เด็กเสเพล ละครเย็นอีกเรื่องที่ประทับใจ

เด็กเสเพลเป็นละครเย็นอีกเรื่องที่สร้างความประทับใจ และให้แง่คิดกับครอบครัวและสังคมได้อย่างดี
และเป็นละครอีกเรื่องที่ทำให้ผูกพันกับทุกตัวละคร

ในปีมีละคร 2 เรื่องที่ประทับใจและผูกพันกับทุกตัวละครตั้งแต่ต้นจนจบ คือร้อยป่า และเด็กเสเพล

ไม่ว่าละครเรื่องนี้จะได้เรตติ้งเท่าไหร่ แต่ขอบอกว่าคุณภาพของละครมีมากกว่าเรตติ้งอย่างแน่นอนค่ะ

1. ภาพสวย สบายตา มุมกล้องดี โลเคชั่นดี  
2. ทีมนักแสดงที่มีทั้งกลุ่มวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ แต่เชื่อมดยงอย่างลงตัว
3. บท ที่ทำให้เข้าถึงคนดู แม้จะมีบางจุดที่รู้ว่าอยากให้ใส่ให้เต็มที่กว่านี้ แต่เข้าใจได้เพราะลงละครเย็น จึงมีข้อจำกัดเกี่ยวกับเนื้อหาบางอย่าง เพราะตั้งใจให้เยาวชนและครอบครัวได้ดู
4. การกำกับ ตัดต่อ ในช่วงแรกิาจจะเนิบๆไปนิด แต่พอกลางเรื่องก็เข้มข้น ขยี้ได้ดี
5. การใส่ใจรายละเอียดของทีมงาน ทำให้รู้เลยว่าทีมงานตั้งใจกับละครเรื่องนี้มากๆ ทั้งเอฟเฟ็ค บาดแผล และรายละเอียดต่างๆ
6. เพลงประกอบละครที่เลือกใส่ได้ถูกจังหวะมากๆ มีทั้งเพลงเก่า เพลงใหม่ ให้อารมณ์เหมือนละครยุค 90

(ขอขอบคุณรูปจากทวิต)

ครูศักดิ์ที่ตาปูดโปน จนดูเหมือนว่าถูกซ้ิมอย่างหนักจริงๆ


แผลที่หูของทิน หลังจากถูกม้วนตัดไป


แผลที่หูของทิน หลังจากผ่านการเย็บหูใหม่


ส่วนความประทับใจในทุกตัวละครนั้น ขอเริ่มที่แก๊งเสเพลก่อนเลย

ทิน - เด็กหนุ่มจิตใจดี มีน้ำใจ กตัญญูรู้คุณคน ต้องเดินบนเส้นทางที่ผิด แต่ไม่เคยตั้งใจจะเป็นคนเลว ทำหมดที่ทำไปเพราะความจำใจ แต่ก็พยายามหาทางที่จะออกจากแก๊งค์ แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากก็ตาม บลิวในเรื่องนี้ถ่ายทอดอารมณ์และแสดงได้ดีมากๆ ทั้งซีนดราม่า บู๊ หรือจะกุ๊กกิ๊ก

บอล - เป็นคนที่ไม่ได้อยากจะเดินทางผิดแต่เพราะเสียใจที่แม่ตาย แล้วพ่อก็ไม่ได้สนใจจึงเลือกที่จะเดินเส้นทางนี้ เหมือนเป็นพี่ใหญ่ของกลุ่ม เก่งเรื่องคอมฯ ไอที เป็นคนที่คอยสืบคอยส่งข้อมูลให้คนในแก๊งค์ เป็นคนที่เก็บข้อมูลและเปิดโปงนายใหญ่ ฌานต์เรื่องนี้เล่นดีไหลลื่นขึ้นกว่าเรื่องก่อนๆเยอะเลย

