นว่า เงินไม่พอ และแสดงตัวเลขที่หน้าจอว่ามี 10 บาท จนท ที่ด่านบอกว่า เงินไม่พอ ถึงจะเติมเงินแล้วก็ยังใช้งานไม่ได้ ต้องรอ 4 ชั่วโมงก่อนถึงจะใช้ได้ (นี่คือข้อแรกที่เรามีคำถาม ว่าทำไมต้องรอถึง 4 ชั่วโมง ทั้งๆที่ในแอพพลิเคชัน ยอดเงินเข้าทันที และตอนนั้น มันก็เกิน 4 ชั่วโมงแล้ว) เราต้องถอยไปที่ช่องจ่ายเงิน เสียเวลาเพื่อนร่วมทางคันอื่นๆ รถก็ติดมากๆ
จึงได้โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ มีจนท รับสาย ไม่มีแม้แต่คำขอโทษในความไม่สะดวก แล้วยังแจ้งว่า น่าจะเป็นเพราะไม่ได้ใช้งานนานหรือเปล่า (นี่คือข้อที่ 2 ที่เราสงสัย เราไม่ได้ไม่ใช้งานนานขนาดนั้น และเราพึ่งจะเปลี่ยนเครื่องใหม่มาได้ไม่นาน ซึ่งเราว่ามันไม่น่าจะเกี่ยว และไม่น่าจะมีผลที่จะทำให้ใช้งานไม่ได้เลย) สุดท้าย จนท บอกว่า เดี๋ยวจะให้ทางเจ้าของระบบติดต่อมา จนตอนนี้ก็ไม่ติดต่อมา (ข้อสุดท้าย อยากรู้ว่า เราต้องรออีกนานไหม หรือเค้าเห็นว่ามันไม่สำคัญ หรือเราต้องตามเรื่องเอง)
 
ปล. ไม่รู้จะ tag อะไรดี
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่