[CR] รีวิวประสบการณ์ WSE ตั้งแต่ Level.6 จนจบ Level. 20

กระทู้รีวิว
**** เนื่องจากเป็นกระทู้แรกที่เขียน ถ้ามีข้อผิดพลาด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ****
จะขอแยกเขียนเป็นพาร์ทๆไปนะคะ ถ้าใครสนใจหัวข้อไหนให้ข้ามไปอ่านพาร์ทนั้นๆได้เลยค่ะ ( ขอเรียก WSE แทน Wall Street English นะคะ)
**** สาขาที่เรียนคือ แฟชั่นไอส์แลนด์ // ระยะเวลาเรียน 2 ปี (มีนาคม 61- มีนาคม 63) // เริ่มต้น Level.6 จบตามหลักสูตร Level.20 // มีการต่อสัญญา 1 ครั้ง 

1.การเข้ามาเป็นนักเรียนของ WSE ( วิธีวัดความรู้ การขายคอร์ส ราคาคอร์ส ปฐมนิเทศ ผู้ดูแลประจำตัวหรือที่เรียกกันว่า EC/อีซี วิธีจองคลาส )
2.ระบบการเรียนภายใน WSE ( ประเภทคลาสเรียน การจองคลาส ระยะเวลาต่อคลาส การพักเรียน ฯลฯ )
3.เนื้อหาแต่ละ Level โดยคราวๆ
4.การเก็บ Point เพื่อนำไปแลกของ
5.สิ่งที่ไม่ชอบใน WSE
6.พัฒนาการหลังจากเรียนจบ
7.คำแนะนำในการเรียน WSE