แมน - น้องเล็กของกลุ่ม เป็นคนที่คอยสร้างสสันและรอยยิ้มให้เพื่อนๆรวมทั้งคนดูได้ประทับใจและเสียน้ำตาได้อย่างมากมาย หนุ่มน้อยที่ปลอมตัวเก่งมาก ปลอมมาเกือบทุกอาชีพ คนที่จำเป็นต้องทำผิดเพราะความรู้น้อย ไม่ได้รับการศึกษา ไม่มีคนรับทำงาน และต้องหาเงินไปรักษายาย แต่ชีวิตของแมนสั้นมากๆ เสียดายที่แมนไม่ได้ประสบความสำเร็จในชีวิตเหมือนเพื่อนๆ ตรัยน่าจะเพิ่งเล่นเป็นเรื่องแรก แต่น้องเล่นเก่งมากๆ  บวกกับรอยยิ้มที่แสนน่ารัก เลยตกคนดูไปได้เยอะเลย

กอบกุล - เด็กสาวที่รักเพื่อนพ้องมากๆ พยายามดึงเพื่อนที่หลงผิด เป็นคนที่คอยพยายามกล่อมเพื่อนไม่ให้ออกนอกลู่ แม้บางครั้งอาจจะวู่วามไปบ้างก็ตาม เหม่เหมเรื่องนี้แสดงดีขึ้น แม้จะเป็นเรื่องที่ 3 แต่ก็ยังอยากให้น้องเล่นอีกหลายๆเรื่อง เสียดายที่น้องมีละครน้อยเพราะติดเรียน

บิว - คนที่ฉลาด รอบคอบ ไม่งี่เง่า คอยเตือนสติเพื่อนๆเสมอ คนที่หวังดีกับเพื่อนเสมอ แอบรักเพื่อนแต่ไม่คาดหวังให้เพื่อนรักตอบ ชอบอ้อมเล่นคาแรกเตอร์แบบนี้ ใส่ๆ น่ารัก ฝีมือดีเลยแหละ เชียรืให้ได้เป็นนางเอกละครเย็นบ้าง

เมฆ - หล่อ รวย นักกีฬา รักเพื่อน แต่ก็ชอบดูถูกคนอยู่บ้าง หลังจากที่ได้บิวคอยเตือนสติ เมฆก้เป็นคนที่น่ารักมากๆ วินเล่นเรื่องดีดีขึ้น คำพูดฉะฉาน สีหน้าแววตาดี

เปรี้ยว - สาวเปรี้ยวสมชื่อ มั่นใจในตัวเอง แต่เชื่อคนผิด โหยหาความรัก เพราะขาดความรักและใส่ใจจากคนในครอบครัว จึงเลือกที่จะเดินตามใจตัวเอง เลือกที่จะนักคนที่ตัวเองชอบ แม้จะรู้ว่าคนๆนั้นไม่ใช่คนดี แต่พอวันนึงที่รู้สึกตัวว่าเดินทางผิด ก็พร้อมที่จะกลับตัวใหม่ ใบหม่อนไม่แน่ใจว่าเล่นเรื่องแรกมั้ย แต่เล่นเก่ง ซีนอารมณ์ที่เหมือนสิ้นหวังในชีวิตก็ทำเอาเศร้าตาม อนาคตไกลแน่

ครูศักดิ์ - เจ้าของมูลนิธิที่ดูแลเด็กยากไร้ ให้ความรู้ ให้แนวทางการใช้ชีวิต พี่เขตต์ก็ยังคงเป็นพี่เขตต์ที่หล่อ หน้าเด็กเหมือนเดิม เล่นละครเก่ง ทำงานเบื้องหลังก็เก่ง ดีใจที่เห็นพี่เขตต์บนหน้าจอช่อง 7 อีก อยากให้พี่เขตต์มาทำละครให้ดูอีกจัง

ครูพานี - ครูใจดี รักเด็ก มีเหตุผล เข้าใจเด็ก ให้คำสอน คำแนะนำแก่เด็กๆเสมอ ชอบพี่ฝ่ายเรื่องนี้ สวย หวาน น่ารัก แสนดี ดีใจที่พี่ฝ้ายได้เล่นคู่กับพี่เขตต์อีก

ผู้กองกรรชัย - ตำรวจที่แอบรักครูพานี แต่ไม่เคยแย่งชิง เป็นคนที่คอยให้คำสอนดีๆแก่ทิน เป็นที่ปรึกษาให้กับทั้งทิน และมูลนิธิครูศักดิ์ เรื่องนี้ชอบพี่จอร์ช จากที่เฉยๆ แต่เรื่องนี้ทำให้ชอบพี่จอร์ชได้ซะงั้น

