ใครพอแนะนำผมได้บ้างครับ พอดีไม่สบายใจเรื่องการจัดห้องเรียนปีนี้ของโรงเรียนครับ

พอดีลูกผมเรียนชั้นอนุบาลสามโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งแถวลาดพร้าว ปีนี้ทางโรงเรียนมีจดหมายแจ้งผู้ปกครองว่า ทางโรงเรียนมีการจัดจำนวนนักเรียนลงเหลือห้องละ 20คนเพื่อให้นักเรียนสามารถมาโรงเรียนได้ปกติทุกวันตามมติกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งลูกผมมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 22 ของชั้นเรียน 

พอทางโรงเรียนประกาศรายชื่อนักเรียน ปรากฏลูกผมได้ย้ายห้องจากห้อง1 เดิม ไปอยู่ห้อง 4 ซึ่งเป็นห้องใหม่ (ปกติโรงเรียนเปิดสามห้อง) ครูผู้สอนไม่ใช่ครูประจำชั้นหลัก เป็นครูสอนวิชาเสริมและไม่มีครูผู้ช่วยเหมือนห้องอื่น(ปกติหนึ่งห้องมีครูสองคน) ส่วนห้อง 1 ปรากฏมีรายชื่อนักเรียนจำนวน 23คนแทนที่จะเป็น 20คนที่แจ้งไว้ โดยเช็คแล้วปรากฏรายชื่อที่เกินมา เป็นลูกครูที่ย้ายจากห้องอื่นมาห้อง 1คน เป็นนักเรียนใหม่ 1คน ย้ายจากห้องอื่นระหว่างปีที่แล้ว 1คน(เป็นลำดับสุดท้ายของห้อง)  ซึ่งผมเองรู้สึกถึงความไม่เป็นธรรมของโรงเรียน เพราะถ้าโรงเรียนไม่สามารถจัดนักเรียนเพื่อให้ตรงตามกระทรวง 20คน ก็ควรจัดลำดับใหม่ให้เด็กห้องเดิมก่อนตามลำดับ กลับไปเอาเด็กห้องอื่นมาแทรกทำให้เด็กห้องเดิมเสียโอกาส ทำให้ผมรู้สึกอึดอัดและรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม 

ผมลองสอบถามครูประจำชั้นลูกคนเก่าบ้างแล้วแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ บอกแค่เป็นเด็กใหม่บ้าง คุณครูที่ลูกย้ายมาห้องลูกผมก็ว่าแม่ย้ายจาก อ.2 มา อ.3 เลยให้ลูกย้ายมาห้องหนึ่งแทน ดูแล้วครูเดิมคงไม่ได้คำตอบใดๆ

แบบนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างไหมครับ ใครเคยเจอแบบนี้บ้างพอแนะนำวิธีอะไรได้บ้างไหมครับ ขอบคุณครับ

ผมมีเอกสารที่ทางครูผู้สอนแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ทางโรงเรียนจัดนักเรียน 20คนตามคำสั่งกระทรวงครับ แบบนี่ทางโรงเรียนไม่แจ้งความจริงกับผู้ปกครองหรือครับ

http://image.free.in.th/v/2013/ie/200611031848.jpg
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่