ขอแชร์ประสบการณ์นะคะ ... เราซื้อซิมเทพธอร์มาจากแอปนึงในเน็ตก่อนปีใหม่ ในราคา 1,700 บาท(ประมาณ) เลือกร้านที่เป็นตัวแทนบริษัทนี้โดยเฉพาะ(เพราะกลัวมีปัญหาโดนหลอกขายซิม) ข้อจำกัดของซิมนี้คือ ซิมนี้ไม่ต้องเติมเงินเลี้ยงทุกเดือน ต้องเปิดบริการซิมนี้ภายใน 30 Apr 20 ไม่ต้องเติมเงิน ใช้เน็ตได้ไม่อั้นที่ความเร็ว 10 mbps. มีอายุการใช้งาน 1 ปีนับจากวันเปิดใช้บริการ
1.เราเอาซิมไปลงทะเบียนเปิดใช้บริการ ประมาณวันที่ 25 หรือ 26 เมษายน ก่อนซิมหมดอายุ ที่ศูนย์บริการเครื่อข่าย น้องพนักงานทำการถ่ายรูป ลงทะเเบียน ตามขั้นตอนปกติเหมือนที่เราเคยมาใช้บริการเปิดซิมทุกครั้ง (จากนั้นพนักงานยื่นซองที่ใส่ซิมมาให้) เรียบแล้วแล้วครับ ใช้งานได้เลย แค่นี้ทุกครั้ง
2.เราก็กลับบ้านและคิดว่าต่อจากวันนั้นซิมคงมีอายุการใช้งานได้อีก 1 ปี
3.เราไม่ได้เอาซิมใส่โทรศัพท์เพื่อใช้งานในทันที เนื่องจากที่บ้านมีเน็ตใช้อยู่แล้ว(ช่วงนี้หยุดงาน)
4. เราเพิ่งเอาซิมใส่เครื่องเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ปรากฏว่าสัญญาณไม่ขึ้น เปลี่ยนเครื่องก็สัญญาณไม่มี
5. เราอินบ๊อคสอบถามปัญหาจากเพจเจ้าของเครื่อข่าย ว่าทำไมหมายเลขนี้ไม่มีสัญญาณ ครั้งแรกตอบมาว่า "ปัจจุบันหมายเลข 0641120xxx หมดอายุการใช้งาน เนื่องจากไม่ได้เติมเงินภายในเวลาที่กำหนด และยกเลิกบริการเมื่อวันที่ 09/05/2020 ค่ะ จึงไม่สามารถใช้งานหมายเลขได้ นะคะ"
***ครั้งแรกเราตกใจมาก ไหนตัวแทนว่าเบอร์นี้ไม่ต้องเติมเงิน!! บริษัทส่งซิมผิดมาให้หรือเปล่า!!! แล้วเขาจะรับผิดชอบไหมว่าเราไม่ได้ซื้อจากร้านเขา!!!