ม้วน แก้ว - กวนทรีนสุดๆ เวลาหัวเราะแต่ละทีอยากจะเอาไม้ฟาด เล่นเป็นตัวร้ายได้ดีเกิ๊นนน เห็นแล้วหมั่นไส้ทุกครั้ง 55555 สะใจที่ม้วนทำงานพลาดบ่อยๆจนโดนนายใหญ่ดุ แค้นที่ม้วนยิงแมนตาย ใจร้ายเกินไปมั้ย แต่สุดท้ายม้วนก็ตายด้วยฝีมือของบอล โดนยิงไปหลายนัดซะด้วย หึหึ ส่วนอิพี่แก้วก็กวนมาก น่าจะมีจุดจบที่สะใจกว่านี้อีกนิด

ชด / นายใหญ่ - คนที่รักทินมากๆ รักเหมือนลูก ดูแลทินมาตั้งแต่ยังเล็ก แต่ก็เลือกที่จะรักทินด้วยสิ่งที่ผิดกฎหมาย เป็นตัวร้ายที่ตอนแรกเกลียดมากๆ แต่พอตอนตายก็ทำเอาซึ้งได้เหมือนกัน ถ้าชดไม่เลือกเส้นทางผิด ทินคงมีพ่อที่แสนดีอย่างชดอีกคน
ตอนเป็นพ่อเลี้ยงว่าเลวแล้ว พอเป็นนายใหญ่ก็ยังเลวไม่เปลี่ยน แต่ต่างกันที่ตอนตาย พ่อเลี้ยงอิทธิตายแล้วคนดูสะใจ ส่วนนายใหญ่ตายแล้วคนดูเสียน้ำตา ซาบซึ้งในความรักที่มีต่อทิน

และนักแสดงท่านอื่นๆที่ทำหน้าที่ของทุกท่านได้อย่างดี ทั้งคุณยายน้ำเงิน พอเห็นหน้าคุณยาย ความเศร้าความสงสารก็มาทันที พ่อแม่ของกุลที่มีความตงฉิน รักความถูกต้อง น้าผิวก็น่าสงสาร

สุดท้ายอยากบอกว่าขอบคุณมากๆ ขอบคุณทุกท่านที่ทำให้มีละครเรื่องนี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เรตติ้งมากมาย อาจจะด้วยความหน่วงของโทนเรื่องที่มีความเครียดมาปน แต่ความประทับใจมากเกินกว่าเรตติ้งแน่นอนค่ะ
แม้ว่า จขกท. จะไม่ได้เข้ากระทู้รายงานสด หรือปั่นทวิต แต่ก็ตามดูและให้กำลังใจละครเรื่องนี้มาตลอด ตั้งแต่เห็นทีเซอร์ครั้งแรกก็อยากดูละครเรื่องนี้แล้ว ในช่วงแรกๆคนที่บ้านก็ดูบ้างไม่ดูบ้าง แต่พอเข้าตอนที่ 10 ก็ตามลุ้นกันทั้งบ้าน แอบเสียดายที่จำนวนตอนน้อยไป และแต่ละอีพีก็สั้นไปนิด เลยลุ้นได้ไม่ทันไรก็จบแล้ว

อยากให้ช่องพิจารณาให้ค่ายนี้ได้ลองทำละครวัยรุ่นหรือแนวสะท้อนสังคมได้ลงหลังข่าวบ้าง เชื่อมือว่าค่ายนี้ทำได้ค่ะ ประทับใจตั้งแต่ลูกหลงแล้ว งานภาพแสง เพลงประกอบละครก็ดีงาม น่าจะเป็นอีกค่ายที่มีคุณภาพสำหรับหลังข่าวได้ไม่น้อย
อยากให้ทุกๆค่ายเลือกเพลงดีๆแบบค่ายนี้ค่ะ มีหลายเพลงที่ใส่ในละครแล้วชอบมากๆ

ขอเป็นกำลังใจให้ค่ายนี้ผลิตผลงานดีๆให้ช่อง7อีกนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่