ถ้าพูดถึงแฟรนไซส์หนังเรื่อง Die Hard เพื่อนๆชอบภาคไหนมากที่สุดครับ

โดยส่วนตัวผมเป็นแฟนหนังตัวยงของบรูซ วิลลิส ตามดูแทบทุกเรื่องที่แกแสดง แต่ก็รู้จักแกเรื่องแรกจากหนังเรื่อง Die Hard นี่แหละ จำได้ว่าตอนผมเด็กๆ พ่อชอบเช่าวีดิโอหนังเรื่อง Die Hard ภาคแรก มาดูบ่อยมาก และโตขึ้นเอามาดูใหม่ก็ยังสนุกอยู่ หนังภาคแรกนี่เป็นสุดยอดหนังแอ็คชั่นที่คลาสสิกมากครับ มันเป็นหนังต้นแบบให้หนังดังๆแนวแอ็คชั่นหลายเรื่องในยุคต่อมาเลย เช่นเรื่อง Speed, Under Siege, Cliffhanger, Executive Decision, Air Force One เป็นต้น

 ตามจริงผมชอบหนังเรื่อง Die Hard ทุกภาคเลย โดยเฉพาะภาค 1-4 ดูวนบ่อยมากมาภาคที่ 5 พอดูได้แต่ไม่ค่อยปลื้มด้านเนื้อหาของหนังมากนัก แต่ถ้าพูดถึงภาคที่ผมชอบมากที่สุดก็หนีไม่พ้นหนังภาคที่สี่ Die Hard 4.0 เพราะ ว่าเนื้อเรื่องมันดูเว่อร์ดี มีกลุ่มแฮ็กเกอร์ก่อการร้ายใช้คอมพิวเตอร์แฮ็กระบบของรัฐบาลปั่นป่วนสถานการณ์ในประเทศสหรัฐอเมริกา และหนังภาคนี้ยัดฉากแอ็คชั่นไม่หยุดเลยลุ้นระทึกตั้งแต่ต้นเรื่องฉากดวลปืนถล่มใส่กันในอพาร์ตเม้นต์ยันท้ายเรื่องฉากที่พระเอกบุกไปช่วยลูกสาว เดือดระอุตลอดทั้งเรื่อง จริงๆมันเริ่มหลุดธีมหนัง Die Hard สามภาคแรกไปเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้หลุดธีมไปไกลกลายเป็นหนังสายลับคู่หูพ่อลูกช่วยกู้โลกแบบในหนังภาคที่ห้า คือ หนังภาคที่สี่ยังคงโทนดิบๆห่ามๆของหนัง Die Hard ต้นฉบับอยู่ แม้ฉากช่วงท้ายเรื่องที่มีเครื่องบินรบ F-15 มาไล่ล่ารถของพระเอกจะดูเกินจริงไปหน่อยก็ตาม 

 หนังภาคที่สี่ ผมชอบตัวละครที่จัสติน ลองแสดงด้วย พ่อหนุ่มแฮ็กเกอร์ขี้บ่นพอมาจับคู่กับตัวละครจอห์น แม็คเคลนแล้วมันเข้าขากันดี แถมภาคนี้ได้เปิดตัวลูกสาวของพระเอกด้วยที่แสดงโดยเมรี่ อลิซาเบธ วินสเล็ต แสดงเป็น ลูซี่ แม็คเคลน แอบหลงรักตัวละครนี้ ออกไม่เยอะแต่น่าจดจำ ตัวร้ายภาคนี้ก็โหดและฉลาดดีนะมีการวางแผนเหนือชั้นตลอดให้ความเก่งความฉลาดสูสีกับ ฮาน กรูเบอร์ ตัวร้ายในหนังภาคแรกเลย 

 หนังภาคนี้ฉากแอ็คชั่นที่ผมชอบมากที่สุด คือ ฉากขับรถไล่ล่าครับ มันดูระห่ำดี ตัวร้ายมีการแฮ็กระบบให้อุโมงค์ใต้ดินไฟดับ แห่หลอกรถมาชนกัน วินาศสันตะโรมาก แต่ก็หยุดจอห์น แม็คเคลนไม่ได้ พีคสุดคือแกบ่นไปว่าคิดว่าแค่นี้จะหยุดแกได้เหรอ แกเล่นขับรถผ่าอุโมงค์เหินฟ้าไปพุ่งชนเฮลิคอปเตอร์ของสมุนตัวร้ายตกนี่แหละ ได้ฟิวเดิมๆแบบด่าไปฆ่าไปตามสไตล์ความบ้าระห่ำของตัวจอห์น แม็คเคลนแบบสุดๆ ดีนะฉากนี้ไม่พูดคำว่า ยิปปี กา เย่ห์ ไม่งั้นจะพีคมาก 😁😁😁

 แล้วในหนังทั้งห้าภาคของ Die Hard เพื่อนๆชอบหนัง ภาคไหนมากที่สุดครับ มาแชร์กัน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่