หย่ากับสามีแล้ว สลักหลังใบหย่าให้สามียกกรรมสิทธิ์บ้านให้ลูก แต่อดีตสามีไม่ยอมมาเซ็นโอนให้ลูก จะทำอย่างไร

ร่วมกู้ซื้อบ้านกับพ่อของลูกตั้งแต่ยังไม่จดทะเบียนสมรส ผ่อนบ้านมาสิบปีเลยจดทะเบียนกัน แต่อยู่กันไม่ได้เลยพากันไปหย่า ตอนนี้ดิฉันอยู่ต่างประเทศ ทำงานจนสามารถผ่อนบ้านจนหมดด้วยตัวเองโดยพ่อของลูกไม่ได้ช่วยเหลือด้านการเงินเลย เพราะเขาติดหนี้รอบตัว(ขอเงินดิฉันใช้ด้วย) ตอนนี้จะปิดบัญชีเงินกู้แล้วแต่ปิดไม่ได้ เพราะต้องให้ผู้กู้เป็นผู้ปิดบัญชีเอง ดิฉันอยู่ต่างประเทศตอนนี้ เลยขอร้องให้พ่อของลูกไปปิดบัญชีให้และทำเรื่องโอนกรรมสิทธิ์ให้ลูก แต่เขากลับไม่ตอบรับ โทรไปไม่รับ อ่านข้อความก็ไม่ตอบ ตอนนี้ไม่รู้จะทำอย่างไร ดิฉันมีกำหนดกลับไทยสิ้นปีนี้ คิดว่าพ่อของลูกไม่ยอมมาเจอหน้าดิฉันแน่ๆ แล้วจะให้เขาโอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกยังไง สามารถนำใบหย่าไปยื่นกับกรมที่ดินได้หรือไม่ เขาไม่ยอมเขียนใบมอบอำนาจด้วย เคยขอให้เขาส่งไปรษณีย์ไปที่บ้านเขาก็เงียบ
รบกวนผู้รู้ช่วยด้วยค่ะ ดิฉันต้องทำยังไงถ้าเขาปฏิเสธการติดต่อโดยสิ้นเชิง โฉนดบ้านมีชื่อดิฉันกับเขา จะให้เขายกให้ลูกซึ่งเขาเขียนในใบหย่าแล้วว่ายินยอม แต่ถ้าเขาไม่มาเซ็น ดิฉันสามารถทำอะไรได้บ้าง
อีกคำถามค่ะ ถ้าเราไม่ปิดบัญชีเงินกู้แต่ยอดเป็นศูนย์จะมีปัญหาอะไรรึเปล่าคะ เพราะดูท่าแล้วอดีตสามีแค้นฝังหุ่นมาก คงไม่ให้ความร่วมมือใดใดเป็นแน่
เคยให้พี่ชายติดต่อไปที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์แต่ก็ไม่ได้ข้อมูลอะไร เพราะธนาคารปฏิเสธให้ข้อมูลกับบุคคลอื่นและให้ดิฉันส่งใบมอบฉันทะไป แต่ดูเหมือนธนาคารจะไม่เข้าใจว่าสนามบินปิดแล้วจะให้ส่งเอกสารข้ามประเทศได้ยังไง
ดิฉันถึงอยากทราบว่าจ่ายค่าบ้านหมดแล้วแต่ไม่ปิดบัญชีได้หรือไม่ แต่จะกลับไปปิดเมื่อดิฉันกลับไทย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่