เมื่อวานโดนทรูตัดสาย ตัดเนท โดยไม่เตือน หาว่าค้างค่าบริการ 2 เดือน (มีใครเคยโดนแบบเราบ้าง?)

เมื่อวานนี้มีประสบการณ์ที่แย่มากกับทรู 
โดยที่ไม่เคยมีการเตือนอะไรทั้งสิ้นมาก่อน
ตอนเช้ายังใช้ได้ทุกอย่าง 
ตอนเย็น อยู่ดีๆรู้สึกเน็ทช้า แต่ก็ไม่เอะใจ จนเมื่อมีธุระต้องโทรศัพท์
ปรากฏว่าโทรออกไม่ได้  ระบบอัตโนมัติแจ้งว่าถูกระงับใช้บริการ
ที่ต้องโทรออกเพราะอีกฝ่ายนึงโทรไลน์มา แต่คุยกับเราไม่รู้เรื่อง เพราะเนทเราช้ามาก มันเลยสัญญาณตะกุกตะกัก

เป็นงงอย่างมาก เพราะปกติจะไม่เคยค้างชำระ ยกเว้นว่าลืม
แต่ที่ผ่านมาระบบจะมีการแจ้งเตือนก่อนว่าให้ไปชำระ
เดือนที่ผ่านมาไม่มี เลยนึกว่าน่าจะจ่ายไปแล้ว

พอดีตอนนั้นอยู่ในร้านค้าจะซื้อน้ำกินยังซื้อไม่ได้เลย เพราะเนทช้ามาก (น่าจะโดนลดสปีดจนต่ำสุด)
แอพธนาคารที่มีอยู่ไม่ทำงาน หมุนติ้ว หิวน้ำมาก (เพิ่งปั่นจักรยานเสร็จที่สกายเลน)
ใช้เวลาอยู่นานเลยกว่าจะโหลดแอพ  True iService กลับมาใช้ได้ (โทรศัพท์เมมเต็มเลยลบออกไป)
แล้วจึงพบว่าระบบแจ้งว่ามีค่าบริการค้างชำระ 2 เดือน !!! (พค. และ มิย.)

เดือน มิย. ค้างชำระอาจเป็นได้  แต่ไม่มีการแจ้งเตือนใดๆก่อนเลย
แต่ พค. เป็นไปไม่ได้ เพราะยังมี  sms แจ้งขอบคุณที่ชำระค่าบริการอยู่ในเครื่องเลย !!!

โชคดีที่เจอไวไฟ เลยสามารถเข้าแอพทรูวอลเลทและจ่ายค่าบริการไปก่อน 
จะจ่ายเดือนเดียวก็ไม่ได้นะ ระบบบังคับข่มชืนให้ติ๊กจ่ายสองเดือนเท่านั้น!!!

จากนั้นคือหาทางโทรติดต่อสอบถามว่าทำไม มั่วค่าบริการเรารึเปล่า เพราะเดือนที่แล้วจ่ายไปแล้วแน่ๆ
แล้วมาตัดสัญญาณหมดทางหากินกันเลย ไม่มีเตือนกันด้วย ทำธุรกิจการค้าเสียหายหมด
พยายามโทรติดต่อทรู ก็โทรไม่ได้เลย กดโทรตั้งแต่ขับรถออกจากสกายเลนจนถึงบ้าน เจ้าหน้าที่ก็ไม่ว่างสักที
ตอนค่ำๆโทรอีกครั้งรอสายประมาณ  20  นาทีก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ว่างเหมือนเดิม  

สิ่งที่คิดจะทำตอนนี้ที่ง่ายสุด คือผมจะทำเรื่องย้ายค่ายไปรายอื่น ให้มันจบๆกันไปเพราะติดต่อทรูก็ไม่ได้อยู่ดี
ส่วนค่าบริการที่มั่วมา เดี๋ยวจะไปจัดการที่สาขาทรูเมื่อมีเวลา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่