[CR] [Review] Tangerine (2015)


[บทความนี้เขียนตั้งแต่ปี 2015 ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่ขอเอากลับมาลงอีกครั้ง ในโอกาสที่ Tangerine ได้กลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เดือนนี้ ในวาระเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ #PrideMonth]

.
โดยส่วนตัวคิดว่า ความรู้สึกแปลกที่แปลกทาง แตกต่างจากคนอื่นๆ ตั้งแต่รู้ความของเกย์กะเทย ทำให้ “พวกเรา” ให้ค่ากับมิตรภาพเหนือสิ่งอื่นใด โดยเฉพาะกับเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกับเรา ดังนั้น พอ Tangerine หยิบประเด็นนี้มาเป็นแกนหลัก นอกเหนือไปจากเรื่องย่นย่อที่เกริ่นนำถึงการตามล่าชะนีสาวผู้หาญกล้ามายุ่งกับผัวของ Sin-Dee โดยมี Alexandra เพื่อนกะเทยสาวผิวสีคอยตามล้างตามเช็ดอยู่ห่างๆ เราเลยปลื้มปริ่มมาก บวกรวมกับการเล่าเรื่องของเหล่าคนชายขอบในอเมริกา ทั้งคนค้ายา โสเภณี คนขับแท็กซี่ คนต่างด้าว ไปจนถึงความหลากหลายทางเพศที่ทำให้คนทั้งโรงทั้งช็อกทั้งขำ ก็ทำได้สมจริงดีเยี่ยม นอกจากนี้ ด้วยลีลาตลกวายป่วงและเรื่องที่เดินหน้าไม่หยุดยั้งก็ทำให้เรานั่งตามติดการเดินทางของสองกะเทยเพื่อนซี้อย่างสนุกสนาน โดยไม่อาจละสายตาไปจากจอได้เลย

.
บอกตามตรงว่า ตอนแรกที่ทราบว่า Tangerine เป็นหนังที่ใช้ iPhone 5s ถ่ายทำทั้งเรื่อง เราก็เลยแอบคิดล่วงหน้าไปว่ามันคงทุนต่ำเตี้ยและไม่ได้คาดหวังกับงานโปรดักชั่นอะไรเท่าไหร่ ทว่าปรากฏว่า เราชอบงานภาพ งานโปรดักชั่น และความชาญฉลาดที่เลือกใช้ iPhone 5s มาก มันดูมีเอกลักษณ์ ใกล้ชิด และมอบมุมมองใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นในหลายฉาก

.
ที่สำคัญที่สุด เรื่องราวของ Tangerine มันไม่ได้เปล่ากลวงแต่อย่างใด และต่อให้ไม่ได้เป็นชาว LGBT ก็ดูสนุกบันเทิงเริงใจมาก และต้องใส่หมายเหตุตัวโตๆ ว่า ชอบการแสดงของ Mya Taylor ในบท Alexandra มากเป็นพิเศษ จริง ลึก และมีเสน่ห์ น่าจับตา!

.
[ Tangerine เข้าฉายอีกครั้งที่ House Samyan และ Lido Connect #ชีวิตผมก็เหมือนหนัง]

อ่านบทความอื่นๆ ได้ที่ เพจ ชีวิตผมก็เหมือนหนัง
ชื่อสินค้า:   Tangerine
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่