สิ้นหวังกับชีวิตช่วงปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ผมเล่นดนตรีเป็นประจำทุกวัน ได้พบปะสังสรรค์กับเพื่อนฝูงผมเล่นดนตรีให้ผู้ฟังผมมีความสุขมาก พอมาเจอผลกระทบโควิด-19 ระบาด เลยทำให้ผมต้องตกงานรายได้ไม่มีมีแต่รายจ่ายทุกวัน ผมเดือดร้อนมากๆ พอพักนึงมีโครงการเราไม่ทิ้งกันผมอ่านรายละเอียดโครงการนี้ใจก็ชื้นขึ้นมาหน่อย ผมได้ทำการลงทะเบียนกรอกข้อมูลส่วนตัวของผมแบบครบถ้วน ผมรอเมสเสจเข้ามาในกล่องข้อความมือถือผมผมนึกว่าผมได้รับเงินแล้ว แต่กลับว่าผมถูกตัดสิทธิ์ "เนื่องจากลักษณะการประกอบอาชีพของท่านยังสามารถดำเนินการต่อไปได้" ผมก็งงทำไมเอไอของการคลังถึงส่งข้อความมาให้ผมแบบนี้ ผมก็เลยขอทบทวนสิทธิ์ ผมเห็นผู้คนในกลุ่มโซเชียลฯว่ากันไว้ว่าผู้ใดที่ทบทวนสิทธิ์ขอรับเงินเยียวยานี่ต้องได้เกือบทุกคน (ประมาณ 95%) ผมก็ใจชื้นรอบที่สอง ผมคิดว่าผมโดนตัดสิทธิ์เพราะเอไอส่งเหตุผลมาให้ผมแบบมั่วซั่ว แต่ไอ่เอไอส่งข้อความรอบที่สองมาให้ผมนี่ผมก็ถูกตัดสิทธิ์รอบที่สองอีก ข้อความเอไอบอกไว้ว่า "จากการตรวจสอบพบว่าท่านดำเนินการค้าขาย Online ซึ่งไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาตามมาตรการนี้" คราวนี้ชีวิตผมมืดแปดด้านละ ผมเลยไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม (ต้นเดือนพฤษภา) ผมทำการกรอกแบบฟอร์มร้องทุกข์ผมเขียนสถานะปัจจุบันเพื่อให้ทางคลังนั้นได้รับรู้ว่าตัวผมเองนั้นเดือดร้อนจริง ผมก็รอมาเดือนกว่าละไม่มีอะไรคืบหน้าเลยนะครับ แต่ความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีอยู่ คือเพื่อนผมสังเกตเห็นธนาคารออมสินมีโครงการกู้ฉุกเฉิน 10,000.- ผมเห็นโครงการนี้ผมก็ทำการลงทะเบียนแบบเร่งด่วนที่สุดเพราะชีวิตนี้ผมไม่เหลืออะไรแล้ว ผมเองก็คิดว่าการกู้ฉุกเฉินรอบนี้ก็ไม่มีอะไรคืบหน้าเหมือนโครงการเราไม่ทิ้งกัน ผมรอเกือบสัปดาห์เมสเสจก็เข้ามาในมือถือผม ทางเมสเสจนั้นบอกว่าเงินได้เข้า MyMo (ออมสิน) 10,000.- เรียบร้อย พอเงินเข้าใน MyMo ของผมผมเลยไปขอถอนจากธ.ออมสินแล้วผมนำเงินส่วนนั้นไปฝากไว้กับธ.กรุงไทย (Netbank ที่ผมมี) ก็ดีครับในความมืดก็จะมีจะแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์
แต่ปัจจุบันนี้เงินใน Netbank ผมใช้ไปเหลือน้อยกว่าหมื่นนึงแล้วนะครับ ถ้าผมไม่มีเงินกู้ฉุกเฉินจากธ.ออมสินก็เท่ากับว่าเงินใน Netbank ธ.กรุงไทยของผมติดลบแล้วนะครับ เพราะผมเอาไปจับจ่ายใช้สอยกับครอบครัวผม ผมไม่รู้จะต้องทำยังไงกับชีวิตต่อไปของผมดี ผมเคยคิดสั้นจะ...แล้วนะแต่ก็มีเพื่อนผมมาบอกว่ามีการกู้ฉุกเฉินนี่แหละ ผมเลยมีกินมีใช้ถึงตอนปัจจุบันนี้ครับ

เมื่อทุกท่านอ่านโพสผมแล้วผมขอคำชี้แนะจากผู้รู้ด้วยนะครับว่าผมต้องทำยังไงเพื่อให้ชีวิตผมมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่านี้

ขอบคุณล่วงหน้าครับสำหรับการอธิบายและชี้แนะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 5592698

กรณีดังกล่าว แนะนำติดต่อตรวจสอบผ่านทาง Krungthai Contact Center โทร. 02 111 1144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลให้อีกครั้งค่ะ ทั้งนี้ สามารถสอบถามเงื่อนไขการพิจารณาได้โดยตรงที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร. 02 273 9020 ต่อ 3421, 3422, 3423, 3424, 3425, 3427, 3429, 3430 และ 3572 (ในวันและเวลาราชการ)

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่