ผมจะมาเล่าเรื่องในการ
ส่งสินค้า Notebook ASUS ซ่อมผ่านทาง 7-11
ที่ขึ้นชื่อเรื่องการซ่อมสินค้าที่นานมาก เป็นเดือนๆ มาดูกันซิว่าจริงไหม
เริ่มจากผมได้ซื้อ Notebook Asus(G513GD) มา 1 เครื่อง เป็นสินค้ามือ 2
(เงินไม่พอซื้อมือ1 555)
ประกันเหลือประมาณ ปีกว่าจาก2ปี (หมด 26/06/2021)
ปัญหาที่ผมเจอมี
2 อย่างคือ
- แบ็ตเสื่อม แบ็ตลดไว ชาจได้ไม่เต็ม 100%
- ลำโพงด้านซ้ายเสียงแตก
ตอนแรกกะว่าว่าจะต้องเสียเงินเปลี่ยนเองแต่สอบถามไปทางเพจ Facebook
Admin เพจก็แนะว่ายังมีประกันใช้งานมาไม่เกิน 1 ปี ให้นำเข้ามาซ่อม
ผมจึงทำการทำเรื่องส่งซ่อมกับศูนย์ ASUS โดยการทำการส่งซ่อมผ่าน 7-11 (พอดีอยู่ต่างจังหวัด)
-----------------------------------------------------------------------------
พาท 1 - ส่ง
-----------------------------------------------------------------------------
07/06/2020
ได้ทำการลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บ ASUS เพื่อส่งซ่อมผ่านทาง 7-11
ช่วงบ่ายๆได้นำสินค้าไปส่งที่ 7-11 ที่ได้ลงทะเบียนไว้
//ขั้นตอนนี้พนักงาน 7-11 ก็งงๆนิดหน่อยเพราะผมเป็นเคสแรกของทางสาขา
ส่งเรียบร้อยก็จะได้รับ SMS จากทาง 7-11 ว่าได้รับสินค้าแล้วจะจัดส่งให้ทาง ASUS ต่อไป
//เรียบร้อยแล้วก็รอ
08/06/2020
เข้าไปเช็คสถานะหน่อยซิ ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น
09/06/2020
เข้าไปเช็คสถานะอีกวัน ของถึงคลังภูมิภาคแล้ว
10/06/2020
ของถึงคลังกลางแล้ว
11/06/2020
เข้าไปเช็คสถานะหน่อยซิ ของน่าจะถึง ASUS แล้วน่า
แต่......ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น
12/06/2020
วันนี้ของถึงผู้รับแล้ว แต่.......ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
พอถึงช่วงบ่ายๆ ก็
ลองโทรไปเองดีกว่า
ข้อดี call center ติดต่อง่ายดีไม่ต้องรอสายนาน
คุยกันเกี่ยวกับเรื่องว่าได้รับสินค้าหรือยังแล้วก็ถามเรื่องเวลาในการซ่อม
เจ้าหน้าทีก็บอกว่าได้รับสินค้าแล้วแต่ยังบอกไม่ได้ว่ากี่สันต้องรอเจ้าหน้าที่ประเมินก่อน
// ok เราก็วางสายไป
13/06/2020
ลองโทรไปอีกรอบซิถามความคืบหน้า
ก็สอบถามเจ้าหน้าทีว่าต้องใช้เวลากี่วัน
เจ้าหน้าทีก็ตอบเหมือนเดิมต้องรอช่างประเมินก่อน
// ok เราก็วางสายและรอต่อไป
จบ พาท 1 ระยะเวลาส่งของจาก 7-11 ไป ASUS ใช้เวลาประมาณ 1อาทิตย์ ชลบุรี -> กรงเทพ
-----------------------------------------------------------------------------
จะอัพเดทให้เรื่อยๆครับว่าการส่งซ่อมครั้งนี้จะใช้เวลาทั้งหมดกี่วัน
จะมาดูกันว่า ASUS ได้พัฒนาขึ้นหรือลง
-----------------------------------------------------------------------------
สถานะล่าสุด
อัพเดท 07/06/2020 ออกไปส่งที่ 7-11
อัพเดท 09/06/2020 สินค้าจัดส่งไปให้ ASUS อยู่ที่ คลังภูมิภาค
อัพเดท 10/06/2020 สินค้าจัดส่งไปให้ ASUS อยู่ที่ คลังกลาง
อัพเดท 12/06/2020 สินค้าอยู่ที่ ASUS แล้ว
อัพเดท 17/06/2020 สถานะเปลี่ยนเป็น กำลังซ่อม วันที่คาดว่าจะเสร็จ 24/06/2020
อัพเดท 18/06/2020 สถานะเปลี่ยนกลับมาเป็น รออะไหล่ วันที่คาดว่าจะเสร็จ หายไป
อัพเดท 19/06/2020 สถานะเปลี่ยนเป็น กำลังซ่อม วันที่คาดว่าจะเสร็จ 24/06/2020
อัพเดท 19/06/2020 12:00 สถานะเปลี่ยนเป็น ซ่อมเสร็จแล้วกำลังส่งคืน
อัพเดท 22/06/2020 สินค้ายังไม่ได้ถูกส่งกลับ เช็คสถานะหน้าเว็บ ไม่พบข้อมูลพัสดุ !