1.การเข้ามาเป็นนักเรียนของ WSE ( วิธีวัดความรู้ การขายคอร์ส ราคาคอร์ส ปฐมนิเทศ ผู้ดูแลประจำตัวหรือที่เรียกกันว่า EC/อีซี )
- การได้เข้ามาเรียน WSE เริ่มมาจากการซื้อชาค่ะ ยืนรอชาอยู่ แล้วพี่ที่หน้า WSE ก็เรียกเราให้ช่วยตอบแบบสอบถาม แต่วันนั้นแม่ของเราไปด้วย พี่เขาจึงชวนเราให้เข้าไปทำแบบทดสอบฟรีทั้งแม่ เรา และน้องเลยค่ะ เขาบอกใช้เวลาไม่เกิน 30 ถึง 1 ชม.ค่ะ เราก็อยากวัดความรู้ภาษาอังกฤษด้วยจึงตกลงเข้าไป พอเข้ามาเขาก็ให้นั่งคอมคนละเครื่องเพื่อทำแบบทดสอบ หลังจากทำแบบทดสอบเสร็จ ระหว่างรอ เขาก็จะให้เรามาพูดคุยกับ EC ค่ะ ซึ่งตอนนี้จะเป็นช่วงที่ EC จะคอยถามเราว่ามีแพลนอยากเรียนภาษาอังกฤษมั้ย บอกวิธีการเรียนการสอนของ WSE ว่าดียังไง พูดง่ายๆคือขายสถาบันกับชักชวนให้เราเรียนค่ะ จากนั้นผลการทดสอบก็ออกมาเราได้เลเวล 6 ซึ่ง EC ก็ขายคอร์สต่ออย่างหนักหน่วง มีบางครั้งที่รู้สึกไม่ดี เพราะเหมือนเขาออกแนวตำหนิหน่อยๆ // ไม่เริ่มตอนนีแล้วจะเริ่มเมื่อไหร่ // ซึ่งปัญหาหลักของเราก็คือเรื่องราคาคอร์สที่เราว่ามันแพงมากๆ สุดท้ายแม่ก็ตกลงให้เรากับน้องลองเรียนดูก่อน 6 เดือน
- ราคาคอร์ส ตอนแรกเราลองเรียนดูก่อน โดยลงอันที่ถูกที่สุดคือ 6 เดือน ราคา 50,000 ค่ะ พอเราเรียนครบ 6 เดือนตอนนั้นเราอยู่เลเวล 10 เราเลยลงต่ออีก 18 เดือน ในราคา 92,000 เพื่อจะจบเลเวล 20 ให้ได้ รวมระยะเวลา 2 ปี เราเสียไปทั้งหมด 142,000 บาท // มีเพื่อนเราสมัครเรียนครั้งแรกในราคา 2 แสนถ้วน ระยะเวลา 2 ปี ซึ่งเรามองว่าไม่อยากให้ใครเจอ ถ้าจะสมัครก็ลองดูดีๆนะคะ (ถ้าใครเจอแบบนี้สามารถคอมเม้นบอกได้นะคะ เราไม่ได้เจอเอง เลยไม่รู้อะไรมาก)
***** สามารถคลิ๊กดูตารางราคาเพิ่มเติมได้ในสปอยเลย ถ้าใครคิดจะสมัครเรียน WSE อยากให้ลองติดตามข่าวสารดูนะคะ เพราะบางช่วงก็มีโปรลดได้เยอะเลย แถมมีเดือนฟรีให้อีก อย่าดุ่มๆไปแบบเรานะคะ อยากให้ทุกคนได้ในราคาที่คุ้มค่าจริงๆ มีเพื่อนเราคนนึงไปสมัครเรียน WSE สาขาที่เพิ่งเปิดใหม่ ได้ราคากับสิทธิพิเศษที่ดีมากๆเลยค่ะ ( เช่น การดูหนังในโรงหนังฟรี ซึ่งสาขาของเราเมื่อก่อนก็มีนะคะ แต่พอเราเข้ามาเรียนก็ไม่มีแล้ว ซึ่งเราว่าตรงนี้ไม่ค่อยแฟร์หรือป่าว ) 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- ผู้ดูแลประจำตัว หรือ EC หรือ คนที่ขายคอร์สให้เรา จะเรียกรวมๆว่า อีซี ซึ่งอีซีเป็นคนที่จะคอยให้ความช่วยเหลือเรา เวลาเรามีปัญหาในการเรียน ถ้าเราไม่สะดวกเรียนตามแพลนระยะเวลาที่เรียนไว้ตอนแรก เราสามารถติดต่ออีซีเพื่อพักการเรียน หรือหาแนวทางร่วมกันได้ แต่ๆก็ต้องทำใจนิดนึงอีซีบางคนจะสนใจเราแค่ week แรกๆ หลังจากนั้นถ้ามีปัญหาอะไรก็ต้องเข้ามาติดต่ออีซีเอง
- การปฐมนิเทศ หลังจากสมัครคอร์สเรียนเสร็จ อีซีก็จะนัดวันปฐมนิเทศ ซึ่งวันนั้นจะมีพี่โค้ชพาเราไปดูโซนต่างๆ บอกวิธีเข้าเรียน ส่วนตัวเราว่าพี่โค้ชช่วยเราไว้ได้เยอะมากในหลายๆเรื่อง แต่จะมีบางเรื่องที่อีซีเท่านั้นที่ทำได้ เพราะ ตำแหน่งของอีซีใหญ่กว่าพี่โค้ช
- วิธีจองคลาสเรียน สามารถแจ้ง Student Number ได้ที่หน้าเคาน์เตอร์สาขาที่เราเรียนได้เลย โดยบอกว่า Can I book ....(จะเรียนคลาสไหนก็บอกชื่อคลาสไปได้เลย สามารถดูได้จากตารางที่พี่อีซีจะแจ้งในตอนแรก ถ้ายังไม่ได้ สามารถติดต่อสอบถามพี่โค้ชได้เลย) please? หรือโทรจองผ่านโทรศัพท์ หรือ จองผ่านหน้าเว็บไซต์ (ผ่านหน้าเว็บไซต์ไม่แนะนำ เพราะอาจมีบางคลาสตกหล่น แจ้งคนจะดีที่สุด)



2.ระบบการเรียนภายใน WSE
- ประเภทคลาสเรียน คลาสเรียนมีทั้งหมด 4 ประเภทหลักๆ ดังนี้ 1.Speaking Center (เรียนกับคอม)  2.Social Club (กิจกรรมทั่วไป)  3.Complementary (เน้นพูดคุย)  4.Encounter (การสอบวัดระดับ)
 
