ประวัติวิชาศาสตร์พลังงานตัวเลข

กระทู้สนทนา

กล่าวกันว่า ลุ่มแม่น้ำไทกริส-ยูเฟรติส หรือ ‘ดินแดนพระจันทร์เสี้ยว’ แห่งเมโสโปเตเมีย ถือเป็นอู่อารยธรรมที่เก่าแก่ที่สุดในโลก รวมไปถึงเป็นถิ่นกำเนิดของวิชา Horas หรือที่เป็นที่รู้จักกันดีในภาษาไทยว่า โหราศาสตร์​

ณ ที่แห่งนี้ เมื่อนักโบราณคดีทำการขุดค้นลึกลงไปใต้ผิวดินประมาณ 500 เมตร ก็พบโครงสร้างคล้ายเสาโทรเลข จึงทำการสรุปว่า วัฒนธรรมเมโสโปเตเมียมีความก้าวหน้ามาก เพราะมีเทคโนโลยีการสื่อสารด้วยโทรเลขมานานหลายพันปีก่อนประวัติศาสตร์

ย้ายมาที่ดินแดนลุ่มแม่น้ำสินธุ จุดกำเนิดของอารยธรรมอินเดียในยุคต่อๆ มา ณ ดินแดนแห่งวิวัฒนาการความรู้ของชาวอารยันนี้ นักโบราณคดีได้ทำการขุดค้นลึกลงไปใต้ผิวดินประมาณ 800 เมตร จึงได้พบกับโครงสร้างตู้ชุมสายและสายโทรศัพท์ จึงทำการสรุปว่า วัฒนธรรมของชาวอารยันล้ำสมัยมาก มีระบบโทรศัพท์ใช้งานมาแต่โบราณ

ในบริเวณลุ่มแม่น้ำยม อันเป็นที่ตั้งของอาณาจักรสุโขทัยที่เลื่องชื่อด้านความเป็นผู้นำอารยธรรมของดินแดนสุวรรณภูมิ นักโบราณคดีได้ทำการขุดค้นลึกลงไปใต้ผิวดินเกินกว่า 2,000 เมตร ก็ยังไม่พบหลักฐานใดๆ

จึงทำการสรุปว่า วัฒนธรรมสุโขทัยนั้นสุดยอดมาก มีระบบโทรศัพท์ไร้สายใช้งานมาตั้งแต่ยุคพระร่วง และนั่นจึงเป็นข้อสรุปที่ว่า ศาสตร์วิชาพลังงานโทรศัพท์มือถือ เป็นองค์ความรู้ดั้งเดิม อันเป็นมรดกของชาวสุวรรณภูมิมาแต่โบราณ และเราควรภาคภูมิใจที่มีโอกาสได้พลิกฟื้นความมหัศจรรย์ของวิชานี้ขึ้นมาอีกครั้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่