🎪🎪🎪/มาลาริน/ในอดีตพท.บริหารกันอย่างไรจึงปล่อยให้มีโกง ศาลสั่งให้ผู้นำติดคุก แต่ครม.ลุงตู่ไม่มีผิด ผู้กองธรรมนัสไม่ผิด

ผัวะ!!! 'แรมโบ้'ขุดคดีฉาวรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ตบปาก'อนุดิษฐ์'ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง

วันพฤหัสบดี ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 13.51 น.



"แรมโบ้"สวนกลับ"อนุดิษฐ์"ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง"ย้ำนายกฯห่วงใยการใช้งบประมาณขอให้เชื่อมั่น ใช้งบคุ้มค่า โปร่งใส  ฝ่ายค้านสามารถตรวจสอบได้
 
วันที่ 2 ก.ค.63 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 วงเงิน 3.3 ล้านล้านบาท โดยเฉพาะการอภิปรายของนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่มีข้อกังวลถึงการใช้งบประมาณ และเสี่ยงเป็นรัฐล้มละลายว่า นายกฯและรัฐบาลจะไม่ใช้งบประมาณให้เกิดความผิดพลาดล้มเหลวเหมือนรัฐบาลในอดีตของพวกท่านอย่างแน่นอน

"ขอขอบคุณนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ ฯที่มีความเป็นห่วงต่อการใช้งบประมาณของรัฐบาล แต่ก็ขอให้เข้าใจว่าที่ผ่านมางบประมาณต่างๆล้วนแต่นำมาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในทุกกลุ่ม โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย เกษตรกรผู้ประกอบการต่างๆ บรรเทาความเดือดร้อน รวมถึงการนำงบประมาณมาใช้พัฒนาประเทศในด้านต่างๆหลายโครงการ"นายสุภรณ์ กล่าว
  
และว่า นายกฯได้ชี้แจงถึงการใช้งบประมาณ ระหว่างการอภิปราย พ.ร.บ. งบฯ เมื่อวานนี้ โดยการจัดทำงบประมาณปี 2564  รัฐบาลดำเนินการตามภารกิจการขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์ชาติ รวมทั้งแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ทั้งเรื่องของการดำเนินนโยบายงบประมาณขาดดุลภายใต้กรอบวินัยการเงินการคลัง และความจำเป็นของการใช้จ่ายภาครัฐ รวมถึงให้ความสำคัญกับการจัดทำงบประมาณแบบบูรณาการในทุกมิติ  และนายกฯยืนยันแล้วว่า รัฐบาลจะบริหารการเงินการคลังให้เป็นไปอย่างเหมาะสม  ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า มีประสิทธิภาพ โปร่งใส เป็นไปตามกฎหมาย และสอดคล้อง บรรเทา เยียวยาโควิด-19 และยืนยันว่าวงเงินงบประมาณอยู่ในกรอบวินัยการเงินการคลัง  และสถานการณ์การเงินของไทยอยู่ในภาวะที่แข็งแกร่ง
 
"ขอให้ฝ่ายค้านเชื่อมั่นในตัวนายกฯ และรัฐบาลในการนำงบประมาณมาใช้แก้ไขปัญหาต่างๆก่อน  แต่หากฝ่ายค้านยังไม่มีความมั่นใจและเห็นว่ารัฐบาลใช้งบไม่เป็นไปตามที่ตั้งเอาไว้ ในฐานะฝ่ายค้านที่มีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาล ก็สามารถตรวจสอบได้ ทั้งนี้การที่จะใช้งบประมาณใดๆ ของรัฐบาลก็ยังมีหน่วยงานต่าง ๆ รวมถึงหน่วยงานในสภาฯ ตรวจสอบอยู่แล้ว และก่อนที่คุณอนุดิษฐ์จะอภิปรายกล่าวหานายกฯและรัฐบาล ก็อยากให้หันกลับไปดูรัฐบาลในอดีตสมัยพวกท่านเป็นรัฐบาลว่า พวกท่านบริหารบ้านเมืองแบบไหนกัน จึงปล่อยให้มีการโกงงบประมาณกัน ประเทศชาติเกิดความเสียหายมากมาย หลายโครงการจนต้องถูกดำเนินคดีความหลายคดี ผมไม่อยากรื้อฟื้นตอกย้ำให้คนไทยเจ็บปวดช้ำใจอีก จึงขอเตือนสมาชิกพรรคเพื่อไทยให้คิดไตร่ตรอง มองตนเองย้อนหลังกลับไปในอดีตก่อนที่จะอภิปรายกล่าวหานายกฯและรัฐบาลปัจจุบันเดี๋ยวจะเหมือนสุภาษิตไทย ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง ขอให้ฝ่ายค้านเชื่อมั่นว่า นายกฯและรัฐบาลจะไม่ปล่อยให้งบประมาณมีการรั่วไหล ต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้ และถ้ามีการทุจริตต้องจัดการตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดอย่างแน่นอน"นายสุภรณ์ฯกล่าว

https://www.naewna.com/politic/502870

ปลดล็อกเฟส 5 "ธรรมนัส-สิระ" เฮ !!! "ยิ่งลักษณ์" โฮ !?!

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ปลดล็อกเฟส 5 "ธรรมนัส-สิระ"เฮ !!!! "ยิ่งลักษณ์"โฮ !?! ทั้งสองเหตุการณ์ถึงจะไม่เกี่ยวข้องกัน แต่มาปลดล็อกในวันเดียวกัน ผู้ประกอบการหรือประชาชนที่รอคอยต่างโล่งอก สองนักการมืองคนดังก็โล่งใจ แต่คนที่ช้ำกว่าใครกลับเป็น"ยิ่งลักษณ์"

https://www.posttoday.com/politic/news/627420

ดิฉันสงสัยทำไมรัฐบาลในอดีตจากพรรคพ.ท.จึงปล่อยให้มีการโกงกันได้ล่ะคะ

ส.ส.ในพรรคพท. ทำอะไรกันอยู่ไม่ทราบ  

อีกทั้งมีผู้นำโดนคดีที่ศาลสั่งติดคุกในการปล่อยให้โกงกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทย

นี่ก็ได้รับข่าวจะมีคดีอาญาตามมาอีกค่ะ

ช่วยตอบด้วยค่ะ ท่านส.ส.และบรรดาติ่งที่ตามเชียร์พท.

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก
กระทู้นี้ถูกลบโดยระบบอัตโนมัติทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการสนทนา ของเพื่อนสมาชิกโดยรวมค่ะ

ความคิดเห็นนี้ได้ถูก Pantip.com ลบออกไปจากระบบแล้ว หากเนื้อหาที่ถูกลบยังคงถูกนำไปแสดงใน application หรือเว็บไซต์ใดๆ
ทาง Pantip.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆด้วย การดำเนินการทางกฎหมายกรุณาติดต่อผู้พัฒนา application หรือเว็บไซต์นั้นๆโดยตรงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่