รบกวนผู้ที่เคยมีประสบการณ์ดำเนินการขอคืนเงินกับทางสายการบิน THAI SMILE ค่ะว่าใช้ระยะเวลานานแค่ไหนกว่าจะได้รับเงินคืนคะ
โดยปัจจุบันที่ทำการดำเนินการขอคืนเงินไปก็เกินระยะเวลา 45 วันทำการแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้ความชัดเจนใดๆจากทางสายการบินเลยค่ะ
เราจะสามารถร้องเรียนหรือแจ้งทางไหนได้บ้างคะ เพราะเป็นเงินจำนวนมากและต้องการนำเงินมาใช้จ่ายในช่วง COVID-19 นี้ค่ะ
ทางดิฉันได้ทำการจองตั๋วโดยสารกับทาง THAI SMILE ให้ญาติเพื่อเดินทางไปยัง ประเทศ อินเดีย เมื่อช่วงเดือน มีนาคมที่ผ่านมา แต่ทางสายการบิน THAI SMILE ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบินขากลับคือวันที่ 24 มีนาคม จาก GAY-BKK ทางดิฉันจึงได้ดำเนินเรื่องขอคืนเงินค่าโดยสาร โดยดำเนินการตามที่ CALL CENTER แนะนำไปตามลำดับ
หากแต่เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมาทางสายการบินดำเนินการคืนเงินในรูปแบบ วงเงินแทนการคืนเงินสดเข้าบัญชีตามความประสงค์ ข้าพเจ้าจึงดำเนินการแย้งเข้าไปเพื่อขอให้ทางสายการบินดำเนินการคืนเป็นเงินสดแทน โดยทางสายการบินก็ดำเนินการรับเรื่องเข้าไปใหม่ ดิฉันก็เสียเวลาไปอีกแต่ก็รอเพื่อขอเงินคืนไปใหม่ในวันที่ 10 เมษายน
ดิฉันรอการดำเนินการจากทางสายการบินมาเป็นระยะเวลาเกิน 45 วันทำการตามที่ทางสายการบินได้เคยแจ้งกลับมาทางอีเมล และดิฉันไม่เคยเพิกเฉยสอบถามเข้าไปตลอดในการดำเนินการ หากทางสายการบินยังไม่สามารถดำเนินการคืนเงิน หรือแจ้งวันเวลาที่แน่ชัดในการคืนเงินมาได้ และไมเคยได้รับการติดต่อกลับมาเลยต้องทำการสอบถามและโทรหาคอลเซ็นเตอร์ด้วยตนเองมาโดยตลอด
คำถามที่ดิฉันอยากได้รับคือ จะสามารถคืนเงินให้ได้วันไหนคะ เพราะการติดต่อทางสายการบินติดต่อยากมาก ไม่เคยได้ความชัดเจน รบกวนได้หรือไม่คะ เพราะต้องการเงินคืนโดยเร็ว
ขอบคุณค่ะ
THAI SMILE - ไม่ดำเนินการคืนเงินค่าตั๋วโดยสารในระยะเวลาที่กำหนด
โดยปัจจุบันที่ทำการดำเนินการขอคืนเงินไปก็เกินระยะเวลา 45 วันทำการแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้ความชัดเจนใดๆจากทางสายการบินเลยค่ะ
เราจะสามารถร้องเรียนหรือแจ้งทางไหนได้บ้างคะ เพราะเป็นเงินจำนวนมากและต้องการนำเงินมาใช้จ่ายในช่วง COVID-19 นี้ค่ะ
ทางดิฉันได้ทำการจองตั๋วโดยสารกับทาง THAI SMILE ให้ญาติเพื่อเดินทางไปยัง ประเทศ อินเดีย เมื่อช่วงเดือน มีนาคมที่ผ่านมา แต่ทางสายการบิน THAI SMILE ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบินขากลับคือวันที่ 24 มีนาคม จาก GAY-BKK ทางดิฉันจึงได้ดำเนินเรื่องขอคืนเงินค่าโดยสาร โดยดำเนินการตามที่ CALL CENTER แนะนำไปตามลำดับ
หากแต่เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมาทางสายการบินดำเนินการคืนเงินในรูปแบบ วงเงินแทนการคืนเงินสดเข้าบัญชีตามความประสงค์ ข้าพเจ้าจึงดำเนินการแย้งเข้าไปเพื่อขอให้ทางสายการบินดำเนินการคืนเป็นเงินสดแทน โดยทางสายการบินก็ดำเนินการรับเรื่องเข้าไปใหม่ ดิฉันก็เสียเวลาไปอีกแต่ก็รอเพื่อขอเงินคืนไปใหม่ในวันที่ 10 เมษายน
ดิฉันรอการดำเนินการจากทางสายการบินมาเป็นระยะเวลาเกิน 45 วันทำการตามที่ทางสายการบินได้เคยแจ้งกลับมาทางอีเมล และดิฉันไม่เคยเพิกเฉยสอบถามเข้าไปตลอดในการดำเนินการ หากทางสายการบินยังไม่สามารถดำเนินการคืนเงิน หรือแจ้งวันเวลาที่แน่ชัดในการคืนเงินมาได้ และไมเคยได้รับการติดต่อกลับมาเลยต้องทำการสอบถามและโทรหาคอลเซ็นเตอร์ด้วยตนเองมาโดยตลอด
คำถามที่ดิฉันอยากได้รับคือ จะสามารถคืนเงินให้ได้วันไหนคะ เพราะการติดต่อทางสายการบินติดต่อยากมาก ไม่เคยได้ความชัดเจน รบกวนได้หรือไม่คะ เพราะต้องการเงินคืนโดยเร็ว
ขอบคุณค่ะ