6. ทางเพจให้เราสอบถามไปทางตัวแทน เราเลยแชทถามไปทางตัวแทนว่าทำไมซิมเราถูกตัดสัญญาณ พร้อมกับเล่ารายละเอียดที่เราคุยกับเพจไป พร้อมแนบซองและบิล ทุกอย่าง ... ทางร้านให้เราถ่ายรูปซองให้ดูอีกครั้ง(คงกลัวว่าเราจะโมเมซิมจากที่อื่น) ยังดีที่ไม่โยนอะไรทิ้งก่อน ทางร้านขอตรวจสอบข้อมูล 1 วัน
7.พออีกวัน เราทักไปถามความคืบหน้า ทางร้านขอเบอร์โทรกลับ และโทรกลับมาว่า "จากที่ได้คุยกับลูกค้า เนื่องจากลูกค้าเอาซิมไปลงทะเบียนตามกำหนดก็จริง แต่ลูกค้ายังไม่เอาซิมใส่เครื่อง การลงทะเบียนอาจยังไม่สมบูรณ์ คือ ซิมไม่มีการ activete แนะนำให้ลูกค้าติดต่อที่ทรูโดยตรงว่าจะมีการเยียวยาเช่นไร"
เราเลยถามกลับไปว่า แล้วทำไมซิมถึงโดนตัดโดยการแจ้งว่าไม่เติมเงิน(เราไม่แน่ใจว่าเขาส่งซิมมาถูกต้องไหม) แต่เขาตอบคำถามเรากลับมาว่า ปกติซิมพวกนี้ ใส่แทบเล็ตก็ไม่ต้องโทรออกอยู่แล้วจึงไม่ต้องเติมเงิน??? (สรุปคือ คุณเข้าใจที่เราถามไหม ไม่ได้ให้มาอธิบายตรงที่รู้อยู่แล้วปะ)
****ตกลงโยนความรับผิดชอบไปที่เจ้าของเครื่อข่ายให้เราไปติดต่อผู้ให้บริการเอง ถามไปไม่ได้เรื่องอะไรเลย กลับมาอินบ๊อคถามเพจอีกรอบก็ไม่มีใครมาตอบ ตกลงใครเป็นใคร อะไรยังไงก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คือ เราเสียเงินซื้อซิมไปแล้ว เปิดบริการตามกำหนด ซิมถูกตัด เพจก็เช็คให้ไม่ได้ว่าเดิมแล้วซิมเราเป็นซิมประเภทไหนกันแน่...นี่เราต้องเสียเงินฟรีเหรอ?****
วันนี้ไม่หายข้องใจ ไปติดต่อที่ศูนย์บริการที่ไปลงทะเบียนไว้ สรุปสั้นๆ
1. มีชื่อเราลงทะเบียนไว้จริง ก่อนวันหมดอายุบนซองซิม (ศูนย์เช็คได้)
2. ที่แรกแจ้งว่า หมายเลขโทรศัพท์ กับ ไอดีซองไม่ตรงกัน (เราอ้าววว มันยังไง) เราเลยให้ช่วยเช็คทีว่าเดิมเป็นเบอร์ประเภทไหน (ก็เช็คไม่ได้อีกเพราะถูกตัดแล้ว ไม่มีในระบบแล้ว)
3. ขอซิมเราและเช็คอีกรอบ ปรากฏว่า ซิมนี้ ถูกตัดออกไปเป็นเบอร์รอขายแล้ว...(เรานี่อึ้ง ในใจคิดทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ)
4. เราเลยถามไปว่า ช่วยอธิบายคำว่า เปิดเบอร์หน่อยค่ะ ว่าต้องทำยังไงบ้าง เธอก็ตอบมาแบบว่าเบอรมันใกล้หมดอายุ ถึงจะลงทะเบียนแล้วก็จริง ทางร้านที่ซื้อก็จะบอก????? มาแนวเดียวกับร้านตัวแทนเปะๆ โยนกันไปมา (เราบอกไปว่าตั้งแต่ใช้ซิมมาไม่เคยมีใคร หรือพนักงานคนไหนบอกว่าต้องเอาซิมใส่เครื่องถึงจะลงทะบียนสมบูรณ์สักที ใช้มาก็หลายซิมแล้ว เปิดแบบนี้ค้างไว้อีก 3 เดือนเอามาใส่ก็ก็ไม่ตัด) ***ใครต้องบอกกันแน่ว่าให้เอาซิมใส่เครื่อง...ลูกค้าตัองรู้เองปะ***
