ธนาคารเกิดความผิดพลาดขึ้นสามครั้งในเคสเดิม แต่ผลเสียคือลูกค้า !

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ยื่นเรื่องกู้เงินซื้อบ้านไปกับธนาคารแห่งหนึ่ง ตลอดเวลาที่ผ่านมาผมยืนยันมาตลอดว่าต้องการอัตราเรตดอกเบี้ยแบบฟิก ( คงที่ 3 ปี ) ผมได้ยื่น pre approve ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภา ผลออกมาสรุปว่าผ่าน แต่ไปตรวจดูเห็นว่าเรตอัตราเป็นแบบ ลอยตัวตาม MRR ผมจึงได้สั่งให้ดำเนินการแก้ไข

- วันที่ 25 พค. ผมจึงได้ไปวางเงินจองบ้านเป็นเงิน 50,000 บาท นัดวันโอนบ้านวันที่ 18 มิย.
- วันที่ 31 พค. จ้างบริษัทตรวจบ้านเข้าตรวจบ้านครั้งที่ 1
- วันที่ 4 มิ.ย. เข้าไปที่ธนาคารเพื่อยื่นเอกสารเพิ่มเติม เพราะธนาคารบอกว่า ต้องอัพเดท statement ใหม่ 

และได้ทำการตรวจเอกสาร จึงพบว่า package ดอกเบี้ยยังผิดอยู่ ยังเป็นลอยตัวแบบ MRR ผมจึงได้สั่งให้ดำเนินการแก้ไขอีกครั้ง 

- วันที่ 13 มิ.ย. ได้รับแจ้งว่าแก้ไขเอกสารเสร็จสิ้นแล้ว จึงเข้าไปที่ธนาคารเซ็นสัญญา 

สรุปว่า package ดอกเบี้ย ยังเป็นลอยตัวแบบ MRR อยู่ !!   ผมก็เอ๊ะ นี่ผิดตำแหน่งเดิม 3 ครั้งแล้วนะ จนท.บอกว่า จำผิด จำเคสสลับกับลูกค้าผู้หญิงอีกท่านหนึ่ง ผมบอกว่าไม่ได้นะ มันต่างกันมาก ผมขอแก้ แล้วจะทันวันโอนวันที่ 18 ไหม จนท.บอกว่าจะรีบดำเนินการให้ทัน ..

- วันที่ 14 มิ.ย. ตรวจบ้านครั้งที่ 2 ผลออกมาสรุปว่า บ้านเรียบร้อยดี เหลือแค่สีเลอะนิดหน่อย ที่แค่ทำความสะอาด ผมจึงเซ็นรับบ้าน 

ประมาณ 18.30 จนท. ธนาคารโทรมาบอกว่า ยังไม่ได้ยื่นดำเนินการแก้ไขให้ เพราะจะถามลูกค้าก่อนว่า หากยื่นไปลูกค้าอาจถูก Reject เพราะต้องนำไปคำนวนสกอร์ใหม่ แล้วมันอาจจะเป็นเคสที่ดำเนินการซ้ำซ้อน อันนี้คือเหตุผลที่ จนท.แจ้ง 

...................................................................................................................................................................................

ตอนนี้เครียดมาก เกิดคำถามขึ้นมากมาย ที่งงมากว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร 

...   ผมผิดอะไร ? 

......  แล้วเซ็นรับบ้านไปแล้วหากถูก reject ผมจะถูกยึดเงินมัดจำไหม ?

.......... แล้วผมจะทำอย่างไรต่อดี ???? 

...................................................................................................................................................................................

เริ่มตั้งสติได้ ปรึกษาเซลโครงการ คุยกันว่าอาจจะต้องขอเลื่อนการโอนไปอีก 1 สัปดาห์ เซลแนะนำว่า ให้ใช้อีกธนาคารหนึ่งที่ผล pre approve ผ่านแล้วเช่นกัน แต่เราไม่ได้เลือกใช้บริการเค้า จึงได้โทรไปปรึกษาเซลอีกที่อย่างเร่งด่วน ผลสรุปว่าธนาคารที่ 2 รับปากว่าจะดำเนินการให้ได้อย่างเต็มที่ แต่ไม่แน่ใจว่าจะทันวันที่ 18 หรือไม่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่