1. Speaking Center เป็นโซนที่เราจะเข้ามาเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องจอง ไม่มีกำหนดระยะเวลา เรียนได้แบบ As long as you can โดยจะเรียนกับคอมพิวเตอร์ เนื้อหาที่เรียนจะเป็นเนื้อหาหลักที่เราต้องใช้สอบใน Encounter เพื่อผ่านไปยังเลเวลต่อๆไป ในห้องนี้จะมีความเข้มงวดมากกว่าส่วนอื่นๆนิดนึงในเรื่องของเสียง และอาหาร เพราะจะเป็นการรบกวนคนอื่นที่ใช้งานอยู่ หากเรียนอยู่และมีข้อสงสัยหรือคำถาม สามารถยกมือเรียกพี่โค้ชเพื่อถามคำถามได้เลย ไม่ต้องเกรงใจ เพราะพี่โค้ชอยากตอบคำถามเรามากๆ แต่คนไม่ค่อยถามกัน 

2. Social Club คลาสนี้จะเป็นคลาสกิจกรรมที่มีความหลากหลายมากเลยทีเดียว อาทิ ทำอาหาร ดูหนัง แต่งการ์ตูน ร้องเพลง อ่านหนังสือ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะสอนโดย Teacher ที่เป็นคนต่างชาติที่มาจากชาติต่างๆ เวียนกันมาสอน และพี่โค้ชคนไทย ถ้าต้องการเข้า เราต้องจอง โดยแจ้งพี่โค้ชหรือ Book (จอง) เองผ่านคอม Social Club จะไม่เข้มงวดเรื่องการจองมากนัก ถ้าลืมจริงๆก็ไม่เป็นไร แต่จองเอาไว้จะดีกว่า เพราะ Teacher จะได้เตรียมของที่ใช้ในกิจกรรมได้เพียงพอต่อความต้องการ สะดวกทั้งเราและผู้สอน โดย Social Club จะมีเลเวลที่คอยระบุในกิจกรรมต่างๆว่าเราสามารถเข้าได้มั้ย สมมติถ้าเราเลเวล 7 ก็เข้าได้แค่กิจกรรมของเลเวล 6-9 ไม่สามารถเข้าของเลเวล 10-13 ได้ เพราะเนื้อหาจะยากขึ้น เพื่อให้เหมาะสมกับระดับของผู้เรียน // ระยะเวลาต่อคลาสคือ 1 ชม.

3. Complementary เป็นคลาสที่เราต้องจอง และมีการจำกัดจำนวนคน ดังนั้นถ้าใครอยากเข้า ต้องลงชื่อรอใน Waiting List ซึ่งถ้ามีคนไม่มาเราถึงจะเข้าได้ คลาสนี้จะเป็นลักษณะแบบเน้นการพูดคุย ถามความคิดเห็นกันเป็นส่วนใหญ่ ถ้าใครมีคำถามสงสัยอะไรก็สามารถถามได้ // มีระยะเวลาต่อคลาส คือ 1 ชม. โดยคลาสนี้ครูผู้สอนจะเป็น Teacher ต่างชาติทั้งหมด

4. Encounter เรียกง่ายๆคือการสอบวัดระดับเพื่อข้ามไปสู่บทเรียนต่อไป โดยคนที่ประเมิน และให้คะแนนคือ Teacher เนื้อหาในการสอบเอามาจากที่เรียนในคอม โดยเขาจะ check เราว่าสามารถสื่อสารได้รู้เรื่องหรือป่าว ตอบคำถามได้มากน้อยแค่ไหน ก่อนจะสอบ Encounter ทุกครั้ง เราต้องเรียนเนื้อหาในคอมให้จบตามที่กำหนดทั้งหมดก่อน เมื่อเรียนเสร็จแล้วจึงจะสอบได้ ถ้ายังเรียนไม่เสร็จ Teacher จะปล่อยให้เราเข้าสอบ แต่จะโดน repeat  หรือ ที่เรียกว่าสอบใหม่นั้นเอง ถ้าคนไหนใจดีหน่อยก็จะให้เราผ่านไปเลยถ้าสามารถสื่อสารได้รู้เรื่อง // ระยะเวลาต่อคลาส 1 ชม. // จำนวนคนสูงสุด 5 น้อยสุด 1 // ต้องจองคลาสล่วงหน้า



3. เนื้อหาแต่ละ Level โดยคราวๆ 
- ที่ WSE มีเลเวลทั้งหมด 20 เลเวล โดยในการผ่านแต่ละเลเวล ต้องเรียนเนื้อหาในคอม + สอบวัดระดับ // การจะผ่าน 1 เลเวล ต้องสอบให้ผ่านทั้งหมด 4 ครั้ง

***** เดี๋ยวกลับมาต่อนะคะ  *****
ชื่อสินค้า:   Wall Street English
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่