กระทู้มีประโยชน์สำหรับผู้อยู่ในตลาดทุนในช่วงนี้

ว่าด้วยเรื่องSet ออกตัวแรงกันไปเลย เดี๋ยวจะหาว่าโม้ เจ้ามาอ่านด้วยก็ดีจะได้ลากสวนโพสต์ผม ผมจะได้จัดใส่ท่านเลย

เตือนด้วยความหวังดีหลายโพสต์ละ สะสมแต้มบุญไปเรื่อยๆ ใครเข้าใจแล้วเชื่อแล้วรอดผมก็ได้แต้มบุญไป แต่ถ้าคุณบอกเชื่อแล้วเสียโอกาสทำกำไรนั่นก็เรื่องของคุณ ผมให้ความสำคัญกับความเสี่ยงมากกว่าเก็บเหรียญตัดหน้ารถสิบล้อ แต่ถ้าระบบคุณเจ๋ง ทำกำไรสองขาได้ หรือทำกำไรขารีบาวด์ได้ผมก็ยินดีด้วย แต่คนที่ไม่มีระบบ ยังฟังข่าวที่เจ้าออกมาครอบงำจิตวิทยาคุณ คุณก็เป็นผู้แพ้ตั้งแต่ไปอ่านข่าวเค้าแล้ว ถ้าของดีจริงพวกเอ็งซื้อไปเลยไม่ต้องออกข่าวมาบอกข้า เทพจริงก็ไม่ต้องเปิดโบร็คจริงไหม เจ้าโลกเค้าสามารถออกข่าวพร้อมลากในระยะสั้นได้หมดอ่ะ

ยกตัวอย่างหลายอาทิตย์มานี้พอเอเชียจะปิดหรือยุโรปจะปิด จะลากดาวกับน้ำมันมาขายที่เอเชียกับยุโรปในราคาดีๆละ พอตลาดกลุ่มมุ่งหวังปิดก็ปล่อยทิ้ง ละก็ออกข่าวไร้สาระมาตอนขึ้นก็บอกมีความหวังวัคซิน พิมพ์QEกระตุ้นเศรษฐกิจ เงินล้นโลก บลาๆ พอจะลงบอกวิตกกังวลนู่นนั่นนี่เป็นไบโพล่ากันไป

ผมพูดถึงไทมเฟรมระดับเดือนเลยนะจะได้เข้าใจตรงกัน ส่วนไทมเฟรมอื่นก็ใช้ในการเข้าทำเอาทั้งจะเล่นรีบาวด์หรือจะเล่นขาลง

ข่าวจะหลอกบ้าบออะไร มันหลอกเทคนิคอลไม่ได้ว่าเจ้ากำลังทำอะไรอยู่ ไม่งั้นมันไม่ลงจาก1850ลงมา969หรอก แล้วกราฟยังบอกอีกว่าที่ลงมาจาก1850ยังลงไม่จบนะจ๊ะแต่มาเกินครึ่งทางละ การอ่านกราฟที่ถูกมีแบบเดียวเว้นคุณไปใช้มั่วๆ ใช้ไปเรื่อย ไบแอสไปเรื่อย คุณใช้เท็คนิคอลแต่ไม่เชื่อมันก็ไม่มีความหมาย เพราะอะไร ตอนมันรีบาวด์ขึ้นมาแรงๆหลายเดือนคนไปเล่นชอร์ตกันเพราะบอกโควิทไม่จบๆ เศรษฐกิจต้องเละ แต่กราฟบอกเจ้ายังไม่อยากให้ลง ก็โพสต์แช่งกันไปดิ สุดท้ายก็ไม่ลง เพราะกลายเป็นว่าคุณเอาข่าวมาผสมเท็คนิคอลไง รอกราฟบอกลงค่อยชอร์ตสิครับ แต่ก็ไม่ง่ายก็จะเจอคนคิดต่างตามแนวรับต่างๆมันก็เด้งได้เรื่อยๆในไทมเฟรมย่อยๆ พอมันเด้งแรงๆก็หลงทางอีกว่าสรุปจะลงหรือจะขึ้น TFEXมีการคอลมาร์จิ้นถ้าไม่มีระบบที่ดีมันจะลากจนคุณหมดตัวนั่นแหละเวลามันจะเปลี่ยนแนวโน้มจะบอกให้มันจะลากขึ้นลากลงจนPeakอ่ะ Peakจนแบบว่าถ้าคุณมาผิดทางคุณหมดตัวอ่ะ ส่วนใครใช้ไทมเฟรมอะไรก็ไปศึกษามาให้ดีเพราะบางช่วงเวลาของแต่ละไทมเฟรมมันจะเป็นขาขึ้นขาลง

