A Little Thing Called First Love 2019 (初恋那件小事)

A Little Thing Called First Love 2019 (初恋那件小事)


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
นักแสดงนำ

เหลียงโย่วเหนียน (พี่โชน)  (รับบทโดยไลควานลิน) 
เซี่ยเหมียวเหมี่ยว (น้องน้ำ)  (รับบทโดยจ้าวจินม่าย)
Lin Kaituo  (รับบทโดย Lin Xia Xia)
Younian (รับบทโดย Wang Yichao)
 

จำนวน  36  ตอน รับชมผ่านเว็บไซต์ต่าง ๆ wetv

   
ซีรีย์จีนที่รีเมคมาจากภาพยนตร์ไทยสุดปังที่โด่งดังมาแล้วทั่วเอเชีย เรื่อง สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก (A Little Thing Called First Love)  ที่ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก รับบทน้ำ และ มาริโอ้ เมาเร่อ รับบทโชน  รุ่นพี่สุดฮอต ที่ไม่ได้ฮอตแต่ในประเทศ แต่ยังโด่งดังสุดๆ ในประเทศจีนอีกด้วย โดยในเวอร์ชั่นจีนมีเค้าโครงรุ่นน้องแอบรักรุ่นพี่สุดหล่อจนยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อคนที่เธอรัก

 
เรื่องย่อ

เซี่ยเหมียวเหมี่ยวเด็กตัวดำหัวหยิกดัดฟันเพิ่งย้ายบ้านมา  และเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายแห่งใหม่  เธอตกหลุมรักเหลียงโย่วเหนียนรุ่นพี่นักบาสสุดหล่อตั้งแต่แรกพบ  แต่เธอกลับเข้าใจผิดว่าเขาคือหลินไคทั่วหนุ่มสุดฮอตสายดาร์กอีกคนของโรงเรียน  และเมื่อเธอกลับบ้านก็ต้องพบว่ารุ่นพี่ที่รักนั้นพักอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน สาวน้อยแอบตามรุ่นพี่ไปโรงเรียน  และคอยแอบมองดูเขาอยู่เสมอ  เพื่อนของเธอเป็นลูกพี่ลูกน้องของเหลียงโย่วเหนียนจึงทำให้เธอได้ใกล้ชิดกับเขาทีละน้อย  แถมอาจารย์ศิลปะที่สอนเธอดันเป็นพ่อพระเอกอีก  ความบังเอิญจึงทำให้เธอได้พบกับเขามากขึ้น  หลังจากนั้นเธอค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงตัวเองกลายเป็นเด็กสาวที่น่ารัก  ได้เป็นนางเอกละครเวที เป็นดาร์มเมยอร์ ตั้งใจเรียนจนเข้ามหาวิทยาลัยเดียวกันกับเขาได้ 
เหลียงโย่วเหนียนจะรับรู้สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารักนี้หรือไม่ ต้องติดตามจ้า

ความรู้สึกหลังชม

สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก เวอร์ชั่นจีนมีเนื้อหายาวกว่าภาพยนตร์ (แหงล่ะ)  สามารถเล่าเรื่องต่อเพิ่มเติมได้  พระเอกนางเอกหล่อสวย  เพลงก็เพราะ ฉากก็สวยงาม ทั้งนี้เวอร์ชั่นจีนนางเอกเริ่มสตาร์ทความรักตอนมัธยมปลาย ต่อเนื่องไปมหาวิทยาลัย  แต่เวอร์ชั่นไทยนางเอกรักพี่โชนตั้งแต่ม.ต้นต่อเนื่องม.ปลาย แล้วไปเรียนต่อเมืองนอก  วัยนางเอกกำลังพอดี เสริมความจิ้นได้เป็นระยะ ๆ นางเอกกับพระเอกได้พูดคุยกันมากขึ้น  มีนักแสดงสมทบเพิ่มเติม  ต่างจากของไทย  ซึ่งทำให้ดูสนุก ไม่น่าเบื่อ ลุ้นไปเรื่อย ๆ ว่าพระะเอกจะรักนางเอกตอนไหน  ขอบอกว่าชอบแบบไม่รู้ตัวนี่มันน่ารักมาก  มีให้ฟินตลอด ๆ เป็นอีกเรื่องที่ห้ามพลาดเลยจ้า

นางเอกเด็กใส ๆ หน้าตาบ้าน ๆ ที่แอบรักรุ่นพี่แต่ไม่แสดงออก  ได้แต่มอง ๆ ๆ แล้วก็มอง พอใกล้ชิดเขาก็เขินอาย ไม่กล้าสบตา  กว่าจะได้คุยกันต้องอาศัยญาติพี่น้อง นางเอกน่ารักมาก  เงียบ ๆ ไม่พูดมาก  แต่ทำจริงนะจ๊ะ ทำสวยเอย  เข้าชมรมเดียวกับรุ่นพี่เอย  เรียกได้ว่าทำทุกวิถีทาง ให้มันดูเป็นธรรมชาติ  น่ารักอ่ะ  ยิ่งตอนนางเป็นนางเอกละครนะสวยมากงามทะลุจอเลยจ้า
พระเอก รุ่นพี่สุดฮอตที่แสนดี หล่อระดับสิบดาว ที่ไม่ได้สนใจเรื่องความรัก  จนเมื่อได้มาพบกับนางเอก  ความน่ารักของเธอทำให้เขารู้สึกดี และคอยช่วยเหลือเธอ  แค่พ่อคุณยิ้มก็ใจละลายแล้วจ้า  คนอะไรหน้าใสยิ้มกระทั่งตา  ถึงจะคิดกับนางเอกแบบพี่น้อง  แต่หลัง ๆ พี่ก็หวั่นไหวนะจ๊ะ  ชอบตอนเค้ารู้ใจตัวเองอ่ะ  ต้องเอาน้องสาวมาเทียบอัตราการเต้นของหัวใจเลยทีเดียว  แถมจำเวลาที่เริ่มรักนางเอกไว้ด้วย  โถกว่าจะรู้สึก

คู่พระรองก็น่ารัก  ช่วยกระตุ้นต่อมความหึงของพระเอกได้ดี  และดูลุ้นได้  น่ารักเหมือนกัน

สรุปไม่ผิดหวังจ้า  สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารักก็ยังคงปังเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความฟินเพราะจิ้นตลอดเรื่อง  ไม่ต้องรอนาน  พระเอกรักแล้วก็รุกเป็นจ้า มีความอวดแฟน  อยากให้ดูนะสนุกมากจ้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่