พอมาสายทำบุญนั่งสมาธิแล้วฝันเห็นพญานาคบ่อยๆ หมายความว่าอะไรคะ เป็นลางอะไรไหม ต้องทำบุญไหมคะ

สวัสดีค่ะ พอดีเราฝันเห็นงู มาตั้งแต่เด็กบ่อยๆอยู่แล้ว แต่ไม่เคยฝันว่าโดนงูกัดนะคะ ฝันว่าโดนงูรัด งูไล่ ไม่ก็นอนกับงู ในฝันคือบางครั้งคืออยู่ใกล้งูมากๆ แต่งูไม่เคยกัดหรือทำร้ายเลย ไอ้เราก็ไม่คิดอะไร กินมากนอนมาก เกิดปีงูก็ไม่คิดอะไร ฝันก็คือฝัน บวกกับในชิวิตจริงมีเพื่อนทักว่าเจองูบ่อยนะเนี่ย ไปที่ไหนงูตามไปที่นั่น เออ ไอ้เราก็เริ่มสังเกต จริงอย่างที่เพื่อนมันพูด เราเจองูบ่อยมากๆ แบบเราไปที่ไหนงูต้องตามไปที่นั่น เราไปสัมภาษณ์ที่เรียน ก็เจองู พอย้ายไปอยู่หอวันแรกก็เจองู กลับบ้านก็เจองู เปิดร้านใหม่ก็เจองู เรียกได้เจอบ่อยสุดๆ ล่าสุดคือขี่จักยานออกกำลังกายมองไม่เห็นงูไม่รู้ว่างูมาจากไหน ขี่ไปอีกนิดจะทับงูละ เราเบรคสะจักยานล้มในใจคิดว่ามันใกล้มากงูคงกัดแน่ๆ เลยหลับหูหลับตาไปพักสักกะว่ามันกัดแน่ ปรากฎว่าไม่กัดจ้าา แผ่แม่เบี้ยมองเราอยู่ สงสัยงงกับเรามั้ง เราต๊อง5555 เรากลัวมาก แล้วก็เลื้อยผ่านไปเฉย ไอ้เราก็โล่งใจไป
แต่พักนี้เราเข้าวัดทำบุญนั่งสมาธิตักบาตรทุกวันค่ะ ฝันถึงงูมีหงอนบ่อยๆ และทุกครั้งจะฝันประมาณตี 4- 6 โมง ไปถามคุณทวดบอกพญานาค 
รอบแรกที่เราฝันคือไม่รู้ฝันไหม เพราะรับรู้และก็รู้สึกถึงภายนอกทุกอย่าง เพราะพ่อจะลุกไปทำกับข้าวตอนตี 5 เรามั่นใจว่าเราหลับตาอยู่ มั่นใจว่านอนหลับแต่ทำไมเห็นพ่อลุกไปทำกับข้าว ได้ยินแม้กระทั่งเสียงรถขับออกไปซื้อกับข้าว และขับกลับมาที่บ้าน ได้ยินเสียงสับ หมูและตำน้ำพริก และช้าวเช้าวันนั้นก็เป็นแบบนั้นจริงๆ แต่ระหว่างที่พ่อลุกออกไปนี่สิค่ะ เราเห็นพญานาคสีทองตัวใหญ่มากๆเลยอยู่ตรงปลายเท้า เหมือนเขามองเราแต่ไม่ได้ทำอะไร
รอบที่สองคือ ฝันเห็นพญานาคคู่ หรือก็พญานาคสองตัว แค่นั้นค่ะ
รอบสามคือ ฝันเห็นสถานที่หนึ่ง เป็นป่า และก็มีลำธาร มีน้ำ เราเดินอยู่ในป่า แล้วมีอะไรก็ไม่รู้บอกเราว่าให้เดินไปที่นี่นะ ซึ่งเราก็ไม่รู้ที่ไหน เขาบอกว่าเดินไปได้สองทาง ทางหนึ่งต้องเดินผ่านถ้ำ ไกลหน่อย แต่ปลอดภัย อีกทางหนึ่ง ใกล้กว่า แต่มีอะไรสักอย่างอยู่ เราจำได้ในฝันเราเลือกเดินผ่านถ้ำค่ะ ซึ่งมืดมากๆ และไกลจริงๆ ไกลเหมือนไม่ทางสิ้นสุดเลย จนตื่น
ฝันว่าไปที่นี่หลายรอบมาก จนคุ้นจนจำได้
จนครั้งล่าสุดที่ฝันถึงคือไปกับผู้หญิงคนหนึ่งสวยมากๆ โตกว่าเรา แต่งตัวไม่เหมือนคนสมัยเรา แต่ไม่รู้อยู่ยุคไหน บอกเราจะไปด้วย เราก็ให้เขาไปกับเรา เราพาเขามาอีกทางไม่ใช่ถ้ำ เราเหมือนบ่นกับเขาว่าคนที่บอกว่าทางนี้มีอะไรไม่เห็นอะไรเลย ใกล้กว่า เราโดนหลอกแล้ว แต่ความรู้สึกเหมือนเราไม่ได้เดินมากับเขาตั้งแต่ทีแรกค่ะ คือตอนเราบ่นเขาก็ไม่อยู่แล้ว ไม่รู้ว่าหายไปไหน เราเดินไปสักพัก เจอกับพญานาคสีทองอีกแล้ว เราตกใจเลยวิ่งหนี พญานาตก็ตามเรามา เราก็วิ่งสุดชีวิต จนตื่นเหนื่อยมากค่ะ
เมื่อคืนนี้เพิ่งฝัน แต่ฝันเหมือนจริงมาก ฝันว่านอนอยู่ที่บ้าน แล้วตื่นนอน ตื่นนอนในฝันนะคะ แล้วเห็นว่าที่นอนอยู่กับเราคือพญานาคสีทอง นี่ก็ตกใจมากเลยเราเลยปาแมวที่บ้านใส่ แต่พญานาคก็ไม่ได้ทำไรเรากับแมว เราเลยวิ่งไปที่ห้องพระ ปรากฎก็เห็นพญานาคสีทองอีก เลยร้องตะโกน จนคนในบ้านต้องมาปลุกเลยค่ะ

ฝันแบบนี้เหมือนลางอะไรสักอย่างไหมคะ เพราะอะไรถึงฝันแบบนี้ เกี่ยวกับที่ทำบุญนั่งสมาธิไหม แล้วเราต้องทำบุญไปให้เขาไหม จะเกิดเหตุอะไรขึ้นไหมคะ เพราะอะไรหรือทำไมเราถึงฝันถึงบ่อยๆจัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่