พอดีผมได้รับมอบหมายให้พัฒนาธุรกิจด้วยการออกสินค้าใหม่ที่เน้นขายคนรุ่นใหม่อายุ 21-30
ทีนี้ผมกำหนด "ราคาขายปลีก" ที่ทุกช่องทางทั้ง CVS / online / MT และร้านโชว์ห่วยเท่ากัน เพราะผมมองว่าสินค้าที่พร้อมกินน่าจะกำหนดราคาขายปลีกที่เท่าๆกันเพื่อไม่ให้มีปัญหา แล้วค่อยไปจัดโปรโมชั่นในแต่ละช่องทางเอาเป็นระยะๆ
ปัญหาคือผมนำเสนอแล้วขัดแย้งความคิดกับผู้บริหาร ที่อยากให้กำหนดราคาที่ CVS แพงสุด MT และ online แพงรองลงมา และโชว์ห่วยถูกสุด ซึ่งเป็นโครงสร้างสินค้าเดิมของทางบริษัท (สินค้าเดิมเป็นพวกวัตถุดิบในการประกอบอาหาร)
ในความคิดผม สินค้าต่างประเภท ไม่ควรยึดโครงสร้างราคาเดิม ผมจึงนำสินค้าใหม่ของบริษัทฯซึ่งเป็นสินค้าพร้อมทานเปรียบเทียบกับพวกสินค้าเครื่องดื่มและ snack ที่ผมสำรวจตลาดแล้ว "ราคาขายปลีก" ในแต่ละช่องทางแทบไม่แตกต่างกันเลย
คำถามคือ ความคิดมุมมองผมผิดไหมครับ? หรือควรปรับปรุงความคิดอย่างไร? ขอคำแนะนำและเหตุผลด้วยครับ
ใครช่วยแนะนำผมขออวยพรให้ร่ำรวย สุขภาพดีทุกท่านครับ
เรียนเชิญขอความเห็นเซียนการตลาด
ทีนี้ผมกำหนด "ราคาขายปลีก" ที่ทุกช่องทางทั้ง CVS / online / MT และร้านโชว์ห่วยเท่ากัน เพราะผมมองว่าสินค้าที่พร้อมกินน่าจะกำหนดราคาขายปลีกที่เท่าๆกันเพื่อไม่ให้มีปัญหา แล้วค่อยไปจัดโปรโมชั่นในแต่ละช่องทางเอาเป็นระยะๆ
ปัญหาคือผมนำเสนอแล้วขัดแย้งความคิดกับผู้บริหาร ที่อยากให้กำหนดราคาที่ CVS แพงสุด MT และ online แพงรองลงมา และโชว์ห่วยถูกสุด ซึ่งเป็นโครงสร้างสินค้าเดิมของทางบริษัท (สินค้าเดิมเป็นพวกวัตถุดิบในการประกอบอาหาร)
ในความคิดผม สินค้าต่างประเภท ไม่ควรยึดโครงสร้างราคาเดิม ผมจึงนำสินค้าใหม่ของบริษัทฯซึ่งเป็นสินค้าพร้อมทานเปรียบเทียบกับพวกสินค้าเครื่องดื่มและ snack ที่ผมสำรวจตลาดแล้ว "ราคาขายปลีก" ในแต่ละช่องทางแทบไม่แตกต่างกันเลย
คำถามคือ ความคิดมุมมองผมผิดไหมครับ? หรือควรปรับปรุงความคิดอย่างไร? ขอคำแนะนำและเหตุผลด้วยครับ
ใครช่วยแนะนำผมขออวยพรให้ร่ำรวย สุขภาพดีทุกท่านครับ