ตอนนี้ มีแต่โรงเรียนบ่นว่า สอนไม่ทัน
สงสัยว่า ประเทศแถบยุโรป เขาสอนเช้า บ่ายเล่น มาตลอด ยังสอนทัน
เอาจังหวะโควิด มาเปลี่ยนวิธีการสอนเลยดีไหม อะไรที่เสียเวลาแล้วไม่คุ้มค่าตัดออกบ้าง
หลายคนบอกว่า ที่เรียนมา 90% พออายุ 30 ไม่เห็นได้ใช้ ลืมหมด นั่นก็เพราะเราสอนแบบหว่านแห
เผื่อว่าเด็กในห้องส่วนหนึ่ง อนาคตจะเป็นนักประวัติศาสตร์ อีกส่วนเป็นนักวิทยาศาสตร์ อีกส่วนเป็นนักธุรกิจ อีกส่วนเป็นครู ฯลฯ
ก็เหมือนแพทย์นั่นแหละ ต้องเรียนแคลคูลัสชั้นสูงด้วย เพราะเผื่อมีแพทย์ที่เรียนจบไปทำงานสายวิจัยต้องใช้
ปรากฏว่า แพทย์กลุ่มรักษาโรคก็ต้องเรียนสิ่งที่ไม่ได้ใช้ ตอนหลังคณะแพทย์เพิ่งนึกได้ ตัดหลักสูตรแคคลูลัสออกไป ใครจะไปสายนั้น ก็ไปลงเรียนเอาเอง
จะว่าสอนไม่ทัน ทำไมติวเตอร์ทั้งหลาย ถึงสรุปเนื้อหาทั้งเทอม มาเรียนภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ได้ แถมเข้าใจด้วย
เด็กไทย เรียนเยอะไปไหม
สงสัยว่า ประเทศแถบยุโรป เขาสอนเช้า บ่ายเล่น มาตลอด ยังสอนทัน
เอาจังหวะโควิด มาเปลี่ยนวิธีการสอนเลยดีไหม อะไรที่เสียเวลาแล้วไม่คุ้มค่าตัดออกบ้าง
หลายคนบอกว่า ที่เรียนมา 90% พออายุ 30 ไม่เห็นได้ใช้ ลืมหมด นั่นก็เพราะเราสอนแบบหว่านแห
เผื่อว่าเด็กในห้องส่วนหนึ่ง อนาคตจะเป็นนักประวัติศาสตร์ อีกส่วนเป็นนักวิทยาศาสตร์ อีกส่วนเป็นนักธุรกิจ อีกส่วนเป็นครู ฯลฯ
ก็เหมือนแพทย์นั่นแหละ ต้องเรียนแคลคูลัสชั้นสูงด้วย เพราะเผื่อมีแพทย์ที่เรียนจบไปทำงานสายวิจัยต้องใช้
ปรากฏว่า แพทย์กลุ่มรักษาโรคก็ต้องเรียนสิ่งที่ไม่ได้ใช้ ตอนหลังคณะแพทย์เพิ่งนึกได้ ตัดหลักสูตรแคคลูลัสออกไป ใครจะไปสายนั้น ก็ไปลงเรียนเอาเอง
จะว่าสอนไม่ทัน ทำไมติวเตอร์ทั้งหลาย ถึงสรุปเนื้อหาทั้งเทอม มาเรียนภายในเวลาไม่กี่สัปดาห์ได้ แถมเข้าใจด้วย