หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
เวลาเจอลูกค้ามากดราคาเราลง จะพูดยังไงเพื่อถนอมน้ำใจกัน
กระทู้คำถาม
งานค้าขาย
ธุรกิจส่วนตัว
พนักงานขาย
งานขาย
ผมขายส่งของบางอย่างอยู่ครับ แต่มีลูกค้าใหม่มาพยายามกดราคาเราลงอีก ทั้งที่เราก็ขายถูกแล้ว ครั้งแรกยอม ครั้งสองยอม ครั้งสามจะไม่ยอมแล้วครับ จะพูดอย่างไรดี
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ถอนเงินจากธนาคารไม่ได้ ขนาดแจ้งล่วงหน้า 2 วันแล้ว
ธนาคารสีม่วงแห่งหนึ่งย่านฝั่งธน วันที่อาทิตย์ 14/9 โทรสอบถามจะไปถอนเงิน ซึ่งจำนวนไม่ได้เยอะอะไร ธนาคารแจ้งว่า จำนวนเงินไม่พอให้ถอน พอถามถอนได้เท่าไหร่ จนท.แจ้งว่าไม่มีเลยค่ะ โทรไปสอบถามสาขาใกล้เคียง
สมาชิกหมายเลข 9050676
ตอนนี้ธนาคารไหนที่คนโดนอายัดบัญชีมากสุดเพราะต้องสงสัยว่าเป็นบัญชีม้า
ตามหัวข้อเลยค่ะ โดนอายัดคงมีกันทุกธนาคารแต่เราอยากทราบว่าธนาคารไหนที่คนโดนเยอะสุดบางคนโดนทั้งที่แค่ค้าขายปกติ เรื่องของเรื่องเลยคือเราขายพวกไอดีเกม-ของในเกม รับดูแลไอดี ย้ายเซิร์ฟ ย้ายผูก ตอนนี้ชะงักเ
สมาชิกหมายเลข 9024166
ประสบการณ์สร้างรีสอร์ทเล็กๆ ในต่างจังหวัด ขั้นตอนตั้งแต่ต้นจนเปิดบริการ การตลาด และติดระบบโรงแรมตัดไฟอัตโนมัติ
หลายคนคิดว่าการสร้างรีสอร์ทหรือธุรกิจที่พักเป็นเรื่องของทีมใหญ่ มีเงินทุนมหาศาล แต่เราอยากมาเล่าประสบการณ์ตรงของตัวเองที่ตัดสินใจสร้างรีสอร์ทขนาดเล็กในต่างจังหวัด ตั้งแต่เริ่มต้นจนเปิดให้บริการจริง&nb
สมาชิกหมายเลข 6043539
True ทำแบบนี้ก็ได้เหรอ โคตรน่าเกลียด
เมื่อเดือนที่แล้วพนักงานทรูโทรมาแจ้งว่าแพ็คเกจปัจจุบันที่ใช้อยู่หมดสัญญาแล้ว จะเสนอเป็นโปรใหม่ให้คือ ราคา 399 เน็ต 10gb หลังจากนั้นใช้ที่ความเร็ว 15 mbไม่อั้น ผมก็โอเคพอรับได้เพราะเห็นว่าแพ็จเกจเก่าหม
สมาชิกหมายเลข 4302175
รวมแนวคิดธุรกิจครอบครัวที่ประสบความสำเร็จ จากร้านดัง ๆ
เรื่องชื่อแบรนด์หรือสินค้า คิดได้แต่อย่าคิดมาก – Tofusan มาจากการสัมภาษณ์คุณนาม Tofusan ผู้ทำน้ำเต้าหู้ที่มาพร้อมฟองเต้าหู้สำเร็จรูปพร้อมดื่มอันโด่งดัง จากจุดเริ่มต้นที่ต้องขับไปซื้อให้ที่บ้านก
Lady_Simplicity
มีวิธีทวงเงินลูกค้าอน่างไร จึงจะถนอมร้ำใจกัน
ขายสินค้าไปแล้ว ปกติต้องให้เงินเลย แต่ลูกค้าขอผลัด ขอจ่ายบางส่วนก่อนบ้าง ช้าสองวันยังไม่่ได้เงินค่าสินค้าที่เหลือ เลยมักบอกไปว่า จะเอาเงินไปจ่ายค่าสินค้าที่ซื้อมาขาย มีคำพูดหรือวิธีอื่นอีกไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 4225002
ถ้าลูกค้าบอกว่าเอาเหมือนเดิม แต่เราจำไม่ได้ ต้องตอบอย่างไรเพื่อถนอมน้ำใจลูกค้า
ตามหัวข้อเลยครับ ลูกค้าเยอะ จำไม่ได้ทุกคน บางคนก็ไม่ได้มาบ่อย นานๆมาที แล้วสั่งเหมือนเดิม ไม่กล้าถามว่า "เหมือนเดิมอะคืออะไร" กลัวลูกค้าเสียหน้า มีวิธีการตอบดีๆอย่างไรบ้างครับ
สมาชิกหมายเลข 4611925
ขาลง ของธุรกิจค้าส่งเก่าแก่ ควรเลิก หรือ มีกลยุทธ์จะพัฒนาได้อย่างไรบ้าง
สวัสดีค่ะ นี่เป็นการตั้งกระทู้จริงจังครั้งแรก เพื่อขอคำแนะนำ ข้อคิดเห็นจากชาวพันทิป (ถ้าผิดพลาดอย่างไรขอโทษด้วยนะคะ) ครอบครัวเราทำอาชีพค้าขาย แบบขายส่งค่ะ คือรับสินค้าจากบริษัทผู้ผลิต จำพวกสินค้าอุปโ
กบลายจุด
ผมเห็นด้วยคำว่า "ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า"
แต่ไม่ได้หมายความผู้ให้บริการทะนงตน ทำตัวเหมือนมีอำนาจต่อรองมากกว่าลูกค้าต้องง้อ บางครั้งผมยังเห็นด้วยที่ให้พนักงานทำตัว ที่ดูเหมือนนอบน้อม ดูยอมลูกค้า ไม่เถียง ไม่ต่อรองมาก ยืนกุมเป้า =ผมเชื่อว่าลูก
สมาชิกหมายเลข 9036470
ค่าย KEX พนักงานไม่ยอมเอาของไปส่งให้ลูกค้า ทำยังไงดีครับ ?
พนักงานไม่โทรไปหาลูกค้า แล้วชอบขึ้นสถานะว่า ติดต่อลูกค้าไม่ได้ ทั้งที่ผมโทรไปคุยกับลูกค้า เค้าก็ยืนยันว่าไม่มีใครโทรมาเลย
สมาชิกหมายเลข 8861683
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
งานค้าขาย
ธุรกิจส่วนตัว
พนักงานขาย
งานขาย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
เวลาเจอลูกค้ามากดราคาเราลง จะพูดยังไงเพื่อถนอมน้ำใจกัน