ส่วนขาเชียร์ ขาแช่ง อะไรเนี่ย มันไม่เกี่ยวหรอกว่าคุณเป็นขาไหน ถ้าขาที่คุณเล่นอยู่มันได้กำไรก็โอเค  อยู่ที่ว่าใช้เครื่องมืออะไรในสถานการณ์แบบไหนให้ตัวเองได้เปรียบ ไม่ใช่ว่าทุกช่วงเวลาชั้นจะเชียร์อย่างเดียวหรือทุกช่วงเวลาชั้นจะแช่งอย่างเดียว แต่ยังขาดทุนอยู่ทุกวี่ทุกวันอันนั้นแสดงว่าคุณขาดความรู้ที่ถูกต้อง

ขาเชียร์คุณถือหุ้นอยู่เยอะคุณกลัวหุ้นลงทำไมคุณไม่ชอร์ตTFEXไปด้วยล่ะ 
ขาแช่งก็อีก แช่งละไม่ลง จะบอกว่าเลิกเล่นรายวันซะ ถ้านับวันกันย้อนหลังตั้งแต่ตลาดเปิด ตลาดมันมีวันที่ขึ้นมากกว่าลงเยอะนะ แค่เวลามันลงมันลงลิฟต์บ่อยกว่า เพราะงั้นหาระบบดีๆแล้วหาจังหวะชอร์ต อย่าไปอยากได้ทุกวันอันนั้นเค้าเรียกโลภ ติดการพนัน ไม่งั้นใจไม่นิ่ง ถ้าคุณทำรายการแล้วพลาดแล้วก็คือพลาดไม่ต้องไปเสียดาย คำว่าตกรถคือใช้กับคนไม่มีระบบและคนโลภ

ในสินธรนี้ผมว่าเซียนเหลานี่วิเคราะห์ถูกสุดละแม้แกจะเพี้ยนๆ แกบอกลงตั้งแต่Set1700+ละว่าจะลง ระหว่างทางมันจะเด้งบ้าบออะไรก็แล้วแต่ผ่านมา2ปีsetลงมา969 ชอร์ตจากข้างบน Roll-Overไปเรื่อยๆ ไม่ต้องทำอะไรเค้าก็อยู่ได้เป็นสิบปีละ พวกที่แขวะๆเค้าตั้งแต่1700มาตอนนี้ส่วนใหญ่ล้มหายตายจากในสินธรไปหมดละ สังเกตุจะมีแต่userใหม่ๆนี่แหละมาแขวะเค้า แต่พวกเก่าๆเค้าอยู่มานานผมไม่เห็นเค้ามาแขวะเลยเพราะเค้าเห็นตั้งแต่1700ลงมา969เซียนเหลาก็ถูกนี่ แต่พวกแขวะนี่อยากได้รายวันไง ผันผวน มั่วซั่วกับตลาดแทบทุกวัน เดียวพวกนี้พอติดหุ้น ขาดทุน หมดตัวเดียวก็ล้มหายตายจากเป็นวัฏจักรกันไป

ผมก็จะบอกอีกทีว่าขึ้นมารอบนี้ให้ขายซะ บอกก่อนเกมมานานละ รอบล่าสุดที่บอก1-2เดือนก่อนตอนนั้นผมก็บอกยังขึ้นไม่จบแต่ให้ระวัง แต่รอบนี้ที่ขึ้นมาจาก969มันจบไปแล้ว ตอนนี้รีบาวด์ในไทมเฟรมย่อยเพื่อลงต่อ ช่วงต้นของการเปลี่ยนแนวโน้มจะรีบาวด์ได้แรง มันจะรีบาวด์ไป1400ก็แล้วแต่ ขายอย่างเดียว ไม่ซื้อเพิ่ม *เว้นเก็บหุ้นขาขึ้นราคาแถวlowของหุ้นตัวนั้นตั้งแต่ตอนมันลงมารอบล่าสุดไม่ต้องขายก็ได้* ไปหาความรู้เอาเองว่าหุ้นตัวไหนขาขึ้นขาลงแนะนำใช้ไทมเฟรมยาวๆ

