[CR] [Review] เล่าประสบการณ์การซื้อโทรศัพท์ Samsung S20+ และการเคลมประกันจอแตกกับร้านจำหน่ายโทรศัพท์สีเหลือง

สวัสดีค่ะ วันนี้เจ้าของกระทู้จะขอมาเล่าประสบการณ์การซื้อโทรศัพท์เครื่องเหยียบสามหมื่นเครื่องแรกในชีวิต และการบริการหลังการขายของร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไอที ค่ะ

1. เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 เมื่อทางรัฐบาลประกาศปลดลอคให้ร้านขายอุปกรณ์ไอที และโทรศัพท์มือถือเปิดจำหน่ายได้ภายใต้เงื่อนไขตามนโยบายของรัฐ เราได้เข้าไปซื้อโทรศัพท์มือถือที่ร้านบานานาไอที สาขาเซ็นทรัลเวสเกต วันนั้นลูกค้าเยอะเหมือนกัน มีทั้งลูกค้าหน้าร้าน และสั่งออนไลน์แล้วมารับของ เราเดินดูหลายร้านเล็ง Samsung Galaxy S20+ ไว้ ราคาแต่ละร้านถูกแพงต่างกันที่โปรโมชั่น ของแถม บริการหลังการขาย

2.ตัดสินใจซื้อที่ร้าน Banana ในราคา 31,900 บาท พร้อมประกันเคลมจอ 1 ครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปี ตอนที่ซื้อน่ะ น้องที่มาขายแจ้งว่าประกันจอส่งศูนย์โดยให้ลูกค้ามาส่งผ่าน banana ได้ทุกสาขา และนอกจากนี้ยังพร้อมประกัน 2+5 ตัวเครื่องและซอฟต์แวร์ถ้ามีปัญหาส่งศูนย์ซัมซุงได้เลย ใบเสร็จแตกราคามา ค่าประกันทั้งสองอย่างอยู่ที่ราวๆ 5580 บาท ซึ่งเอาจริงๆถ้าเราไม่เอาประกันไปซื้อออนไลน์หรือร้านอื่นๆที่จัดโปรโมชันช่วงนั้น ราคาพอๆกันเลย 

3. วันที่ 16 มิถุนายน 2563 ใช้งานอยู่ เครื่องร้อนเอาเครื่องใส่กระเป๋าแล้วจอแตก เลยส่งเครื่องเคลมประกันจอแตกผ่าน banana สาขาอื่นที่ไม่ได้ซื้อมา พนักงานแจ้งว่า ใช้ระยะเวลา 30-45 วันในการเคลมจอ (สงสัยทำไมนานจัง) และเสียค่าดำเนินการ 1000 บาท แต่เราก็ยินดีส่ง 

4. วันที่ 27 มิถุนายน 2563 ผ่านไป 10 วัน พยายามถามความคืบหน้างานซ่อม โทรไปเชคกับศูนย์ซัมซุง พบว่า เลบ SN ของเราไม่มี job เปิดซ่อม จึงพยายามติดต่อ banana it สาขาที่ส่งซ่อม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่ได้ส่งศูนย์ซัมซุง ประกันที่ทาง banana ซื้อให้เป็นของเอเชีย (ASIA) และบอกไม่ได้ว่าจะเสร็จเมื่อไหร่แต่กรอบนานที่สุดคือ 45 วันหลังส่งซ่อม และบอกไม่ได้อีกว่า ซ่อมที่ศูนย์ไหน ร้านไหน เพราะเป็นเรื่องที่ทางบริษัทประกันจัดการ 

5. ในฐานะผู้บริโภค เราเสียความรู้สึกคือ มันค่อนข้างนานนะส่งเคลม เราเลยโทรไปคุยกับทางศูนย์ซัมซุง เชคราคาซ่อมจอรุ่นของเราและระยะเวลา ทางศูนย์แจ้งว่าถ้ามีอะไหล่ สามชั่วโมงก็เสร็จแล้ว แต่ถ้าไม่มี รออะไหล่ส่งมาสองสามวัน แล้วซ่อม ไม่นาน ราคารวมภาษีกลมๆก็ราวๆ 6000 บาท 
    ทางผู้ขายควรแจ้งพนักงานให้แจ้งลูกค้าให้ชัดเจนเรื่องเงื่อนไขการเคลมประกันตั้งแต่แรก ถ้าไม่ใช่ส่งศูนย์ของมือถือเขา แล้วใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ ก็ควรแจ้งให้ชัดเจน การตัดสินใจรับความเสี่ยงต่างๆเป็นเรื่องของผู้บริโภค ถ้าเขารับได้เขาก็ซื้อ แต่ไม่ใช่บอกไม่หมด กั๊ก พอมีปัญหา ก็พยายามหาตัวคนพูด เซลคนไหนขาย ใครจะไปยอมรับ ช่วยอบรมมาตรฐานงานขายให้ชัดเจนดีด้วย 

ตอนนี้เราประสานให้ทางสาขาที่เราส่งซ่อม ติดต่อเอาเครื่องคืน และขอเอาออกมาซ่อมเอง เพราะความเชื่อมั่นในแบรนด์ขายนี้หมดไปแล้ว ยิ่งอ่านกระทู้รีวิวการเคลมจอที่มีปัญหาหลังซ่อมก็ยิ่งไปกันใหญ่ ถ้าเกิดปัญหาหลังซ่อมก็ต้องส่งเคลมซ้ำ รอนาน เสียเวลา 

และขอากอีกอย่าง เรื่องการโฆษณาว่าซื้อออนไลน์สั่งแล้วส่งด่วนสามชั่วโมง ถ้าทำไม่ได้ ก็อย่าไปหลอกลวงผู้บริโภคอีกเลย
ชื่อสินค้า:   ร้านจำหน่ายโทรศัพท์สีเหลือง
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่