ทำไมการรอสายสนทนากับเจ้าหน้าที่ CallCenter True ถึงรอนานมาก รอเป็นครึ่งชั่วโมงรู้สึกว่ามันจะนานเกินไปแล้วอะ

มันเป็นเรื่องลำบากมากในการจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ CallCenter True เพราะต้องรอสายนานมาก ส่วนตัวคือพยายามใจเย็นรอสายแล้วนะ แต่รอมาครึ่งชั่วโมงนี่มันก็ไม่ไหวนะ

ตั้งแต่เริ่มใช้เครือข่ายของTrueมา 2เบอร์ รวมเวลาประมาณ1ปี นี่เป็นปัญหาส่วนตัวที่พบเจอเสมอมา
1. ติดต่อพนักงาน CallCenter True ยาก เพราะต้องรอสายนาน
2. มีเบอร์แปลกๆที่เป็นเหมือนสแปม พวกโฆษณา ดูดวง และอื่นๆ ทั้งโทรและส่งข้อความมาบ่อยมาก ทั้งที่เบอร์Trueทั้ง2เบอร์ที่เราเปิดใช้นั้น เราไม่เคยให้เบอร์นั้นกับใครเลย แล้วไม่เคยใช้เบอร์นั้นโทรไปหาคนอื่นด้วย(ยกเว้นโทรหาคนที่บ้านไม่กี่ครั้ง  และไม่เคยเอาเบอร์นั้นไปสมัครอะไรที่ไหนเลยอีกด้วย ยกเว้นสมัครบริการในเครือของTrueเท่านั้น ทำให้เราสงสัยอย่างยิ่งว่า ไอ้เบอร์แปลกๆเหล่านั้นมันรู้จักเบอร์เราได้อย่างไร? มันเป็นอะไรที่น่ารำคาญและรู้สึกไม่ปลอดภัยและรู้สึกไม่เป็นส่วนตัวเพราะรู้สึกว่าถูกรบกวนจากเบอร์แปลกๆเหล่านั้น
เพราะเมื่อเทียบกับเบอร์ของอีกเครือข่ายที่เราใช้มาแล้วเกือบ10ปี เบอร์ของเครือข่ายนั้นไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลย ทั้งที่เรามักจะใช้เบอร์ของเครือข่ายนั้นเป็นเบอร์หลักและสมัครหรือทำอะไรมาก็มาก แต่เบอร์ของเครือข่ายนั้นก็ไม่เคยมีปัญหาสแปมมากวนใจเลย เทียบกันแล้วทำให้เรารู้สึกเชื่อใจเครือข่ายเดิมที่เราใช้อยู่นั้นมากกว่า รู้สึกปลอดภัยว่าข้อมูลเบอร์ของเราไม่รั่วไหลและให้ความเป็นส่วนตัวกับเราได้
แต่ของTrueทำให้เราไม่มั่นใจและไม่กล้าที่จะเอาเบอร์ของTrueไปสมัครใช้กับบริการอื่นๆ และไม่กล้าที่จะเอาเบอร์ของTrueมาใช้เป็นเบอร์หลักด้วย
ที่เราเริ่มลองใช้เบอร์ของTrueนั้นก็เพราะว่าแพ็กเกจดูดี ราคาไม่แพง มีบริการในเครือหลากหลายบริการ และมีเสาสัญญาณมาตั้งใกล้บ้านเรา และเคยมีความตั้งใจว่าจะเปลี่ยนมาใช้ของTrueเป็นเบอร์หลัก แต่เมื่อลองใช้แล้วเจอปัญหาเหล่านี้ ทำให้เราไม่มั่นใจอย่างยิ่งจนจะเริ่มหมดความอดทนแล้ว

เพราะถ้าเทียบระหว่าง เครือข่ายแพ็กเกจราคาแพง แต่บริการดีไม่มีปัญหากวนใจ กับ เครือข่ายแพ็กเกจราคาถูก แต่เจอปัญหากวนใจติดขัด เราก็ยอมจ่ายแพงกว่าแล้วสบายใจดีกว่า

เราไม่ได้อวยเครือข่ายอื่น แต่เราแค่อยากให้ทางTrueมีการปรับปรุงในปัญหาเหล่านี้ ที่ผ่านมาเราก็เคยแจ้งปัญหานี้ผ่านCallCenter Trueมาแล้ว แต่มันก็ไม่ดีขึ้นเลย จนมาถึงวันนี้ที่เราต้องรอสายพนักงาน CallCenter Trueนานกว่าครึ่งชั่วโมงนี้ ซึ่งไม่ใช่แค่ครั้งเดียวนะ แต่วันนี้เราโทรตั้ง3ครั้ง ผลลัพธ์ก็เหมือนเดิม...
ครั้งที่1 ใช้เวลาไป 33น.24วิ เราหมดความอดทนจึงไม่รอแล้วลองโทรใหม่
ครั้งที่2 ใช้เวลาไป 11น.56วิ เราหมดความอดทนรอจึงวางสายแล้วโทรใหม่
ครั้งที่3 ใช้เวลาไป 31น.36วิ เราหมดความอดทนรอจึงวางสายแล้วมาเขียนระบายลงในนี้
จำนวนเงินในการโทรครั้งละ3บาท คูณ 3ครั้ง เท่ากับ 9 บาท  บวกกับเวลาที่เสียไป คือ 33.24+11.56+31.36=76.16 นาที หรือก็คือ 1ชั่วโมง 16 นาที 16 วินาที
มันนานไหม? เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา และปัญหาก็ยังไม่ถูกแก้ไข
หรือถ้าคิดว่ามันไม่นาน แล้วเราต้องรอไปอีกกี่นาทีหรืออีกกี่ชั่วโมงกว่าจะได้คุยกับพนักงานและจัดการปัญหาสักเรื่องหนึ่ง? ลักษณะการบริการแบบนี้คิดว่าดีหรือแย่?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่