ใครบอกว่าซื้อหุ้นไม่ได้ซื้อSet คำนี้ถูกต้องครับแต่ผิดไปหน่อยที่หลายท่านไม่เคยเจอตลาดขาลง Setขาลงซื้อหุ้นไม่สนSetไม่ได้มันเป็นจิตวิทยารวม แต่ถ้าหุ้นขาขึ้นมันลงมาเพราะSetอันนั้นซื้อได้นี่คือนิยามของข่าวร้ายให้ซื้อ ไม่ใช่ว่าไปจำมาผิดๆข่าวร้ายซื้อหุ้นได้ทุกตัว อย่างตอนนี้บอกข่าวร้ายซื้อแบ้ง บอกเลยซื้อไปเดี๋ยวเจอนิวโล แต่พอไม่ได้ซื้อแบ้งเห็นมันเด้งเดี๋ยวก็จะมาโทษคนนั้นนี้อีกบอกเด้งแล้วไม่น่าเชื่อเลย ก็ลองซื้อดูเด้งยังไงถ้าขายไม่ทันเจอกันNew low 

อย่าโทษคนอื่นครับ คนที่ดีแต่โทษคนอื่นคุณน่ะเห็นแก่ได้คิดว่าคนอื่นจะมาทำให้คุณรวยอันนั้นคุณบ้าละ **ไม่มีใครทำให้คุณรวยได้นอกจากตัวคุณเอง** พลาดมาโทษตัวเองครับ แล้วเอาความผิดพลาดมาปรับปรุงและศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม

รอบนี้ให้ผมวิเคราะห์ตัวเลขSetมั่งละกัน ถ้าถูกก็จำUserให้แม่นๆ ใครจะชาบูเป็นเซียนก็แล้วแต่ ถ้าผิดก็ประนามหยามเหยียดได้เลย
Setจะเห็น1100ก่อน1500(ประเมินว่าก่อนสิ้นปี) และจะหลุด1300ในเร็วๆนี้(ประเมินว่าไม่เกินสิงหาคม)

บางคอมเม้นผมเม้นโต้ตอบไปหลายท่านว่าจะเห็นSetที่999ก่อน1551ด้วย แต่อันนั้นผมก็ไม่ทราบว่าจะเห็นปีนี้หรือปีหน้า ไม่ใช่หมอดู ไม่ใช่ผู้วิเศษว่าจะเกิดเมื่อไหร่ แต่ประเมินว่าปีหน้า

มีหลายท่านถามว่าแล้วตอนมันวิ่งจาก969-1300ผมไปทำอะไร ผมก็เปลี่ยนเครื่องมือเล่นครับ ผมก็ไปเทรดทองรอSetรีบาวด์จบแค่นั้น กี่เดือนก็รอได้ครับไม่ซีเรียส จังหวะเข้าต้องมีสัญญาณครับ ไม่ชอบตัดหน้ารถสิบล้อครับกลัวตาย 

https://pantip.com/topic/39215540

อันนี้กระทู้ทองที่เคยตั้งไว้เมื่อกันยาปีก่อน ที่ผมมองขึ้น ล่าสุดเกือบไปแตะ1800แต่จะบอกว่ามันเริ่มตันๆแล้วผมออกไปละ เม้นเดิมยังมีการโต้ตอบกับuserเดิมพี่โด้อยู่เลย

สุดท้ายขอให้นักลงทุนทุกสายประสบความสำเร็จในการลงทุนและหาแนวทางให้ถูกจริตของตนและทำกำไรได้ครับ

Mr.Japan
(จุดขายคือAVผมว่าจะเปลี่ยนเป็นMr.AVละ)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่