กู้บ้านธอส. แบบนี้ถือว่าปกติมั้ย

เข้าเรื่องเลยนะคะ คือเราได้ยื่นขอสินเชื่อบ้านกับธอส.
วันแรกเข้าไปยื่นเอกสาร เตรียมเอกสารไปครบ แต่เจ้าหน้าที่ติดตรงที่สลิปเงินเดือนของเราเดือนนึงมียอดเงินเดือนเข้าไม่ตรงกับในสเตทเม้นท์
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งตอนที่อยู่ที่ธนาคาร เราเองก็ตอบไม่ได้ว่าคือค่าอะไรที่เกินมาเพราะจำไม่ได้ว่าเป็นเงินเบิกค่าใช้จ่ายอะไรรึเปล่า เจ้าหน้าที่จึงบอกให้บริษัทออกหนังสือชี้แจงว่าคือค่าอะไร จนได้เอกสารก็ส่งไปให้ธนาคาร

หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามเรื่องทำประกันชีวิต เราปฏิเสธไม่ทำ 

และต่อมามีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามว่า เหตุใดเราจึงไปซื้อบ้านที่จังหวัดนั้น ทั้งที่ที่อยู่ตามทะเบียนบ้านและสถานที่ทำงานอยู่อีกจังหวัดหนึ่ง เราให้เหตุผลไปว่าแฟนเราอยู่ที่จังหวัดนั้น และเราไปอยู่ที่จังหวัดนั้นทุกอาทิตย์ เจ้าหน้าที่เลยถามต่อว่าแต่ในสถานภาพเราบอกว่าโสด เราตอบว่าเพราะเรากับแฟนยังไม่ได้แต่งงานกัน เจ้าหน้าที่เลยขอเอกสารของแฟนเรา แล้วให้สถานภาพเป็นสมรสแบบไม่ได้จดทะเบียน เราก็แย้งว่าเรายังไม่ได้แต่งงานกันนะ เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องให้เป็นแบบนี้เพราะไม่อย่างนั้นจะไม่มีอะไรเชื่อมโยงว่าทำไมเราถึงมาซื้อบ้านที่นี่

จากนั้น เราก็กลับมาคิดกับแฟนว่าจะยังไงต่อดี เรื่องเอกสารที่ขอเพิ่มไม่ได้ติดปัญหาใด แต่แฟนรู้สึกไม่ดี เค้าเคยมากู้ซื้อบ้านที่จังหวัดที่เราอยู่ไม่เคยเจอคำถามแบบนี้(เพราะตอนกู้เค้าทำงานอยู่จังหวัดที่เราอยู่ แต่ปัจจุบันลาออกไปอยู่จังหวัดที่เราจะกู้) และคนรอบข้างที่เคยขอสินเชื่อบ้านก็บอกว่ามันดูยุ่งยากจัง ทั้งเรื่องสลิปและจังหวัดไม่น่าเป็นปัญหาได้
เลยอยากถามคนในวงกว้างดูว่ามีใครเคยเจอเคสประมาณนี้มั้ยคะ
เราเองก็พอจะเข้าใจว่าเป็นเพราะธนาคารต้องพิจารณาก่อน แต่พอโดนความเห็นจากคนรอบข้างมากๆก็อยากจะเปลี่ยนธนาคารแล้ว ซึ่งก็ไม่รู้จะเจอปัญหาเดียวกันแบบนี้รึเปล่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่