สรุป. 1.เบอร์นี้ถูกตัดและรอขาย (คุณมีสิทธิ์เอาเบอร์เราไปขายใหม่ได้ด้วยเหรอ...ไม่เช็คข้อมูลกันเหรอค่ะว่ามีคนลงทะเบียนไว้แล้ว ดูแค่สัญญาณไม่แอคทีฟเหรอค่ะ ได้ด้วยเหรอ)
2. เงินที่เสียไปอยู่กับใครค่ะ ถ้าตัดเบอร์แล้ว คืนเงินมาสิคะ เราก็ลงทะเบียนตามขั้นตอนทุกอย่าง ตามกำหนด ไม่เห็นจะมีพนักงานหรือตัวแทนคนไหนบอกว่าต้องเอาซิมใส่เครื่องก่อน เพื่อให้ซิมแอคทีฟเลย(ใช้มาหลายซิมแล้วนะ)
3. ล่าสุดแจ้งว่า ซิมเราถูกตัดออกวันที่ 24 มิย. ที่ผ่านมา หมายเลขและไอดีเลยไม่ตรงกันจากที่เช็คครั้งแรก เพราะถูกตัดรอจำหน่ายใหม่ไปแล้ว
4. พนักงานแจ้งว่า ส่วนมากลงทะเบียนแล้วลูกค้าก็ใช้เลย!!! (ไม่ใช้ก็ได้นะ มีเวลาอีกตั้งปีปะ)
***** คุณตัดสัญญาณซิมเราตั้งแต่วันไหน ด้วยสาเหตุอะไรกันแน่...ซิมที่เราซื้อมาใช่ซิมเทพธอร์จริงหรือเปล่า และเราลงทะเบียนถูกต้องไหม ผิดเหรอที่ลงทะเบียนใกล้วันหมดอายุชิม...ใครผิด ใครถูก ใครได้ ใครเสีย และใครจะรับผิดชอบเงิน 1,700 ที่เราเสียไป สำหรับเรามันมากนะคะในช่วงนี้ เพราะมันคือค่าเน็ตที่ลูกเราต้องเรียนออนไลน์ต่อไป****
เชื่อว่ามีหลายคนอาจเคยเจอแบบนี้.. คุณจะถามหาความรับผิดชอบจากใครไม่ได้เลย บอกได้คำเดียว ซวยค่ะ!!! (กลับกันนะคะถ้าเราใช้เน็ตเขา แม้จะเอาซิมออกหรือหักซิมทิ้ง ถ้าเป็นซิมรายเดือน คุณก็ยังโดนเรียกเก็บรายเดือนนะคะ )
ซื้อซิมเทพธอร์ 10 Mbps ไม่อั้น 1 ปี (ถูกตัดสัญญาณ) และหมายเลขซิมถูกเตรียมขายต่อ
1.เราเอาซิมไปลงทะเบียนเปิดใช้บริการ ประมาณวันที่ 25 หรือ 26 เมษายน ก่อนซิมหมดอายุ ที่ศูนย์บริการเครื่อข่าย น้องพนักงานทำการถ่ายรูป ลงทะเเบียน ตามขั้นตอนปกติเหมือนที่เราเคยมาใช้บริการเปิดซิมทุกครั้ง (จากนั้นพนักงานยื่นซองที่ใส่ซิมมาให้) เรียบแล้วแล้วครับ ใช้งานได้เลย แค่นี้ทุกครั้ง
2.เราก็กลับบ้านและคิดว่าต่อจากวันนั้นซิมคงมีอายุการใช้งานได้อีก 1 ปี
3.เราไม่ได้เอาซิมใส่โทรศัพท์เพื่อใช้งานในทันที เนื่องจากที่บ้านมีเน็ตใช้อยู่แล้ว(ช่วงนี้หยุดงาน)
4. เราเพิ่งเอาซิมใส่เครื่องเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ปรากฏว่าสัญญาณไม่ขึ้น เปลี่ยนเครื่องก็สัญญาณไม่มี
5. เราอินบ๊อคสอบถามปัญหาจากเพจเจ้าของเครื่อข่าย ว่าทำไมหมายเลขนี้ไม่มีสัญญาณ ครั้งแรกตอบมาว่า "ปัจจุบันหมายเลข 0641120xxx หมดอายุการใช้งาน เนื่องจากไม่ได้เติมเงินภายในเวลาที่กำหนด และยกเลิกบริการเมื่อวันที่ 09/05/2020 ค่ะ จึงไม่สามารถใช้งานหมายเลขได้ นะคะ"
***ครั้งแรกเราตกใจมาก ไหนตัวแทนว่าเบอร์นี้ไม่ต้องเติมเงิน!! บริษัทส่งซิมผิดมาให้หรือเปล่า!!! แล้วเขาจะรับผิดชอบไหมว่าเราไม่ได้ซื้อจากร้านเขา!!!
