รีวิวซีรี่ส์ The Magicians แนะนำดูหนังแนวแฟนตาซี

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบหนังแนวพ่อมด แม่มด เวทย์มนต์ ความมหัศจรรย์ เรื่องนี้แนะนำเลย

ส่วนตัวเราดูมาตั้งแต่ภาคแรก แม้ว่าจะรู้สึกขัดหูขัดตากับหลายอย่างในภาคแรก เพราะยังมีภาพจำของ Harry Potter อยู่ แต่ก็ติดตามมาเรื่อย ๆ ดูทุกภาค ตัดใจไม่ได้สักที แปลว่าเรื่องนี้สนุกเข้าทางเรา

เรื่องที่จะแนะนำชื่อว่า The Magicians แค่ชื่อเรื่องก็รู้แล้วว่าจะต้องเป็นหนังแนวเวทย์มนต์ พ่อมด แม่มด ผู้พลังวิเศษ เป็นแน่ ไม่ต้องเดาก็บอกได้เลยว่ามาถูกทาง แต่ว่าหนังแนวพ่อมด แม่มด เรื่องนี้จะไม่ได้เป็นสไตล์ Harry Potter ที่ทุกคนคุ้นชิน ถือได้ว่าเป็นอีกกลุ่มตลาดคือ ถ้าดูจากอายุของนักแสดงก็ประมาณอายุว่าจับกลุ่มโตขึ้น เป็นอายุตั้งแต่ประมาณวัยรุ่นตอนโตจนถึงแนวผู้ใหญ่ เพราะเนื้อหาบางตอนค่อนข้างที่จะมีความอ่อนไหวด้วยเช่นกัน บางตอนค่อนข้างถือว่าน่ากลัว บางตอนเราก็แอบรู้สึกว่าแรงและอ่อนไหวต่อสังคมพอสมควร

เรื่องนี้เป็นหนังที่ฉายบนช่อง Syfy การดำเนินเรื่องอยู่ในมหานครนิวยอร์ค เมืองที่เต็มไปด้วยผู้คน ต่างคนต่างดำเนินชีวิตของตัวเอง ไม่มีใครใส่ใจใคร แต่ใครจะไปรู้ว่ามีมหาวิทยาลัยลึกลับแห่งหนึ่ง คือ Brakebills University เป็นสถานที่ให้การศึกษาด้านเวทย์มนต์ แต่ใช่ว่า ใครก็จะสามารถเข้าไปเรียนที่นี่ได้ ผู้ที่มีแววด้านเวทย์มนต์จะได้รับจดหมายเรียกตัวเข้าสอบแบบไม่ทันตั้งตัว ผู้ที่สอบผ่านเท่านั้นถึงจะได้เรียนที่นี่ ผู้ที่สอบตกก็ถูกลบความทรงจำเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยแห่งนี้ไป

ตัวเอกของเรื่องคือ หนุ่มสาวกลุ่มหนึ่งที่เผชิญเรื่องเลวร้ายและความท้าทายต่าง ๆ เพื่อฝ่าฝันและแก้ปัญหาไปให้ได้ รวมถึงการต้องข้ามไปมิติต่าง ๆ คล้ายโลกแห่งเทพนิยาย ทำให้มีตัวละครแปลก ๆ อย่างเช่น ภูติ เหล่าทวยเทพ และสิ่งมีชีวิตแนวเทพนิยายให้ต้องเผชิญและต่อสู้

โลกคุ่ขนานในเรื่องนี้คือ ฟิลลอรี่ ถ้าให้นึกภาพก็จะเหมือนกับการที่เดินทางย้อนเวลาไปสมัยยุคโบราณที่มีความเป็นกึ่งเทพนิยาย โดยนักแสดงนำบางส่วนจะต้องมีบทบาทเป็นราชา ราชินี ในมิติ ที่แตกต่างจากหนังเวทย์มนต์เรื่องอื่นคือ แหล่งกำเนิดพลังพ่อมดแม่มดกลับกลายมาเชื่อมโยงกับที่แห่งนี้ คือ น้ำพุ ที่จะส่งพลังวิเศษไปสู่โลกปัจจุบัน

หลายคนอาจจะงงกับอีกโลกคู่ขนานที่ดูเหมือนลอยอยู่ในห่วงอวกาศ นั่นคือ ห้องสมุด แต่ไม่ใช่ห้องสมุดในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย แต่เป็นห้องสมุดที่เก็บหนังสือสำคัญของเหล่าผู้มีพลังเวทย์มนต์นี่เอง ห้องสมุดนี้ก็มีความลึกลับและซ่อนเงื่อนงำอยู่มาก ดังนั้น การตัดเรื่องไปมาระหว่างโลกคู่ขนานจะมีให้เห็นทุกภาค


ถ้าพูดถึงการแสดงของซีรี่ส์เรื่องนี้ ส่วนตัวเรามองว่า ด้วยความที่ซีรี่ส์เซ็ทให้เป็นยุคปัจจุบัน ทำให้การสื่อสารด้านเวทมนต์ยังไม่ค่อยขลังเท่าไหร่ แต่สนุกตรงที่มีการต่อสู้และร่วมมือกับเทวดาในโลกปัจจุบัน แต่ในอีกโลกคู่ขนานอย่างฟิลลอรี่ จะมีการต่อสู้กับภูติแทน

ถือว่าเรื่องนี้บางจุดที่เป็นเรื่องการร่ายเวทย์มนต์อาจไม่โดดเด่นเท่า Harry Potter แต่ถ้าเป็นการดำเนินเรื่องแบบมีสันในแบบโลกปัจจุบันและการข้ามไปยังมิติโลกต่าง ๆ ถือได้ว่ามีจุดที่น่าติดตามมากทีเดียว ผู้ที่ชื่นชอบหนังแนวแฟนตาซีและพลังเหนือธรรมชาติสามารถหามารับชมได้ทาง Netflix เช่นกัน

ซีรี่ส์ The Magicians ตอนนี้มาถึง Season 5 แล้ว แสดงให้ถึงความนิยมและมีผู้ติดตาม ถ้าใครยังไม่เคยดู ก็สามารถดูกันไปยาว ๆ 5 Seasons ในช่วงวันหยุดได้เลย แต่ภาคแรกเรารู้สึกว่าไม่ค่อยสนุก ซึ่งก็น่าจะเป็นตามธรรมชาติของซีรี่ส์ที่จะต้องเพิ่มความเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะภาค 5 เรารู้สึกว่าสนุกและอินสุด ก็ขึ้นกับความชอบของแต่ละคน

คอหนังซีรี่ส์ ภาพยนตร์ อ่านรีวิวต่อได้ที่ Review on Earth
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่