ขอประจานคนโกง รัตนาภรณ์ อ่อนเกลี้ยง ร้านขายกระเป๋า Kanken ในไอจี Japan.everythingshop

เหตุเกิดจากความอยากได้กระเป๋า Kanken Sling เลยตามหาร้านขายในไอจีแล้วก้เจอร้านนึงในไอจีชื่อร้าน 2ndbymahandd (ตอนนี้ร้านเปลี่ยนชื่อเป็น Japan.everythingshop) เป็นร้านเปิดรับพรีออเดอร์กระเป๋า Kanken ซึ่งก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อเราได้เข้าไปดูประวัติการขายที่ร้านเอามาลงในไอจีเห็นว่ามีลูกค้ารีวิวเยอะอยู่พอควร เลยตัดสินใจซื้อกับร้านนี้ 

เราได้ทักไลน์ไปคุยรายละเอียดกระเป๋าที่จะซื้อ Kanken Sling กับทางร้านและตกลงสั่งซื้อได้โอนเงินไปให้วันที่ 11/3/63 พร้อมกับถามร้านว่าจะได้ของเมื่อไหร่ คำตอบที่ได้ร้านบอกว่าตีไปสัก 20 วันนะคะ ช่วงนี้ตรวจเข้ม เราก็โอเครอก็รอเพราะเป็นของพรีออเดอร์ แล้วเราก็ไม่ได้ตามร้านเพราะเข้าใจว่าน่าจะมีข้อมูลเก็บไว้ว่าลูกค้าคนนี้สั่งอะไรไปบ้าง

22/3/63 ร้านลงสตอรี่ว่าจะปิดร้านไม่รับพรีออเดอร์แล้วรอบนี้รอบสุดท้าย เราก็คิดว่าซวยหายแล้ววววววววของที่เราพรีไปหล่ะ เลยรีบทักไปถามร้าน ร้านก็บอกว่าของที่เราสั่งยังได้ เราก็สบายใจละว่ายังไงของเราก็ได้แน่นอน เลยถามร้านไปอีกว่าจะปิดร้านแล้วมีของมาเซลมั๊ยร้านบอกน่าจะมีเราเลยโอเครอช้อปอีกรอบก้ได้ เลยตัดสินใจซื้อ Classic ไปอีกใบ 

3/4/63 เราเห็นมันเกิน 20 วันแล้วของเราก็ยังไม่ได้ซักทีทั้ง Sling และ Classic เลยตัดสินใจทักไปถามร้านอีกรอบว่าส่งของให้เมื่อไหร่ ได้คำตอบว่าให้รอ เราก็รอของไปเถอะ

จนวันที่ 13/4/63 ร้านลงสตอรี่ในไอจีว่า มี Kanken Sling พร้อมส่ง เราเลยทักไปถามในไอจีสตอรี่ว่ามีของพร้อมส่งมั้ยคะ ร้านให้คำตอบว่าพร้อมส่งมากจ้า เราก็เอะใจแล้วว่าของเราสั่งไปทำไมยังไม่ได้ เลยถามร้านไปว่าสั่งของไปตั้งแต่วันที่ 11/3/63 ยังไม่เห็นส่งของให้เลย แต่ได้คำตอบจากร้านว่าเราสีอะไร สั่งในไหนให้ติดต่อช่องทางที่สั่ง เราก็ทักไลน์ไปแล้วได้คำตอบว่า Sling ของเพิ่งเข้าจะส่งให้รอบนี้ แต่ Classic ให้เรารอของ แถมยังมาบอกอีกว่าไม่ลืม แต่ทำไมต้องให้เราทวง ร้านก็ยังยืนยันว่าไม่ลืม โอเคไม่ลืมก็ไม่ลืม และแล้ว..... Sling ก็มาส่ง ส่วน Classic ก็รอไป 

ตลอดเวลาที่รอมา 2 เดือนก็เห็นร้านลงสตอรี่ตลอดว่าขอติดศุลกากร ให้รอของหน่อย ของที่ได้มามีปัญหา กำลังส่งของไปเคลม เราก็เลยไม่อยากจะทักไปทวงให้รำคานใจ ในเมื่อร้านบอกเองว่าไม่ลืม!!!!!!!!!! จนวันที่ 24/6/63 ร้านลงสตอรี่ว่าร้านโดนชิ้ปปิ้งโกง แล้วร้านจะคืนเงินให้ลูกค้า เราเองก็ยังไม่ได้ของที่สั่งไปเลยทักไปถามว่าของที่เราสั่งเรายังไม่ได้รับพร้อมส่งหลักฐานการโอนและบทสนทนาที่คุยกับร้านทั้งหมดไป แต่ร้านกลับถามลูกค้าว่าเราสั่งไปรอบไหน แล้วเราจะไปรู้มั๊ยคะว่ารอบไหนของร้าน เราบอกได้แค่วันที่ที่สั่งไป ร้านยังบอกอีกว่ารอบที่เราสั่งร้านส่งไปแล้ว แต่เรายืนยันนั่งยันนอนยันได้ว่ายังไม่รับของ เราเลยขอเลขพัสดุหลักฐานการส่งของ ร้านตอบคำเดียวว่าส่งไปแล้ว ส่งไปแล้ว ส่งไปแล้ว แถมยังมีหน้ามาว่าเราเนียนของเงินคืน แล้วก็บล้อคเราไป............แค่บล้อคไม่พอยังเอาข้อมูลที่เราให้เป็นเบอร์โทรเราไปโพสต์ในร้านอีกด้วย (มันเป็นข้อมูลส่วนบุคคลมั๊ยคะ) เราก็ตามไปคอมเม้นแต่มันบล้อคคคคคอีก
 
คุณเป็นร้านค้าคุณควรเก็บข้อมูลลูกค้าที่สั่งพรีออเดอร์ไว้มั๊ยคะ แล้วลูกค้าคนไหนที่มาแจ้งว่ายังไม่ได้รับของคุณควรขอชื่อไปตรวจสอบมั๊ยคะ ไม่ใช่มาปัดความรับผิดชอบด้วยการตอบว่าส่งไปแล้ว ส่งไปแล้ว ถ้าคุณมั่นใจว่าส่งให้เราแล้วก็ช่วยเอาหลักฐานมายืนยันสิคะว่าส่งไปแล้ว ไม่ใช่มาว่าลูกค้าแล้วบล้อคลูกค้า
 
ในเมื่อบล้อคทุกช่องทางแล้ว ก็ไม่เป็นไรคะขอเอาคุณ รัตนาภรณ์ อ่อนเกลี้ยง ร้าน Japan.everythingshop ขายของพรีออเดอร์ Kanken ในไอจีมาประจานการกระทำของร้านค้าที่แย่ๆละกันนะคะ ละขอเตือนผู้ที่คิดจะซื้อของร้านนี้คิดดีๆก่อนนะคะ 

เจอแบบนี้เราทำยังไงได้บ้างคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่