6. ทางเพจให้เราสอบถามไปทางตัวแทน เราเลยแชทถามไปทางตัวแทนว่าทำไมซิมเราถูกตัดสัญญาณ พร้อมกับเล่ารายละเอียดที่เราคุยกับเพจไป พร้อมแนบซองและบิล ทุกอย่าง ... ทางร้านให้เราถ่ายรูปซองให้ดูอีกครั้ง(คงกลัวว่าเราจะโมเมซิมจากที่อื่น) ยังดีที่ไม่โยนอะไรทิ้งก่อน ทางร้านขอตรวจสอบข้อมูล 1 วัน
7.พออีกวัน เราทักไปถามความคืบหน้า ทางร้านขอเบอร์โทรกลับ และโทรกลับมาว่า "จากที่ได้คุยกับลูกค้า เนื่องจากลูกค้าเอาซิมไปลงทะเบียนตามกำหนดก็จริง แต่ลูกค้ายังไม่เอาซิมใส่เครื่อง การลงทะเบียนอาจยังไม่สมบูรณ์ คือ ซิมไม่มีการ activete แนะนำให้ลูกค้าติดต่อที่ทรูโดยตรงว่าจะมีการเยียวยาเช่นไร"
เราเลยถามกลับไปว่า แล้วทำไมซิมถึงโดนตัดโดยการแจ้งว่าไม่เติมเงิน(เราไม่แน่ใจว่าเขาส่งซิมมาถูกต้องไหม) แต่เขาตอบคำถามเรากลับมาว่า ปกติซิมพวกนี้ ใส่แทบเล็ตก็ไม่ต้องโทรออกอยู่แล้วจึงไม่ต้องเติมเงิน??? (สรุปคือ คุณเข้าใจที่เราถามไหม ไม่ได้ให้มาอธิบายตรงที่รู้อยู่แล้วปะ)
****ตกลงโยนความรับผิดชอบไปที่เจ้าของเครื่อข่ายให้เราไปติดต่อผู้ให้บริการเอง ถามไปไม่ได้เรื่องอะไรเลย กลับมาอินบ๊อคถามเพจอีกรอบก็ไม่มีใครมาตอบ ตกลงใครเป็นใคร อะไรยังไงก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คือ เราเสียเงินซื้อซิมไปแล้ว เปิดบริการตามกำหนด ซิมถูกตัด เพจก็เช็คให้ไม่ได้ว่าเดิมแล้วซิมเราเป็นซิมประเภทไหนกันแน่...นี่เราต้องเสียเงินฟรีเหรอ?****
วันนี้ไม่หายข้องใจ ไปติดต่อที่ศูนย์บริการที่ไปลงทะเบียนไว้ สรุปสั้นๆ
1. มีชื่อเราลงทะเบียนไว้จริง ก่อนวันหมดอายุบนซองซิม (ศูนย์เช็คได้)
2. ที่แรกแจ้งว่า หมายเลขโทรศัพท์ กับ ไอดีซองไม่ตรงกัน (เราอ้าววว มันยังไง) เราเลยให้ช่วยเช็คทีว่าเดิมเป็นเบอร์ประเภทไหน (ก็เช็คไม่ได้อีกเพราะถูกตัดแล้ว ไม่มีในระบบแล้ว)
3. ขอซิมเราและเช็คอีกรอบ ปรากฏว่า ซิมนี้ ถูกตัดออกไปเป็นเบอร์รอขายแล้ว...(เรานี่อึ้ง ในใจคิดทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ)
