มาแนะนำคลินิกรักษาสัตว์ราคาไม่แพง ย่านรามคำแหง / แนะนำที่ทำหมันหมาแมวราคาถูก

หลงรัก ขอมาแนะนำคลินิกรักษาสัตว์ราคาไม่แพงค่ะ โดยส่วนตัวเลี้ยงทั้งหมาและแมวเวลาพาไปหาหมอจะชอบค้นหาคลินิกหรือโรงพยาบาลสัตว์ที่อยู่ใกล้และราคาไม่แพงมาก บังเอิญเคยเสิร์ชเจอคนแนะนำคลินิกนี้ในคอมเม้นกระทู้หาที่รักษาสัตว์ ชื่อ "คลินิกสัตวแพทย์รามคำแหง 24" เป็นคลินิกอยู่ในซอยรามคำแหง 24 เข้าซอยไปนิดนึงอยู่ขวามือ

      ครั้งแรก  พาแมวไปให้น้ำเกลือ เนื่องจากน้องแมวป่วยรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ที่อื่นมาก่อนได้ยามาทานครบวันแล้วแต่น้องกินข้าวน้อยเลยพาไปให้
น้ำเกลือให้มีแรงเลยลองมาที่คลินิกนี้ มีคุณหมอผู้ชายและก็มีผู้ช่วยผู้หญิง ผู้ช่วยใจดีมากก จับแมวเราที่ดื้อได้แบบไม่ดิ้นเลย คุณหมอก็ถามอาการน้อง 
เราบอกไปว่ามียาแล้วรักษาจากที่อื่น หมอก็ถามยาอะไรบ้าง มีครบแล้วหมอก็ไม่ได้จัดยาให้เพิ่ม ค่าใช้จ่ายสำหรับให้น้ำเกลือทั้งหมด 100 บาท (ราคาปี 2563) สำหรับเราคือถูกมาก ปกติพาหาหมอที่อื่นแต่ละทีจะราคาสูงกว่านี้

      ครั้งอื่นๆ  พาหมาแมว ฉีดวัคซีนประจำปี ราคาปกติทั่วไป 2-3 ร้อยบาทต่อเข็ม ไม่มีค่าหมอหรือค่าบริการบวกเพิ่ม
 
      ครั้งล่าสุด  พาน้องหมาเพศเมีย อายุสองขวบกว่า ซึม ไม่สบาย ตัวร้อน อยู่ในช่วงเป็นฮีทติดสัตว์ กลัวจะเป็นมดลูกอักเสบ คุณหมอก็ให้วางน้องให้น้องเดินให้ดู ถามอาการย้ำๆ วินิจฉัยโดยการใช้มือจับท้องน้องตรงมดลูก หมอบอกเหมือนแข็งนิดๆให้รีบพาไปโรงพยาบาล เพราะที่คลินิกไม่มีเครื่องมือ
อัลตร้าซาวด์และก็ไม่รับทำหมัน(เหมือนเมื่อก่อนจะเคยรับทำ) ก่อนกลับน้องมีฉี่ฝากรักใส่พื้นให้คุณหมอเช็ดด้วย ครั้งนี้คุณหมอช่วยวินิจฉัยแบบไม่คิดเงิน

      เรารีบพาน้องไปโรงพยาบาลให้หมออัลตร้าซาวด์ หมอดูจอซาวด์อยู่พักใหญ่ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนจะมีน้ำๆในมดลูกแต่ขนาดมดลูกก็ปกติ เราก็แจ้งหมอว่าขอทำหมันน้องไปเลย ระหว่างที่หมอพาไปเจาะเลือดตอนอุ้มน้องพบว่าน้องมีน้ำขุ่นๆไหนออกมาจากจิมิน้อง หมอเลยบอกว่าน้องอาจจะเป็นมดลูกอักเสบแบบพึ่งเริ่มต้น ซึ่งอาการตรงกับที่หมอคลินิกที่พาไปตอนแรก หมอที่รพให้กลับไปเตรียมตัวงดน้ำอาหาร 12 ชั่วโมงก่อนทำหมัน
      อีกวันเราก็รีบพาน้องทำหมันแบบด่วนเลยไม่ทันสืบราคาที่อื่น หมดไปห้าพันกว่าบาท ยังไม่จบต้องมีตรวจเลือดเช็คอาการอีกครั้ง(กรณีน้องเราเริ่มเป็นมดลูกอักเสบราคาจะแพงกว่าทำหมันธรรมดา)

แนะนำที่ทำหมันหมาแมวราคาไม่แพง
      ทำเสร็จถึงแล้วมานั่งเสิร์ชเจอเพจที่ทำหมันหมาแมวราคาไม่แพงที่เคยกดติดตามไว้ในเฟสบุ๊ค ชื่อเพจ "สี่แยก เพ็ทคลินิก Siyaek pet clinic" เป็นการทำหมันแบบ"ดมยาสลบ" ฟื้นตัวไว เท่าที่เคยสอบถามหมอที่เราทำหมันมาค่อนข้างปลอดภัยกว่าแบบอื่น ซึ่งราคาทำหมันแบบ"ดมยาสลบ"มักจะราคาสูง แต่ที่นี่ราคาเบาเท่าทำหมันแบบฉีดยาธรรมดาเลย ราคาเริ่มต้นไม่ถึงหนึ่งพันบาท ราคาค่าตรวจเลือดก่อนทำหมันก็ไม่แพง2-3ร้อย มีราคาแจ้งที่หน้าเพจ (ไม่ได้ลงราคาชัดเจนไว้ให้นะคะ เผื่อในเพจเค้ามีการเปลี่ยนแปลง)

ตูบ เราเลือกทำหมันหมามาสองตัวโดยใช้วิธีแบบดมยาสลบ เพราะจะฟื้นตัวไวกว่าแบบฉีด ทำเสร็จไม่กี่ชั่วโมงไปรับ น้องก็ฟื้นตัวปกติเลย ไม่มึนยา
เลือกตรวจเลือดก่อนทำเพื่อความปลอดภัยของน้อง แต่เราไม่ได้ทำที่ที่แนะนำด้านบนนะคะ เสิร์ชเจอหลังทำหมันน้องไปแล้ว เห็นราคาไม่แพงเลยอยากมาแบ่งปัน

   ใครที่เลี้ยงตัวเมียทั้งหมาและแมว ถ้าไม่ให้มีลูก แนะนำให้รีบทำหมันให้น้อง จะได้ไม่เป็นมดลูกอักเสบ **ห้ามฉีดยาคุมเด็ดขาดจะทำให้มดลูกน้องอักเสบอันตรายถึงตายได้** ส่วนการทำหมันตัวผู้ก็ลดการขึ้นขี่ตุ๊กตา ลดอาการฉี่ทำอาณาเขต แต่จะอ้วนง่ายต้องควบคุมการกินให้น้อง
   
หลงรัก  จากที่เราพาทั้งหมาทั้งแมวไปหาหมอมา เลยอยากมาแนะนำเผื่อไว้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่หาที่รักษาสัตว์ราคาไม่แพงค่ะ 
ถ้าใครมีที่รักษาสัตว์ ทำหมันราคาไม่แพงคอมเมนต์แนะนำกันไว้ได้นะคะ เผื่อมีคนที่กำลังเสิร์ชหามาเปิดอ่านเจอ   มอบรัก

ฟิน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่