อัพเดท 22/06/2020 ช่วงบ่าย สินค้าจัดส่งออกมาแล้ว คลังกลาง
อัพเดท 25/06/2020 สินค้าจัดส่งออกมาแล้ว อยู่ที่ คลังภูมิภาค
อัพเดท 25/06/2020 10:20 มีเจ้าหน้าที่ 7-11 โทรมาว่าให้ไปรับของ ของมาถึงแล้ว
เมื่อเราต้องส่ง Notebook ASUS ซ่อม ผ่านทาง 7-11
ที่ขึ้นชื่อเรื่องการซ่อมสินค้าที่นานมาก เป็นเดือนๆ มาดูกันซิว่าจริงไหม
เริ่มจากผมได้ซื้อ Notebook Asus(G513GD) มา 1 เครื่อง เป็นสินค้ามือ 2 (เงินไม่พอซื้อมือ1 555)
ประกันเหลือประมาณ ปีกว่าจาก2ปี (หมด 26/06/2021)
ปัญหาที่ผมเจอมี 2 อย่างคือ
- แบ็ตเสื่อม แบ็ตลดไว ชาจได้ไม่เต็ม 100%
- ลำโพงด้านซ้ายเสียงแตก
ตอนแรกกะว่าว่าจะต้องเสียเงินเปลี่ยนเองแต่สอบถามไปทางเพจ Facebook
Admin เพจก็แนะว่ายังมีประกันใช้งานมาไม่เกิน 1 ปี ให้นำเข้ามาซ่อม
ผมจึงทำการทำเรื่องส่งซ่อมกับศูนย์ ASUS โดยการทำการส่งซ่อมผ่าน 7-11 (พอดีอยู่ต่างจังหวัด)
-----------------------------------------------------------------------------
พาท 1 - ส่ง
-----------------------------------------------------------------------------
07/06/2020
ได้ทำการลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บ ASUS เพื่อส่งซ่อมผ่านทาง 7-11
ช่วงบ่ายๆได้นำสินค้าไปส่งที่ 7-11 ที่ได้ลงทะเบียนไว้
//ขั้นตอนนี้พนักงาน 7-11 ก็งงๆนิดหน่อยเพราะผมเป็นเคสแรกของทางสาขา
ส่งเรียบร้อยก็จะได้รับ SMS จากทาง 7-11 ว่าได้รับสินค้าแล้วจะจัดส่งให้ทาง ASUS ต่อไป
//เรียบร้อยแล้วก็รอ
08/06/2020
เข้าไปเช็คสถานะหน่อยซิ ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น
09/06/2020
เข้าไปเช็คสถานะอีกวัน ของถึงคลังภูมิภาคแล้ว
10/06/2020
ของถึงคลังกลางแล้ว
11/06/2020
เข้าไปเช็คสถานะหน่อยซิ ของน่าจะถึง ASUS แล้วน่า
แต่......ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น
12/06/2020
วันนี้ของถึงผู้รับแล้ว แต่.......ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
พอถึงช่วงบ่ายๆ ก็ลองโทรไปเองดีกว่า
ข้อดี call center ติดต่อง่ายดีไม่ต้องรอสายนาน
คุยกันเกี่ยวกับเรื่องว่าได้รับสินค้าหรือยังแล้วก็ถามเรื่องเวลาในการซ่อม
เจ้าหน้าทีก็บอกว่าได้รับสินค้าแล้วแต่ยังบอกไม่ได้ว่ากี่สันต้องรอเจ้าหน้าที่ประเมินก่อน
// ok เราก็วางสายไป
13/06/2020
ลองโทรไปอีกรอบซิถามความคืบหน้า
ก็สอบถามเจ้าหน้าทีว่าต้องใช้เวลากี่วัน
เจ้าหน้าทีก็ตอบเหมือนเดิมต้องรอช่างประเมินก่อน
// ok เราก็วางสายและรอต่อไป
จบ พาท 1 ระยะเวลาส่งของจาก 7-11 ไป ASUS ใช้เวลาประมาณ 1อาทิตย์ ชลบุรี -> กรงเทพ
-----------------------------------------------------------------------------
จะอัพเดทให้เรื่อยๆครับว่าการส่งซ่อมครั้งนี้จะใช้เวลาทั้งหมดกี่วัน
จะมาดูกันว่า ASUS ได้พัฒนาขึ้นหรือลง
-----------------------------------------------------------------------------
สถานะล่าสุด
อัพเดท 07/06/2020 ออกไปส่งที่ 7-11
อัพเดท 09/06/2020 สินค้าจัดส่งไปให้ ASUS อยู่ที่ คลังภูมิภาค
อัพเดท 10/06/2020 สินค้าจัดส่งไปให้ ASUS อยู่ที่ คลังกลาง
อัพเดท 12/06/2020 สินค้าอยู่ที่ ASUS แล้ว
อัพเดท 17/06/2020 สถานะเปลี่ยนเป็น กำลังซ่อม วันที่คาดว่าจะเสร็จ 24/06/2020
อัพเดท 18/06/2020 สถานะเปลี่ยนกลับมาเป็น รออะไหล่ วันที่คาดว่าจะเสร็จ หายไป
อัพเดท 19/06/2020 สถานะเปลี่ยนเป็น กำลังซ่อม วันที่คาดว่าจะเสร็จ 24/06/2020
อัพเดท 19/06/2020 12:00 สถานะเปลี่ยนเป็น ซ่อมเสร็จแล้วกำลังส่งคืน
อัพเดท 22/06/2020 สินค้ายังไม่ได้ถูกส่งกลับ เช็คสถานะหน้าเว็บ ไม่พบข้อมูลพัสดุ !
อัพเดท 22/06/2020 ช่วงบ่าย สินค้าจัดส่งออกมาแล้ว คลังกลาง
อัพเดท 25/06/2020 สินค้าจัดส่งออกมาแล้ว อยู่ที่ คลังภูมิภาค
อัพเดท 25/06/2020 10:20 มีเจ้าหน้าที่ 7-11 โทรมาว่าให้ไปรับของ ของมาถึงแล้ว