4. เราเลยถามไปว่า ช่วยอธิบายคำว่า เปิดเบอร์หน่อยค่ะ ว่าต้องทำยังไงบ้าง เธอก็ตอบมาแบบว่าเบอรมันใกล้หมดอายุ ถึงจะลงทะเบียนแล้วก็จริง ทางร้านที่ซื้อก็จะบอก????? มาแนวเดียวกับร้านตัวแทนเปะๆ โยนกันไปมา (เราบอกไปว่าตั้งแต่ใช้ซิมมาไม่เคยมีใคร หรือพนักงานคนไหนบอกว่าต้องเอาซิมใส่เครื่องถึงจะลงทะบียนสมบูรณ์สักที ใช้มาก็หลายซิมแล้ว เปิดแบบนี้ค้างไว้อีก 3 เดือนเอามาใส่ก็ก็ไม่ตัด) ***ใครต้องบอกกันแน่ว่าให้เอาซิมใส่เครื่อง...ลูกค้าตัองรู้เองปะ***
สรุป. 1.เบอร์นี้ถูกตัดและรอขาย (คุณมีสิทธิ์เอาเบอร์เราไปขายใหม่ได้ด้วยเหรอ...ไม่เช็คข้อมูลกันเหรอค่ะว่ามีคนลงทะเบียนไว้แล้ว ดูแค่สัญญาณไม่แอคทีฟเหรอค่ะ ได้ด้วยเหรอ)
2. เงินที่เสียไปอยู่กับใครค่ะ ถ้าตัดเบอร์แล้ว คืนเงินมาสิคะ เราก็ลงทะเบียนตามขั้นตอนทุกอย่าง ตามกำหนด ไม่เห็นจะมีพนักงานหรือตัวแทนคนไหนบอกว่าต้องเอาซิมใส่เครื่องก่อน เพื่อให้ซิมแอคทีฟเลย(ใช้มาหลายซิมแล้วนะ)
3. ล่าสุดแจ้งว่า ซิมเราถูกตัดออกวันที่ 24 มิย. ที่ผ่านมา หมายเลขและไอดีเลยไม่ตรงกันจากที่เช็คครั้งแรก เพราะถูกตัดรอจำหน่ายใหม่ไปแล้ว
4. พนักงานแจ้งว่า ส่วนมากลงทะเบียนแล้วลูกค้าก็ใช้เลย!!! (ไม่ใช้ก็ได้นะ มีเวลาอีกตั้งปีปะ)
***** คุณตัดสัญญาณซิมเราตั้งแต่วันไหน ด้วยสาเหตุอะไรกันแน่...ซิมที่เราซื้อมาใช่ซิมเทพธอร์จริงหรือเปล่า และเราลงทะเบียนถูกต้องไหม ผิดเหรอที่ลงทะเบียนใกล้วันหมดอายุชิม...ใครผิด ใครถูก ใครได้ ใครเสีย และใครจะรับผิดชอบเงิน 1,700 ที่เราเสียไป สำหรับเรามันมากนะคะในช่วงนี้ เพราะมันคือค่าเน็ตที่ลูกเราต้องเรียนออนไลน์ต่อไป****
เชื่อว่ามีหลายคนอาจเคยเจอแบบนี้.. คุณจะถามหาความรับผิดชอบจากใครไม่ได้เลย บอกได้คำเดียว ซวยค่ะ!!! (กลับกันนะคะถ้าเราใช้เน็ตเขา แม้จะเอาซิมออกหรือหักซิมทิ้ง ถ้าเป็นซิมรายเดือน คุณก็ยังโดนเรียกเก็บรายเดือนนะคะ )